Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ở quận 1 mà chưa ghé qua 6 quán ngon ở đường Điện Biên Phủ là một thiếu sót lớn

Ở quận 1 mà bạn chưa ghé qua các quán ngon ở đường Điện Biên Phủ là một thiếu sót lớn đó nha. Nếu bạn vẫn chưa rõ thì giờ hãy cùng HAY ĂN điểm qua các quán ngon ngay nhé.

Các bạn biết không, con đường Điện Biên Phủ kéo dài, nối liền nhiều quận sẽ giúp bạn dễ dàng đi đến nhiều nơi khác nhau trong thành phố. Không những thế, đối với các tín đồ ẩm thực thì con đường này còn là “thiên đường ăn uống” khi hội tụ đa dạng “món ngon vật lạ” từ Việt Nam cho đến Hàn Quốc, từ hàng quán sang trọng đến bình dân,… Cứ đi dọc cung đường Điện Biên Phủ, đảm bảo chỉ trong chốc lát là bạn sẽ tìm ra được địa điểm ăn uống thích hợp với sở thích cũng như túi tiền của mình nè. Giờ thì mình cùng tìm hiểu xem các quán đó ở đâu nhé.

1 Xôi Linh

 Xôi Linh Xôi Linh

Quán ăn chất lượng: 3.7/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 80A Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 15.000 – 30.000 đồng

Giờ mở cửa: 06h00 - 14h00

Giao hàng: Có (Now)

Ưu điểm: Xôi dẻo thơm, được gói trong lá chuối và bỏ vào hộp rất vệ sinh.

Nhược điểm: Chỗ bán vỉa hè, thường phải mua mang đi. Không đủ người bán nên khi quán đông khách phải chờ hơi lâu.

Nghe tên quán thôi thì các tín đồ “cuồng” xôi sẽ thắc mắc không biết quán xôi này sẽ bán gì nhỉ? Đến quán xôi Linh, menu đa dạng đủ loại món như: xôi mặn, xôi gà xé, xôi lòng gà trứng non, xôi xá xíu, xôi thập cẩm,... Không những thế, quán còn bán cả cơm sườn, bún thịt nướng, bánh mì và bánh ướt nữa. Bạn tha hồ mà lựa chọn thoải mái luôn. Với vô vàn topping như: da gà, chả, pate, đồ chua, hành phi, tép khô, thịt gà,... đảm bảo bạn sẽ có bữa no căng bụng với hộp xôi nóng hổi đầy ụ đó nha.

>> Mách bạn bí quyết nấu xôi thơm và dẻo như ngoài hàng

2 Miến phở gà 43 Mạc Đĩnh Chi

Quán ăn chất lượng: 6.2/10 (đánh giá bởi Foody)

Địa chỉ: 163 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 28.000 – 39.000 đồng

Giờ mở cửa: 07h00 – 20h00 (đang cập nhật)

Số điện thoại: 0928626939

Giao hàng: Có (GrabFood, Now)

Ưu điểm: Phục vụ nhanh, sạch sẽ, không gian thoải mái

Nhược điểm: Quán hơi đông nên đặt trước sẽ mau có hơn

Vừa nghe thấy tên quán thôi mà bụng đã “sôi sùng sục” rồi đúng không nè? Thực khách ghé quán sẽ luôn bị hấp dẫn bởi những miếng thịt gà tươi ngon, trứng non vàng tươi bắt mắt. Nước xúp thì được nấu từ nước luộc gà nên vô cùng ngọt thanh, rất kích thích vị giác luôn. Bạn có thể chấm cùng nước mắm hay tương ớt, ăn kèm với lá chanh thái chỉ để tăng thêm hương vị đặc trưng nha.

Menu của quán cũng khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn món theo sở thích cá nhân như: phở gà, cháo gà, miến lòng gà, xôi gà, bún gà, gà nguyên con,... Miến phở gà 43 Mạc Đĩnh Chi là thương hiệu nổi tiếng đã có từ lâu nên bạn có thể an tâm về phần chất lượng nè.

>> Cách làm phở gà ngon đúng điệu với phở ăn liền

>> Cách làm miến gà trộn đậm chất Hà Nội

>> Cách nấu miến măng gà ngon hấp dẫn

3 Mình ơi – Bánh mì bì

Quán ăn chất lượng: 9.8/10 (đánh giá bởi Foody)

Địa chỉ: 145 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 15.000 – 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 06h00 – 10h00

Số điện thoại: 0906202799

Giao hàng: Có (Now)

Ưu điểm: Có túi giấy thiết kế riêng, vô cùng đẹp mắt và sạch sẽ

Nhược điểm: Phục vụ chủ yếu là vỉa hè, không có hàng quán

Hệ thống Mình ơi – Bánh mì bì chắc hẳn cũng đã khá quen thuộc với người dân Sài Thành rồi nè. Ổ bánh mì cũng chỉ đơn giản được làm từ các thành phần chủ yếu: bánh mì, bì, nước mắm, dưa chua,... nhưng lại gây kích thích cực kỳ. Bì luôn được xem là phần ngon nhất của da và thịt lợn trộn cùng thính. Khi ăn, bạn sẽ không có cảm giác ngấy mà còn cảm nhận được mùi thơm và vị giòn sần sật nữa. Không chỉ có thế, nước mắm ăn kèm cũng có độ sánh vừa phải, vị vừa miệng, ăn rất đã luôn. Giữa hàng loạt món ăn ngon, bánh mì bì đơn giản thế thôi mà vẫn có vị trí riêng nhất định trong lòng người dân Việt Nam.

