Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nướng bánh nên mua lò nào

Nướng bánh nên mua lò nào? Lò nướng, lò vi sóng hay nồi chiên không dầu?

Để nướng bánh thì phần lớn mọi người sẽ chọn mua ngay lò nướng. Tuy nhiên lò nướng thường có giá cả khá cao và kích thước lớn nên không phải ai cũng sẽ mua được. Thế nên trong chuyên mục Mẹo vào bếp, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn khi nướng bánh nên mua lò gi? Và một số lò nướng phù hợp để nướng bánh ngay nhé!

1 Lò nướng thùng

Nhắc đến nướng bánh thì chắc hẳn "người bạn đồng hành" mà mọi căn bếp không thể thiếu đó là lò nướng. Tuy nhiên, các loại lò nướng âm tường thì lại khá lớn và chỉ thích hợp đối với những căn bếp đang xây, vậy nên bạn có thể cân nhắc chọn mua lò nướng thùng cho "công cuộc làm bánh" của mình nhé!

Ưu điểm của lò nướng thùng trong nướng bánh

  • Công suất của lò nướng thùng thường lên tới 1850W với chế độ quạt đối lưu và sự kết hợp giữa thanh nhiệt trên và thanh nhiệt dưới giúp bánh chín đều và mau chín hơn.
  • Bảng điều khiển dễ dàng thao tác với những chế độ nhiệt và chức năng khác nhau giúp bạn nướng được nhiều loại bánh như: bánh cupcake, bánh muffin, bánh quy, cốt bánh bông lan,...
  • Các lò nướng thùng thường có dung tích khá lớn nên bạn có thể nướng được nhiều bánh cùng lúc.

Nhược điểm của lò nướng thùng trong nướng bánh

  • Mặc dù lò nướng thùng có thể để ở nhiều vị trí trong bếp nhưng gây khó khăn khi vướng nguồn điện và dây điện của lò nướng.
  • Không phải lò nướng thùng nào cũng có những chức năng nướng bánh, vậy nên bạn nhớ tham khảo kỹ người bán nhé.
  • Lò nướng thùng phụ thuộc vào nguồn điện nên nếu nguồn điện không ổn định, chập chờn hoặc mất điện bạn sẽ không làm bánh được hiệu quả.

Lò nướng thùng

Minh hoạ là Lò nướng Electrolux EOT38DXB 38 lít

2 Lò vi sóng

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với công dụng của lò vi sóng là rã đông, hâm và nấu thức ăn. Vậy thì hãy để HAY ĂN bật mí thêm một công dụng khác nữa mà không phải ai cũng biết đó là nướng bánh.

Ưu điểm của lò vi sóng trong nướng bánh

  • Giúp tiết kiệm chi phí khi chỉ cần có lò vi sóng bạn vừa có thể nướng bánh, vừa có thể nấu chín thức ăn.
  • Lò vi sóng với 2 giàn nướng trên dưới giúp bánh chín nhanh, mềm xốp không khác gì lò nướng.
  • Khi dùng lò vi sóng nướng bánh, bạn sẽ đỡ mất thời gian vào công đoạn làm nóng lò như với các loại lò nướng khác.
  • Dọn dẹp, lau chùi dễ dàng thích hợp cho những ai bận rộn, cũng như với những ai không thường xuyên nướng bánh hay nấu nướng thì lò vi sóng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy nhé!

Nhược điểm của lò vi sóng trong nướng bánh

  • Dung tích lò khá nhỏ, nhất là phần đế/ khay của lò vi sóng nên bạn sẽ không thể nướng được nhiều bánh cùng lúc.
  • Tuy lò vi sóng có thể nướng bánh, thế nhưng không phải bất kì loại bánh nào cũng có thể dùng lò vi sóng được.
  • Chỉ có loại lò vi sóng có 2 gian nướng hoặc lò vi sóng nướng đối lưu thì bánh khi nướng mới ngon. Vậy nên bạn hãy xem kĩ chức năng trước khi mua nha.
  • Khó quan sát bánh trong quá trình nướng, đặc biệt là nướng bánh bằng lò vi sóng khá dễ khô nên cứ 1 - 2 phút bạn phải kiểm tra một lần nhé.

