Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những món ăn ngon có thể nấu bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện thường được biết với công dụng nấu cơm, tuy nhiên nồi cơm điện có thể nấu nhiều món ăn khác đó. Cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Nồi cơm điện chắc chắn nhà nào cũng có, nhưng được bao nhiêu người sử dụng nồi cơm điện để nấu ăn. Nồi cơm điện có thể nấu được nhiều món lắm đó nha, không tận dụng nồi cơm điện là một sự bỏ sót đó. Tham khảo ngay một số các cách nấu ăn bằng nồi cơm điện ở bài viết này nhé.

1 Bánh flan

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên bạn cần làm caramel, hòa tan 70g đường với 100ml nước lọc, bắc lên bếp đun từ 5 - 7 phút, đường sôi to thì vắt nửa quả chanh vào đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì tắt bếp. Tráng hỗn hợp đường mỏng vào từng khuôn đựng và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2 Các bạn sẽ tách lấy lòng đỏ 4 quả trứng gà, 2 quả lấy cả lòng trắng và lòng đỏ rồi cho thêm 30g đường, 2 ống vani vào khuấy nhẹ theo một chiều cho đến khi hòa tan hết đường và trứng là được.

Bước 3 Cho 1 bịch sữa tươi và hộp sữa đặc vào tô, khuấy cho đều rồi cho hỗn hợp này vào nồi, nấu đến khi sữa hơi nóng rồi tắt bếp.

Bước 4 Cho từ từ sữa vào hỗn hợp trứng, vừa đổ từ từ vừa khuấy nhẹ theo một chiều để trứng và sữa hòa tan hoàn toàn với nhau. Sau đó, bạn dùng lọc qua rây qua 1 - 2 lần để hỗn hợp này mịn hoàn toàn.

Cho nước vào khoảng 1/4 nồi cơm điện, bật nút nấu để nấu sôi nước. Trong khi đó cho hỗn hợp sữa trứng vừa lọc xong vào khuôn bánh đã tráng caramel.

Khi nước sôi thì cho giá hấp cùng khăn vào nồi. Đặt từng khuôn bánh flan vào và hấp. Hấp khoảng 3 - 5 phút là bánh chín. Lấy bánh ra và để nguội là có thể ăn được.

Làm bánh flan bằng nồi cơm điệnLàm bánh flan bằng nồi cơm điện

2 Xôi đậu xanh

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1 Bạn ngâm đậu xanh và gạo cùng với nước rồi vớt ra rửa sạch. Sau đó để ráo.

Bước 2 Cho gạo nếp và đậu xanh vào nồi cơm điện, cho 1/2 muỗng cà phê muối, 300ml nước vào rồi trộn đều.

Bước 3 Cho ruột nồi cơm điện vào nồi, bật chế độ Cook như nấu cơm bình thường. Nấu đến khi xôi chín nhảy qua nút Warm thì mở nồi xới đều rồi để khoảng 4h.

Bật chế độ nấu cơm bình thường. Nấu đến khi xôi chín nhảy qua nút hâm nóng thì mở nồi xới đều rồi để khoảng 4h.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điệnNấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

3 Gà tiềm

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1 Bạn xát muối vào khắp thịt gà rồi rửa sạch với nước. Sau đó bạn cho gia vị, gừng, nghệ (đã giã nhỏ) vào ướp thịt gà.

Bước 2 Rau ngải cứu rửa sạch, sau đó nhồi vào trong của con gà. Cho các vị thuốc bắc vào nồi cơm điện, rải một lớp lá ngải cứu bên trên.

Bước 3 Xếp gà lên trên và đổ nước xâm xấp so với bề mặt gà rồi đậy nắp nồi cơm và bật chế độ như nấu cơm bình thường. Sau 45 phút gà sẽ chín mềm và bạn có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.

