Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những sự thật về dầu hào mà bạn chưa bao giờ biết

Dầu hào là một loại nước sốt sền sệt có màu nâu và vị hơi ngọt, mặn một chút. Hẳn là trong gian bếp của chúng ta không thể thiếu, nhưng có một số đặc điểm có ở dầu hào mà bạn có thể chưa biết. Hãy đọc bài viết của HAY ĂN để hiểu hơn về loại gia vị này.

Trong dầu hào có gì?

Theo truyền thống, dầu hào được chế biến bằng cách đun thật kĩ hàu sống với nước cho đến khi tan chảy và tạo thành thứ chất lỏng sền sệt. Nhưng ngày nay, dầu hào được chế biến theo phương pháp công nghiệp từ thành phần chính là dịch chiết xuất từ hàu và thêm các phụ gia khác như đường, muối, bột ngô.

Thành phần chính là dịch chiết xuất từ hào và thêm các phụ gia khác như đường, muối, bột ngô.

Chính vì thế dầu hào đương nhiên không thể dành cho người ăn chay, nhưng bạn có thể tìm loại dầu hào chuyên dành cho người ăn chay vẫn được nhé.

Dầu hào có phải là xì dầu

Có nhiều người lầm tưởng dầu hào là xì dầu (nước tương), nhưng chúng là hai loại hoàn toàn khác nhau nhé. Xì dầu là làm từ hạt đậu tương (đậu nành) lên men. Còn dầu hào được làm từ dịch chiết xuất của con hàu nhé. Nên các bạn đừng nhầm lẫn nhé.

Xì dầu là làm từ hạt đầu tương (đậu nành) lên men. Còn dầu hào được làm từ dịch chiết xuất của con hàu

Dầu hào không chỉ dành để xào

Dầu hào khác với những loại dầu khác ở điểm ngoài dùng để chiên, xào bạn còn có thể dùng để trộn salad, chế biến thành các loại sốt cho các món ăn đặc biệt là sushi hoặc các món luộc để thêm hương vị và hấp dẫn hơn.

Dầu hào không chỉ dành để xào

Đặc biệt khi món xào chín, bạn có thể rưới một chút dầu hào lên trên rồi trộn đều để làm tăng hương vị cho món ăn ngon hơn và đậm đà hơn.

Lưu ý khi chọn mua dầu hào

Để có những món ăn ngon thì bạn nên sử dụng dầu hào trong các bữa ăn hằng ngày. Điều đáng lưu ý là chúng ta nên chọn những loại dầu hào chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Ưu tiên những thương hiệu lớn, đã được kiểm định và được nhiều người tin dùng.

nên chọn những loại dầu hào chất lượng, an toàn cho sức khỏe

Điều thứ hai, bạn nên chọn những loại dầu hào không chứa chất phụ gia, chất bảo quản và nên theo dõi thời gian sử dụng của loại sản phẩm này để tránh gặp những hậu quả đáng tiếc.

Dầu hào là một thực phẩm không thể thiếu trong gian bếp của bạn, ngoài chức năng để tăng thêm hương vị cho thức ăn, chúng còn bổ sung thêm một số khoáng chất khá cần thiết cho cơ thể chúng ta nữa đấy. Hãy cùng khám phá các món ngon có thể chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những sự thật về dầu hào mà bạn chưa bao giờ biết,những sự thật về dầu hào mà bạn chưa bao giờ biết,dầu hào,các món ngon chế biến từ dầu hào,dầu hào có ăn chay được không,bí quyết nấu ăn,