Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những món ăn sưởi ấm trái tim khi bạn cô đơn

Cũng đã gần đến mùa lạnh rồi, những ngày này các bạn FA chắc sẽ rất cô đơn lạnh lẽo. Vậy cô đơn thì ăn món gì là ngon nhất, tham khảo ở bài viết này nhé.

Vào những buổi tối cuối đông, bạn không có người yêu để đi ăn cùng. Bạn không biết sẽ ăn muốn gì thì bài viết dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn. Những món ăn cực dễ làm lại ngon nữa. Cùng dành ít thời gian tham khảo nhé.

1 Cơm chiên trứng

Sài Gòn gần đây sẽ lạnh về đêm khiến chúng ta luôn thèm những món ăn nóng, cay cay. Nhất là đối với dân FA thì cơm chiên chắc chắn là món phù hợp nhất, vừa dễ làm mà lại ngon nữa.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn trộn một quả trứng sống vào cơm rồi trộn thật đều. Sau đó đặt lên chảo một cái bếp rồi đập một quả trứng khác vào chiên sơ. Trứng vừa chín tới thì bạn cho cơm vào và đảo đều tay để cơm không bị khét và không bị vón cục.

Cho ớt vào, cho thêm nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê bột ngọt. Tiếp tục đảo đều cho gia vị thấm đều, bạn cảm thấy hạt cơm chín rời, không bị vón cục là xong rồi đấy.

Xem chi tiết hơn ở bài viết: Chia sẻ cách làm cơm chiên trứng siêu cay

Những món ăn sưởi ấm trái tim khi bạn cô đơn

2 Mì xào

Xúc xích cắt khúc nhỏ vừa ăn sau đó cho vào tô cùng với 2 quả trứng gà và hành lá cắt nhỏ, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều.

Cho chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, khi dầu nóng thì cho xúc xích vào xào. Sau đó, cho mì đã trụng vào đảo đều.

Cho tiếp phần rau đã chuẩn bị vào và thêm 1 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều lên và tắt bếp. Vậy là thưởng thức được rồi.

Xem chi tiết hơn ở bài viết: Làm mì gói xào xúc xích đơn giản nhưng chất lượng

3 Bánh mì kẹp trứng

Đập 1 quả trứng vào chén ( trứng gà hay vịt đều được), cho thêm hành lá thái nhỏ, 1 ít tiêu, 1 ít bột ngọt và 1 thìa cà phê nước mắm. Khuấy đều rồi đổ vào chảo chiên.

Đợi mặt dưới chín vàng và mặt trên đã hơi se lại thì trở trứng. Sau khi cả 2 mặt đều chín vàng thì gập đôi miếng trứng lại rồi gắp kẹp vào bánh mì đã chuẩn bị. Cho thêm vào bánh mì dưa leo hoặc dưa chua sẽ ngon hơn đấy.

Những món ăn sưởi ấm trái tim khi bạn cô đơn

4 Hột vịt lộn xào me

Nước me sền sệt ăn cùng với hột vịt lộn kết hợp với vị béo của đậu phộng, vài miếng rau răm tạo nên một món ăn ngon tuyệt cú mèo. Không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có ngay một đĩa hột vịt lộn xào me vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Luộc hột vịt lộn từ 15 - 20 phút rồi vớt trứng ra để nguội, rồi bóc vỏ trứng. Tiếp đó bạn lăn hột vịt lộn qua một lớp bột chiên giòn, rồi cho vào chảo dầu đang sôi, chiên hột vịt lộn đến khi vàng đều thì tắt bếp.

Bắt một cái chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi đến vàng thơm.

Hòa nước cốt me với một ít bột năng, trộn đều rồi cho vào chảo, cho trứng vịt lộn đã chiên vào, nêm nếm với một ít đường và muối cho vừa ăn, đảo đều rồi tắt bếp.

Xem chi tiết hơn ở bài viết: Bí quyết làm món hột vịt lộn xào me chua chua ngọt ngọt ăn liền chục trứng

Những món ăn sưởi ấm trái tim khi bạn cô đơn

Trên đây là một số món ăn mà bạn có thể ăn trong những ngày cô đơn lạnh lẽo. Ăn một mình chắc chắn sẽ ngon hơn đấy. Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản, vào bếp và thực hiện ngay thôi.

Bạn sẽ quan tâm:

Tham khảo một số gia vị đang có bán tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những món ăn sưởi ấm trái tim khi bạn cô đơn,mì xào,cơm chiên,bánh mì kẹp trứng,hột vịt lộn xào me,