4 Ovenmaru Chicken

Quán ăn chất lượng: 4.4/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 187 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 40.000 – 300.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Số điện thoại: 02838232866

Giao hàng: Có (Now)

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát. Phục vụ chu đáo và thân thiện

Nhược điểm: Món ăn đôi khi lên hơi hâu

Ovenmaru Chicken là cửa hàng gà Hàn Quốc chuyên cung cấp các món gà nướng tươi ngon, không dầu mỡ. Đặc biệt, các món gà ở đây sẽ được phủ lên một lớp bột gạo lứt thiên nhiên được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở kim chi đấy. Đảm bảo quán ăn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm chất lượng và tốt cho sức khỏe nhất.

Không những thế, khi đến với Ovenmaru Chicken bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn Hàn Quốc truyền thống khác mà cũng thơm ngon không kém như: Miến xào, cơm kimchi, xúp bò, lẩu Tokbokki,... do chính tay đầu bếp Hàn Quốc chế biến. Bạn có thể ăn kèm cùng kimchi, củ cải, salad,... miễn phí đó nha.

>> Những lưu ý khi làm món gà nướng

5 Bò bía công viên Lê Văn Tám

Quán ăn chất lượng: 6.6/10 (đánh giá bởi Foody)

Địa chỉ: Công viên Lê Văn Tám, Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 2.500 – 10.000 đồng

Giờ mở cửa: 15h00 – 22h00

Ưu điểm: Cô chú bán hàng nhanh nhẹn, nhiệt tình, không gian công viên mát mẻ

Nhược điểm: Không có chỗ ngồi thoải mái

Tín đồ của món bò bía phải lưu ngay địa điểm này đó nha. Món bò bía chắc hẳn đã quá thân thuộc với mỗi người dân Việt Nam rồi, giản dị mà thơm ngon, cuốn hút cực kỳ luôn. Ở đây, từng cuốn bò bía ú nu, được cuốn chặt tay nên nhìn rất đẹp mắt nè. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được bún mềm kết hợp cùng lạp xưởng béo thơm, rau xanh tươi, đậu phộng và hành phi giòn giòn. Để tăng thêm hương vị, bạn hãy chấm kèm tương xay vừa miệng, ăn bao đã đó nha.

>> Cách làm bò bía chuẩn vị Sài Gòn

6 Steak house – Hot cow

Quán ăn chất lượng: 7.3/10 (đánh giá bởi Foody)

Địa chỉ: 67 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Giá thành: Khoảng 18.000 – 59.000 đồng

Giờ mở cửa: 10h30 – 13h30 | 16h00 – 21h30

Ưu điểm: Giá thành phải chăng, chất lượng xứng với giá tiền

Nhược điểm: Không gian hơi nhỏ, nằm trên đường một chiều nên khó quan sát

Quán tuy nhỏ nhưng có tông màu đỏ nổi bật nên cũng dễ nhận biết lắm nè. Đồng thời, menu cũng khá đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn như: steak (bò bít tết miếng), mì ý, salad, cơm bò,... Phần Steak thường sẽ có miếng bò khoảng 100g ăn kèm cùng salad, khoai tây và bánh mì. Thịt bò chuẩn độ dày, độ chín và tái, vô cùng ngọt mềm. Nước xốt thì rất đậm đà làm dậy mùi vị của bò. Còn salad làm từ trái việt quất có mùi rất thơm, khoai tây chiên do quán tự làm nên ăn khác hẳn mua ngoài siêu thị nè.

>> Cách làm bò bít tết sốt tiêu đen thơm mềm ngay tại nhà

Hy vọng qua chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết được thêm các quán ăn ngon ở quận 1 trên đường Điện Biên Phủ nhé. Đảm bảo các quán này sẽ giúp bạn “no căng bụng” với giá tiền phải chăng. Hãy lưu lại ngay các địa điểm trên và cùng những người thương yêu thưởng thức ngay nhé.

Xem thêm

>> Tổng hợp 14 quán ăn ngon, rẻ và chất lượng tại quận 1

>> Dạo một vòng và ăn "sập" những quán ăn ngon ở quận 4

>> Thuộc nằm lòng những quán ăn ngon gần chợ Bến Thành để chẳng phải nuối tiếc

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ở quận 1 mà chưa ghé qua 6 quán ngon ở đường Điện Biên Phủ là một thiếu sót lớn,quán ăn ngon đường điện biên phủ quận 1,quán ăn ngon quận 1,quán ăn ngon,quán ăn ngon tphcm,quán ăn ngon sài gòn,đường điện biên phủ,quận 1,