Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những món ăn truyền thống trong ngày lễ độc thân

11/11 hằng năm được coi là “Ngày lễ độc thân” của giới trẻ các nước trên thế giới, quy mô lớn nhất tại Trung Quốc. Ngày lễ này thì mọi người sẽ ăn món gì, tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Lễ độc thân xuất phát từ một trường đại học tại tỉnh Nam Kinh, Trung Quốc, và được lan rộng ra các tỉnh lân cận và dần dần lan ra toàn thế giới. Những chàng trai, cô gái FA đã có một ngày lễ dành riêng cho mình. Vào ngày lễ này, những người độc thân sẽ gặp gỡ bạn bè mới, mua sắm, vui chơi hết mình, và ăn một số món dành cho ngày lễ này. Dưới đây là một số món ăn dành cho ngày lễ độc thân nhé.

Ngoài ra, còn một ngày lễ đặc biệt được xây dựng dựa trên yếu tố lãng mạn của ngày lễ tình nhân Đỏ và Trắng gọi là ngày Valentine đen (Black Valentine, Black day) dành riêng để kỷ niệm cho những người độc thân, những người vẫn chưa tìm một nửa hoàn hảo của mình.

1 Bánh quẩy

Nếu người Trung Quốc chào năm mới bằng sủi cảo nóng, mừng tết trung thu bằng bánh trung thu, đón tết nguyên tiêu bằng những chén bánh trôi. Thì ở lễ độc thân, bữa sáng trong ngày lễ này chính là bánh quẩy. Món ăn khá quen thuộc với người Châu Á, được làm từ bột mì trộn với bột nở, chiên vừa chín.

Bánh quẩy gồm 2 thanh bánh dài quấn vào nhau rồi mang đi chiên trong chảo ngập dầu ăn. Khi vừa chín tới, bánh sẽ có độ giòn ở ngoài nhưng vẫn thơm và bùi ở bên trong. Dịp lễ này nhiều người ăn bánh quẩy vì hình dạng của quẩy giống những con số 1, biểu hiện của sự cô đơn.

Những món ăn truyền thống trong ngày lễ độc thân

Tham khảo thêm:  Ngày độc thân (11/11) là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa lễ độc thân

2 Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô là loại kẹo trái cây có các viên hình tròn màu đỏ được phủ một lớp đường gắn trên xiên tre dài khoảng 20cm.

Tương truyền rằng, trong ngày lễ này, những người độc thân phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không sẽ không thể thoát ế. Chính vì điều này, kẹo hồ lô được bày bán khắp mọi nơi.

Tham khảoKẹo hồ lô là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách làm kẹo hồ lô

Những món ăn truyền thống trong ngày lễ độc thân

3 Socola

Chocolate cũng trở thành một món quà không thể thiếu trong dịp này. Những người độc thân sẽ mua chocolate cho bản thân hoặc để tặng bạn bè, và cùng nhau tận hưởng hương vị ngọt ngào mà chúng chúng mang lại, quên đi nỗi buồn cô đơn.

Ở Hàn Quốc, mọi người sẽ trao cho nhau những chiếc bánh que chocolate, với hy vọng sẽ có được thân hình thon thả, xinh xắn giống như những chiếc bánh que này vậy. Nhiều người còn chờ đúng 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 để thưởng thức món ăn này để điều ước trở nên linh nghiệm hơn.

Ngoài chocolate, người ta thường chọn những món quà có biểu tượng của độc thân như những bó tăm, đôi đũa, cành liễu,… để dành tặng bạn bè.

Những món ăn truyền thống trong ngày lễ độc thân

Ngày 11/11 sắp tới đây, còn gì bằng nói được ngồi quây quần cùng bạn bè và gia đình thân yêu. Cùng nhau ăn bánh, nói chuyện vui vẻ, chắc chắn rằng, bạn sẽ quên ngay việc đang còn độc thân đấy.

Từ khóa: Những món ăn truyền thống trong ngày lễ độc thân,11/11,11/11 ăn gì,ngày lễ độc thân,lễ độc thân là gì,lễ độc thân ăn gì,những món ăn ngày lễ độc thân,