Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những sai lầm phổ biến khiến ly sinh tố có hại cho sức khỏe

Sinh tố trái cây được xem là thức uống ngon miệng, lành mạnh, an toàn vì cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu khi làm sinh tố bạn mắc những sai lầm sau sẽ gây hại cho sức khỏe. Cùng xem nhé!

1 Những sai lầm khi xay sinh tố gây hại cho sức khỏe

Thêm nước ép trái cây

Thêm nước ép trái cây

Nước ép trái cây không xấu, nhưng nó lại chứa nhiều đường và thiếu chất xơ, do đó khi bạn thêm nước ép này vào ly sinh tố của mình thì nó chỉ làm tăng lượng đường trong cơ thể bạn mà thôi. Việc lượng đường trong cơ thể bạn tăng, đồng nghĩa cân nặng của bạn cũng sẽ tăng theo.

Cho trái cây nhiều quá mức

Nhiều người nghĩ rằng, ly sinh tố đạt chuẩn là ly có nhiều trái cây. Tuy nhiên, bạn nên uống ở mức vừa đủ dù cho nó là nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh.

Ngoài ra, sai lầm của mọi người là uống sinh tố trái cây và ăn kèm với hoa quả. Thực tế cho thấy, bạn chỉ nên dùng một trong hai, vì uống theo cách này sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh.

Kết hợp với sữa chua có mùi vị thơm ngon

Kết hợp với sữa chua có mùi vị thơm ngon

Hẳn chúng ta rất quen với những món như: Sinh tố sữa chua dừa, sinh tố sữa chua việt quất… tuy nhiên chúng chẳng tốt cho sức khỏe. Lý do là vì món sinh tố được làm từ trái cây đã cung cấp vị ngọt tự nhiên cho thức uống, trong khi đó, sữa chua kèm theo hương vị lại chứa lượng calo thừa dưới dạng bổ sung.

Điều này chỉ khiến lượng đường bạn nạp vào quá nhiều, nếu uống thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới huyết áp và cân nặng.

2 Những lưu ý khi làm món sinh tố trái cây

Dùng sữa chua hy lạp, sữa hạnh nhân, sữa bò đồng bằng hoặc sữa đậu nành

- Khi làm món sinh tố, không nên dùng sữa chua có hương vị, thay vào đó dùng sữa chua hy lạp, sữa hạnh nhân, sữa bò đồng bằng hoặc sữa đậu nành.

- Bạn có thể thêm quế, vanilla, chiết xuất hạnh nhân, hoặc các loại gia vị khác cho món sinh tố của mình.

- Khi ăn trái cây hoặc uống sinh tố hãy ăn kèm với các loại rau lá như: cải xanh, cải bắp hoặc cải thìa.

Như bạn đã thấy, trên đây là 3 sai lầm lớn trong việc làm sinh tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà nhiều người gặp phải. Nếu bạn cũng có thói quen này, hãy cải thiện chúng ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm: Cách làm sinh tố chuối thay cho bữa sáng

Nguồn tham khảo: khoahocdoisong.vn

HAY ĂN

Từ khóa: Những sai lầm phổ biến khiến ly sinh tố có hại cho sức khỏe,những sai lầm phổ biến khiến ly sinh tố có hại cho sức khỏe,sai lầm phổ biến khiến ly sinh tố có hại cho sức khỏe,sai lầm trong khi xay sinh tố,sinh tố,cách làm sinh tố,