Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nutella là gì? Cách làm nutella

Nutella là gì? Cách làm nutella thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    3 phút
  • Chế biến

    17 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vị của nutella vừa giống với sô-cô-la lại vừa thoang thoảng mùi bơ đậu phộng. Vậy hãy cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN khám phá ngay nutella thực sự là gì? Cách làm nutella thơm ngon cho món tráng miệng vô cùng đơn giản ngay tại nhà ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Nutella

Bơ đậu phộng Bơ lạt Bột cacao Vani Socola đen (hàm lượng cacao 60 - 70%) Socola sữa (hàm lượng cacao 30 - 55%) Tinh chất vani

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu làm nutella

Cách chế biến Nutella

  • Chưng cách thủy hỗn hợp socola

    Cho phần socola được chuẩn bị vào một cái bát cùng với bơ đậu phộng, rồi đem chưng cách thủy trong nồi nước sôi cho đến khi tan chảy.

    Tiếp đó, cho thêm bơ lạt và khuấy đều hỗn hợp. Sau đó, bạn lấy bát hỗn hợp ra khỏi nồi.

    Mách nhỏ: Không nên chưng socola quá lâu vì sẽ làm socola bị tách dầu.

  • Hoàn thành

    Để nguội bát hỗn hợp socola khoảng 1 - 2 phút, bạn cho 1 muỗng cà phê tinh chất vani, khuấy đều. Kế tiếp, bạn mới cho vào bột cacao, rồi dùng muỗng trộn, khuấy đều để cho đến khi nào hỗn hợp được mịn thành nutella như mong muốn.

    Mách nhỏ:

    • Khi cho bột cacao vào hỗn hợp socola, bạn chia từng phần nhỏ để không xảy ra hiện tượng vón cục, khó tan.
    • Muốn nutella ít đặc, bạn giảm bớt lượng bột cacao.
  • Thành phẩm

    Như vậy, bạn đã làm xong nutella thơm ngon và béo ngậy chỉ với vài thao tác đơn giản. Hãy để nutella thật nguội trước khi cho vào hũ đựng thực phẩm, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

    Khi thưởng thức, bạn lấy ra phết cùng với bánh mì, hoặc ăn không, hoặc chế biến cùng với một số món ngon khác nhé!

Nutella là gì? Nguồn gốc nutella

Nutella là gì?

Nutella là một loại mứt được làm từ hạt phỉ, bột cacao, sữa ít béo, đường và dầu cọ. Theo công thức truyền thống, thành phần chính của nutella gồm có 71,5% hạt phỉ và 19,5% socola. Tuy nhiên, ở Mỹ thì nutella còn chứa cả thành phần làm từ đậu nành.

Nhìn chung, nutella được xem là một dạng sô-cô-la, dùng để phết lên bánh mì.

Nutella là gì?

Nguồn gốc nutella

Nutella được sản xuất bởi công ty Ferrero tại Ý và đã được bán vào năm 1964. Ban đầu, nutella chỉ là một dạng khối rắn, rồi chuyển sang dạng kem gọi là Supercrema. Đến năm 1963 chính con trai của ông Pietro Ferrero (chủ một tiệm bánh ở Alba, Piedmont - thuộc vùng nổi tiếng về sản xuất hạt phỉ) lúc bấy giờ tên là Michele Ferrero, đã thay đổi công thức với mục tiêu mang sản phẩm này đi khắp châu Âu nên đã đổi tên Supercrema thành Nutella như ngày nay.

Nguồn gốc nutella

Các món ăn kết hợp với nutella

Nutella được xem là một loại mứt ngọt nên dễ dàng kết hợp với nhiều món ngon như:

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng các loại như bánh sừng bò (bánh croissant), bánh sandwich hay chỉ đơn giản là bánh mì mini đang sốt hiện nay, đều có thể dùng kèm với mứt sô-cô-la nutella thơm ngon.

Bánh mì sandwich nuttela chuối

Panna Cotta

Khi làm và thưởng thức Panna Cotta, bạn không chỉ quen thuộc với nhiều loại mứt như dâu, chanh dây, đào, bưởi,… mà giờ đây có thể thử thêm vị sô-cô-la nutella nữa đấy!

Dùng nutella với Panna Cotta

Bánh donut

Lớp vỏ bánh xốp, giòn và thơm ngon của donut rất thích hợp khi dùng kèm với nutella béo ngậy, thoang thoảng mùi cacao ngon ngất ngây.

Dùng nutella với bánh donut

Bánh chuối

Vị chuối khi kết hợp với vị thơm ngon, bùi bùi của nutella sẽ để lại cho bạn hương vị khó quên.

Dùng nutella với bánh chuối

Bánh bông lan

Bánh bông lan là loại bánh truyền thống và rất dễ kết hợp với nutella, bạn có thể phết lên ăn kèm hoặc trộn cùng với nguyên liệu trong quá trình làm bánh để có được hương vị như mong muốn.

Dùng nutella với bánh bông lan

Như vậy, HAY ĂN đã chia sẻ xong cho bạn về nutella là gì? Cách làm nutella thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà rồi đấy! Hãy bắt tay vào làm thử loại mứt thơm ngon này nhé!

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn: vi.wikipedia.org, cet.edu.vn và YouTube của Tạp dề Paris.

Từ khóa: Nutella là gì? Cách làm nutella,nutella là gì,cách làm nutella thơm ngon,cách làm nutella đơn giản,làm nutella thơm ngon,vào bếp,nutella là gì,cách làm nutella thơm ngon,cách làm nutella đơn giản,làm nutella thơm ngon,vào bếp,nutella là gì,cách làm nutella thơm ngon,cách làm nutella đơn giản,làm nutella thơm ngon,vào bếp,