Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nui làm từ nguyên liệu gì?

Hiện nay nui được sử dụng phổ biến như một món ăn thông dụng. Tuy nhiên, nhiều người không biết rõ nguyên liệu làm từ nui, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1 Nui làm từ nguyên liệu gì? Quy trình làm nui

Nui được làm từ bột mì và nước. Trong quá trình nhào bột, người ta cho thêm trứng, phụ gia để tạo thành khối bột đồng nhất.

Quy trình làm nui như sau:

Trộn bột mì với nước, sau đó nhào nặn thành khối và tạo hình (ép, cán, đúc khuôn). Sau đó sấy nui khô, làm nguội nui bằng quạt máy trong vòng 7 giờ. Kết thúc giai đoạn là đóng gói và in bao bì tự động, phân loại theo từng gói.

2 Các dạng của nui

Các dạng của nui

- Dạng mì hình ống (khoảng 15 cm).

- Hình ống cong.

- Hình bươm bướm.

- Hình xoắn.

- Hình ngôi sao.

- Nui chiên (được chế biến theo dạng đóng gói).

3 Cách chế biến nui

Tùy vào từng dạng nui mà sẽ có cách chế biến khác nhau. Thông thường nui ống sẽ được chế biến các món quen thuộc như nui xào bò, nui nấu xương heo, nui nướng phô mai,...hay cách làm nui chiên, còn các loại nui xoắn, nui sao thường được nấu cho trẻ em ăn vì nhỏ và mềm.

Bạn sẽ quan tâm:

Trên đây là những thông tin về nui và cách chế biến. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bà nội trợ biết cách lựa chọn và chế biến thức ăn từ nui. Chúc các bạn sức khỏe!

HAY ĂN

Từ khóa: Nui làm từ nguyên liệu gì?,nui làm từ nguyên liệu gì,nui là gì,tác dụng của nui,cách chế biến nui,cách nấu nui,nui,