Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ở quận 4 thì đừng lo 'chết đói' với 5 quán ăn khuya sau

Quận 4 nổi tiếng với văn hoá ẩm thực đa dạng, đặc biệt là ẩm thực đêm khuya dành cho tín đồ ăn đêm. Tổng hợp 5 quán ăn đêm ngon tại Quận 4, TP.HCM.

Ăn đêm không chỉ là việc giải quyết nhu cầu sinh học mà giờ còn là thú vui của người Sài Thành. Đặc biệt là những người bận rộn, chủ yếu làm việc ban ngày và đến khi đêm về mới có thời gian ngồi lại với bạn bè, ăn uống và tỉ tê chuyện trò. Lâu dần, việc này đã trở thành một nét đẹp văn hóa ẩm thực tại nơi phố thị nhộn nhịp này. Bạn ở quận 4 thì cũng đừng lo “chết đói” khi đã có các quán ăn khuya dưới đây.

1 Điểm danh các món ăn đêm (khuya) ngon tại quận 4 phải thử

  • Hủ tiếu: Hủ tiếu là một món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam với nước dùng thanh ngọt từ xương, sợi hủ tiếu dai dai cùng với chút sa tế, hành phi, béo béo của thịt ba chỉ cùng chả đã khiến bao con tim mê ẩm thực gục ngã.
  • Mì vịt tiềmBạn đã ngán với những món mì thông thường, bạn muốn đổi khẩu vị. Mì vịt tiềm là món ăn dành cho bạn. Trong thịt vịt có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng dưỡng vị, bổ thận rất thích hợp để các bạn bồi bổ sức khỏe. Món này sử dụng khá nhiều nguyên liệu nhưng dễ nấu vô cùng.
  • Phá lấu: Phá lấu là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng ít ai biết rằng phá lấu là món ăn có nguồn gốc từ người Hoa. Vì vậy thông thường khi nấu người Việt thường biến tấu món ăn đổi chút, có thể là phá lấu bò hay phá lấu heo.
  • Cơm tấm: Cơm tấm chắc hẳn là món ăn quen thuộc đối với người Sài Gòn. Một đĩa cơm tấm nóng hổi với sườn heo nướng thơm lừng cùng với ốp la, chả trứng hay bì và nước mắm ngọt kẹo đậm đà đã ghi dấu ấn không chỉ trong nước mà còn đối với bạn bè nước ngoài.
  • PhởPhở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ Nam Định, Hà Nội và được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Thịt bò thích hợp nhất để nấu phở là thịt, xương từ các giống bò ta.

Điểm danh các món ăn đêm (khuya) ngon tại quận 4 phải thửĐiểm danh các món ăn đêm (khuya) ngon tại quận 4 phải thử

2  Khám phá 5 quán ăn đêm (khuya) ngon tại quận 4 nên ghé

Quán ăn đêm (khuya) ngon quận 4: Quán Thiên Tân

Quán Thiên TânQuán Thiên Tân

Quán ăn chất lượng 4.2/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 13 Đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 16.000 - 220.000 đồng

Giờ mở cửa: 10:00 - 00:00 (thường đông khách lúc 19h)

Giao hàng: Có (Now)

Số điện thoại: 02838259956 

Menu: Cơm, hủ tiếu, mì, bún, nui, miến, canh, súp, các món bò, các món tôm, các món gà, các món heo, các món ếch, các món cua, sườn xào chua ngọt, hoành thành chiên, chả giò tôm thịt, sườn chiên kinh đô,..

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, thực đơn đa dạng, nhân viên nhiệt tình.

Nhược điểm: Thu phí giữ xe.

Thiên Tân là quán ăn khá lớn và lâu năm mà hầu như người quận 4 cũng biết đến. Tại đây, món ăn vô cùng phong phú, từ món Hoa cho đến món Việt, nào là: lẩu, bò lá lốt, bún thịt nướng, cơm chiên cá mặn,.... và cả món chay luôn. Dù nhiều món là thế nhưng quán luôn làm kỹ lưỡng và giữ được trọn vị từng món ăn chứ không tạp nham, qua loa.

Quán ăn đêm (khuya) ngon quận 4: Quán ăn Thuận Hiếu – mì vịt tiềm

Quán ăn Thuận Hiếu – mì vịt tiềmQuán ăn Thuận Hiếu – mì vịt tiềm

Quán ăn chất lượng 4.0/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 3 Hoàng Diệu, phường 12, quận 4, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 40.000 - 120.000 đồng

Giờ mở cửa: 06:00 - 13:00 | 16:00 - 00:00 (thường đông khách lúc 19h)

Giao hàng: Có (Now, Grabfood, Loship)

Số điện thoại: 02839400220 

Menu: Mì vịt tiềm, mì thịt heo, mì thập cẩm, hủ tiếu,...

Ưu điểm: Có không gian vỉa hè rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhanh.

Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Giới sành ăn quận 4 hẳn ít ai không biết đến quán mì nổi tiếng này ở gần ngã tư Nguyễn Tất Thành và Hoàng Diệu. Sợi mì ở đây óng vàng, dai dai ngon vô cùng. Cùng với đó là thịt vịt được tiềm kỹ càng nên cực kỳ mềm và thơm. Chỉ cần bạn dùng đũa gỡ nhẹ là thịt đã ra, rồi chấm kèm với ớt sa tế, tương và thêm miếng đu đủ. Phải nói là bắt vị cực đấy.

Quán ăn đêm (khuya) ngon quận 4: Phá lấu cô Oanh

Phá lấu cô OanhPhá lấu cô Oanh

Quán ăn chất lượng 4.2/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hẻm 200 Xóm Chiếu, phường 14, quận 4, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 10.000 - 25.000 đồng

Giờ mở cửa: 13:30 - 00:00 (thường đông khách lúc 20h)

Giao hàng: Có (Now, Loship) 

Menu: Phá lấu, cút lộn xào me, gỏi khô bò,...

Ưu điểm: Giá thành phải chăng, giữ xe miễn phí, món ăn luôn nóng hổi.

Nhược điểm: Quán bán trong hẻm nên khá chật, người ra vô hơi đông.

Dù phá lấu chiên hay phá lấu nước thì quán Cô Oanh vẫn “cân” được nhé. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị đậm đà xen lẫn mùi thơm từ gia vị, chút beo béo của cốt dừa. Món ăn kèm cũng rất đa dạng như: lòng, lá sách, tổ ong, dạ dày,... được làm kỹ nên không còn mùi tanh, giòn sần sật. Chấm thêm sốt tắc chua ngọt thì hài hòa nơi cổ họng vô cùng.

Quán ăn đêm (khuya) ngon quận 4: Cơm tấm Mai

Cơm tấm MaiCơm tấm Mai

Quán ăn chất lượng 4.4/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 129 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 18.000 - 70.000 đồng

Giờ mở cửa: 11:00 - 00:45 (chủ nhật - thứ 5) | 11h00 - 01:00 (thứ 6) | 11:00 - 00h00 (thứ 7) (thường đông khách lúc 12h và 19h)

Giao hàng: Có (Now, Grabfood)

Menu: Cơm sườn, cơm sườn chả hấp, cơm sườn chả ốp la, cơm sườn bì,...

Ưu điểm: Món ăn phong phú, bàn ghế sạch sẽ, phục vụ nhanh.

Nhược điểm: Không gian hơi nhỏ.

Đây là quán cơm đã có tuổi đời hơn 45 năm và vẫn duy trì món cơm tấm ăn với sườn, bì, chả - “đặc sản” thu hút thực khách. Thịt nướng ở đây luôn tỏa mùi thơm nức, to bằng lòng bàn tay, vẫn giữ được độ mềm và nêm nếm vừa miệng.

Ngoài ra, ở đây còn có miếng chả mềm thơm, sợi bì dai giòn dai, chín đều và thấm vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy từ trứng, thịt xay, bún tàu cắt nhỏ, nấm mèo và các loại gia vị hòa quyện vào nhau. Cùng với đó là mỡ hành, dưa chua, nước mắm ớt cay cay, kích thích vị giác vô cùng.

Quán ăn đêm (khuya) ngon quận 4: Phở Mùi 261

Phở Mùi 261Phở Mùi 261

Quán ăn chất lượng 4.1/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 261 Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 25.000 - 40.000 đồng

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (thường đông khách lúc 8h, 12h và 19h - 21h)

Giao hàng: Có (Now)

Số điện thoại: 0932718587

Facebook: Phở Mùi 261.Tôn Đản.Q 4 

Menu: Phở bò tái, phở nạm bò, phở bò viên, phở gân bò, phở gầu,...

Ưu điểm: Trà đá miễn phí, phục vụ nhanh chóng, quán sạch sẽ, thoáng mát.

Nhược điểm: Đôi lúc nhân viên không thân thiện.

Phở Mùi là quán phở truyền thống gia đình đã có tuổi đời hơn 30 năm và được biết như điểm đến quen thuộc của nhiều người, nhất là người dân quận 4. Phở ở đây được chế biến vừa miệng, hương vị đậm đà như: phở tái, nạm, gân,...

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được nước dùng trong, vị ngọt thanh tự nhiên kết hợp cùng sợi phở dai dai, không bị nát. Nếu bạn là tín đồ của món ăn đậm chất Việt Nam này thì đừng bỏ lỡ quán phở Mùi nhé.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết được ở quận 4 có những quán ăn khuya nào nhé. Vì thế, dù bạn có bận rộn đến tối khuya thì cũng đừng lo đói. Hãy tham khảo ngay các gợi ý trên và kiếm gì bỏ bụng thôi nào.

Từ khóa: Ở quận 4 thì đừng lo 'chết đói' với 5 quán ăn khuya sau,quán ăn khuya quận 4,quán ăn quận 4,quán ăn ngon,quận 4,quán ăn ngon tphcm,quán ăn ngon sài gòn,ăn đêm quận 4,