Làm gà tiềm bằng nồi cơm điệnLàm gà tiềm bằng nồi cơm điện

4 Bắp rang bơ

Nguyên liệu

  • 100g bắp hạt khô
  • 50g
  • 2 muỗng canh vani

Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn cho dầu ăn vào nồi cơm điện và bật chế độ nấu trong khoảng 1 phút rồi cho bơ vào và đậy nắp lại. Cứ khoảng 2 phút, bạn mở nắp kiểm tra, bơ tan hết thì mới có thể tiếp tục làm bước tiếp theo.

Bước 2 Khi bơ đã tan hết, chuyển nồi cơm điện sang chế độ hâm nóng rồi cho bắp hột vào nồi, đảo đều để bắp ngấm dầu ăn và bơ. Đậy nắp nồi lại và gạt sang chế độ nấu và đợi khoảng 1 phút.

Sau đó mở nồi và đảo đều thêm lần nữa rồi đậy nắp lại. Khi bắp bắt đầu nổ thì dùng đũa dài đảo đều để bắp được nổ đều đến khi tiếng nổ ngưng hẳn là đã hoàn thành.

Làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điệnLàm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện

5 Bánh ngọt

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1  Bạn cho đường, men vào sữa rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn dùng nắp đậy lại khoảng 5 phút cho men nở ra.

Bước 2  Bạn đun nóng bơ đến khi bơ chảy ra, cho vào trứng rồi khuấy đều lên. Đổ hỗn hợp trứng bơ, men sữa vào bột, sau đó trộn đều lên. Dùng tay nhồi đến khi bột đều và mịn thì dùng nắp đậy lại, ủ trong vòng 1 tiếng.

Bước 3  Sau 1 tiếng, bạn chia bột thành từng phần nhỏ rồi nắn thành viên tròn, bỏ vào nồi cơm điện, ủ tiếp trong 15 phút.

Bạn lấy lòng đỏ trứng gà rồi dùng cọ quét đều lên mặt bánh. Sau đó, bạn rắc 1 ít hạt mè lên phía trên rồi cho vào nồi cơm điện, nấu trong 15 phút (nếu nồi cơm điện không có lớp chống dính thì hãy quét một lớp dầu ăn phía dưới). Khi bánh chín, lấy ra khỏi nồi cơm điện rồi thưởng thức.

Làm bánh ngọt bằng nồi cơm điệnLàm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

6 Xôi đậu đen

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1  Đậu đen sau khi mua về đem rửa sạch, bỏ đi các hạt lép. Gạo nếp vò qua với nước vài lần rồi để ráo nước. Đậu phộng đem rang lên rồi để nguội, bóc vỏ sau đó giã nhuyễn.

Bước 2 Đầu tiên, bạn cho đậu vào nồi cơm điện với lượng nước bằng 2 lần lượng đậu rồi ấn nút nấu cơm.

Đợi sau khi nồi đậu sôi khoảng 5 phút thì bỏ nước. Sau đó, bạn tiếp tục thêm lượng nước gấp đôi lượng đậu cùng ½ muỗng cà phê muối, ấn nút nấu và đợi khoảng 15 phút cho đậu thật chín.

Tiếp đến, bạn cho gạo nếp vào nấu cùng, thêm ít nước đến khi thấy xâm xấp mặt là được. Khi xôi chín thì xới đều xôi lên là bạn đã có món xôi đậu đen thơm ngon nức mũi rồi.

Cách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điệnCách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện

Trên đây là một số cách nấu ăn bằng nồi cơm điện rất dễ làm và cũng thơm ngơn. Tận dụng ngay chiếc nồi cơm điện của mình để tránh bị lãng phí nhé.

Từ khóa: Những món ăn ngon có thể nấu bằng nồi cơm điện,món ăn nấu bằng nồi cơm điện,những món ăn có thể nấu bằng nồi cơm điện,nấu ăn bằng nồi cơm điện,nồi cơm điện nấu được món gì,nồi cơm điện,nấu ăn,