Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những tác dụng tuyệt vời của gừng trong nấu nướng

Gừng có những tác dụng gì trong việc nấu nướng? Nếu tò mò, bạn hãy khám phá ngay các thông tin HAY ĂN tiết lộ ở nội dung bên dưới nhé.

Khử mùi thịt bò, vịt, cá

- Khử mùi thịt bò: Bạn nướng 1 củ gừng tươi rồi cạo hết vỏ bên ngoài, giã nhuyễn sau đó rải gừng lên thịt, mùi hôi của thịt bò sẽ giảm bớt mà miếng thịt sau khi nấu chín cũng mềm, ngon hơn.

- Khử mùi thịt vịt: Bạn giã gừng rồi trộn với muối ăn, rượu trắng sau đó chà lên miếng thịt vịt nhiều lần, cuối cùng rửa sạch với nước, thịt vịt sẽ hết mùi hôi.

- Khử mùi tanh cá: Bạn sử dụng hỗn hợp rượu pha với gừng ngâm và rửa cá, sau đó rửa lại với nước sạch, mùi tanh của cá sẽ giảm nhanh.

Khử mùi thịt bò, vịt, cá

Chiên cá không dính chảo

- Để cá chiên ngon, không dính chảo, bạn làm nóng chảo, sau đó chà miếng gừng tươi xung quanh chảo, đổ dầu vào chảo, chờ dầu nóng thì cho cá vào chiên, cá sẽ không dính chảo nữa.

- Dầu ăn và gừng tươi đã tạo một lớp màng trơn đủ để giữ cho da cá không bám vào chảo, cá sau khi chiên sẽ nguyên vẹn, đẹp mắt.

Chiên cá không dính chảo

Làm thực phẩm đông lạnh tươi ngon

Để biến thực phẩm đông lạnh trở nên tươi ngon, hấp dẫn, sau khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ lạnh, bạn cho chúng vào nước ngâm để rã đông, thả vào nước vài miếng gừng tươi đập dập, thực phẩm sẽ tươi ngon như mới.

Làm thực phẩm đông lạnh tươi ngon

Cắt đồ khô dễ dàng

Để cắt các loại đồ khô dễ dàng, bạn có thể chà gừng tươi, dầu vừng lên mặt lưỡi dao, sau đó dùng dao cắt cá khô, các miếng cá sẽ được cắt đẹp, nhanh.

Mong rằng những mẹo dùng gừng trong việc nấu nướng ở đây sẽ giúp bạn sử dụng gừng hiệu quả, chế biến các món ăn ngon hơn mỗi ngày. Bật mí với chúng tôi các mẹo dùng gừng nấu ăn khác bằng các bình luận vào ô ở dưới.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những tác dụng tuyệt vời của gừng trong nấu nướng,tác dụng của gừng trong việc nấu nướng,sử dụng gừng,nấu ăn với gừng,gừng,bí quyết nấu ăn,