Lò vi sóng

Minh hoạ là Lò vi sóng Sharp R-205VN(S) 20 lít

3 Nồi chiên không dầu

Những năm đổ lại đây, nồi chiên không dầu trở nên phổ biến và rất được nhiều gia đình yêu thích, nhất là bởi tác dụng hạn chế dầu mỡ trong món ăn. Thế nhưng, bạn đã nghe qua công dụng nướng bánh của nồi chiên không dầu chưa? Cùng HAY ĂN điểm qua một vài ưu điểm ngay nhé.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu trong nướng bánh

  • Nồi chiên không dầu có thiết kế nhỏ gọn nên với các không gian bếp nhỏ thì nồi vẫn không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Lòng nồi và giỏ chiên được phủ một lớp chống dính, nhất là giỏ chiên có thể tháo rời giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Công suất lớn lên tới 1700W và phần quạt đối lưu lan đều ra khắp nồi chiên chiên giúp bánh chín đều.
  • Bảng điều khiển tự động, dễ sử dụng và tích hợp nhiều chức năng tiện lợi.

Nhược điểm của nồi chiên không dầu trong nướng bánh

  • Nồi chiên không dầu thường không có lớp mặt kính như lò nướng hay lò vi sóng nên bạn sẽ khó canh chỉnh thời gian đúng của bánh, dễ xảy ra tình trạng cháy hoặc khô bánh.
  • Giới hạn ở một số loại bánh, tuy nhiên với cốt bánh bông lan hoặc bánh tart, bánh quy thì bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để nướng.
  • Phần lớn nồi chiên không dầu làm từ chất liệu quen thuộc nên tuổi thọ không cao và hiệu suất của nồi sẽ giảm sau một thời gian dài.

Nồi chiên không dầu

Minh hoạ là Nồi chiên không dầu Mishio MK-01 3.8 lít

4 Nướng bánh nên mua lò nào? Bảng so sánh các loại lò

Tiêu chí Lò nướng thùng Lò vi sóng Nồi chiên không dầu
Dung tích 30 - 80 lít 17 - 34 lít 2 - 11 lít
Công suất 1300 – 2000W 600 - 1200W 1300 – 1700W
Chức năng đặc biệt Có chế độ nướng trên và dưới khiến bánh chín đều, không bị khô. Nướng đối lưu giúp tỏa nhiệt đều, bánh chín nhanh. Sử dụng cơ chế làm nóng thanh nhiệt và quạt tản nhiệt rút ngắn thời gian bánh chín.
Có thể quan sát bánh Không
Chất lượng món bánh Mềm, xốp, bánh chín đều Mềm, ngon tuy nhiên sẽ không ngon như dùng lò nướng Dễ bị cháy, khô nếu canh không đúng thời gian
Phù hợp nướng các loại bánh Nướng đa dạng được nhiều loại bánh Hạn chế một vài loại bánh (macaron, bánh crepe ngàn lớp,...) Hạn chế một vài loại bánh (bánh gối

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã biết được thêm ngoài lò nướng ra thì có thể nướng bánh bằng lò gì? Và hiểu hơn về một số ưu, nhược điểm của lò nướng thùng, lò vi sóng, nồi chiên không dầu giúp việc nướng bánh dễ dàng hơn nhé!. Đọc thêm những thông tin thú vị và bổ ích khác trong chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Nướng bánh nên mua lò nào,nướng bánh nên mua lò nào,lò nào nướng bánh tốt,nướng bánh bằng lò nướng,nướng bánh bằng lò vi sóng,nướng bánh bằng nồi chiên không dầu,nướng bánh nên mua lò nào,lò nào nướng bánh tốt,nướng bánh bằng lò nướng,nướng bánh bằng lò vi sóng,nướng bánh bằng nồi chiên không dầu,