Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khi mang thai cần chú ý trong đi đứng, sinh hoạt để đảm bảo không té ngã, chấn thương. Đây là những tai nạn dễ xảy ra trong thai kỳ mà bà bầu cần biết để phòng tránh.

Gặp tai nạn khi đang mang thai rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó, để hạn chế tối đa những tai nạn không mong muốn này xảy ra ở bà bầu thì bạn nên biết đến những tai nạn thường gặp để biết cách phòng tránh nhé!

1 Ngã và va chạm

Ngã và va chạm là tai nạn phổ biến nhất ở bà bầu, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Đôi khi bà bầu gặp tình trạng chóng mặt, buồn nôn nên dẫn đến mất thăng bằng khi di chuyển, nhất là khi đi lên hoặc xuống cầu thang. Bà bầu cần thận trọng, khi đi nên bước chậm, tay bám vào lan can hoặc tường để an toàn.

Đồng thời, khi di chuyển cần lưu ý tránh để bụng va phải những góc cạnh bàn, đồ vật trong nhà và không nên trải thảm trong nhà vì rất dễ bị vấp và trượt chân.

Ngã và va chạmNgã và va chạm

2 Trượt chân trong bồn tắm

Khi có bầu, trọng lượng của cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi rất nhiều, nhất là những tháng cuối thai kì. Do đó, bà bầu cần thận trọng khi ra vào nhà tắm. Để an toàn, bà bầu có thể dùng thảm chống trượt đặt bên ngoài phòng tắm và chú ý nhiều hơn khi di chuyển.

Trượt chân trong bồn tắmTrượt chân trong bồn tắm

3 Bong gân mắt cá chân

Ở những tháng cuối của thai kì, thai nhi ngày càng lớn nhanh sẽ khiến mẹ tăng cân nhanh, trọng lượng vì thế cũng dồn lên bàn chân nhiều hơn. Khi đó, mẹ bầu rất dễ bị mất thăng bằng, chóng mặt và khiến bong gân mắt cá chân, trẹo chân.

Chính vì vậy, mẹ bầu cần thận trọng khi di chuyển, nhất là ở nơi ẩm ướt, bề mặt nghiêng.

Bong gân mắt cá chânBong gân mắt cá chân

4 Chảy máu

Vào những tháng đầu của thai kì, nếu bà bầu gặp máu chảy bất thường thì nên đi khám ngay để biết được thai nhi có vấn đề gì hay không, bởi đây là dấu hiệu của động thai. Trong phần lớn các trường hợp chảy máu khi mang thai, bà bầu nên kịp thời đi khám để an tâm hơn.

Chảy máuChảy máu

5 Gãy xương

Té ngã bất ngờ có thể gây chấn thương mạnh, thậm chí là gãy xương. Do đó, bà bầu nên cẩn thận khi di chuyển, bổ sung thêm canxi cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm.

Theo khuyến nghị của WHO, bà bầu nên đảm bảo lượng canxi trong 3 tháng đầu là 800mg/ngày, 3 tháng giữa là 1.000mg/ngày, 3 tháng cuối và đang nuôi con bú là 1.500mg/ngày.

Gãy xươngGãy xương

Trên đây là thông tin về những tai nạn thường xảy ra nhất trong thai kỳ mà mẹ bầu cần lưu ý. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp các mẹ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé!

Nguồn: Nhịp Sống Việt

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,