Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những món ăn ngày Tết khiến bạn tăng cân vù vù

Những món ăn ngon của ngày Tết khiến nhiều người không thể kìm lòng được dẫn tới hệ quả là cân nặng tăng mất kiểm soát. Nếu không muốn “khóc thét” khi bước lên bàn cần sau Tết thì bạn cần tránh những món ăn hấp dẫn dưới đây.

Bánh chưng

Bánh chưng là một loại bánh không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Bánh được làm từ gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh. Theo vietnamnet.vn, mỗi chiếc bánh chưng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 1900 Calories.

Lượng calo và tinh bột quá lớn trong bánh chưng sẽ được chuyển hoá thành Glucogen và Glucozo. Lượng đường này sẽ tích tụ dần thành các mô mỡ trong cơ thể. Việc ít hoạt động trong dịp Tết khiến các chất béo, mỡ không được đốt cháy dẫn đến tăng cân mất kiểm soát.

Bánh chưng dễ gây tăng cân

Giò chả

Cùng với bánh chưng thì giò chả là những món ăn đặc trưng của ngày Tết. Giò chả thường được làm từ thịt heo nên chứa một lượng calo rất lớn, mỗi 100g giò ứng với 600 Calo. Ăn liên tục những món giò này trong 1 tuần có thể khiến tăng đến 1 - 1,5kg.

Ăn nhiều giò chả dễ bị tăng cân

Thịt kho nước dừa

Thịt kho nước dừa là món ăn thường thấy trong mâm cơm của người Việt Nam, đặc biệt là vào dịp Tết. Vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện với vị béo của thịt mỡ khiến cho mọi người khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của món ăn này. Tuy nhiên, đây chính là một trong những “thủ phạm” khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng trong dịp Tết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi phần thịt kho 150g sẽ tương ứng khoảng 250 Calo. Chưa kể, món ăn này ăn với cơm trắng rất hao cơm. Tức là, bạn đã nạp thêm rất nhiều tinh bột và chất béo khi ăn món thịt kho nước dừa này.

Thịt kho nước dừa dễ gây tăng cân

Canh măng móng giò

Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt Nam. Tuy nhiên, móng giò là phần chứa rất nhiều mỡ, khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Chính vì vậy, đừng vì sức hấp dẫn của món ăn này mà ăn thả ga để rồi phải hối hận khi bước lên bàn cân.

Ăn canh măng móng giò tăng cân

Lạp xưởng, bò khô

Lạp xưởng, bò khô hầu hết đều có nhiều chất đạm, chất béo, nhất là Axit béo no bão hòa, dễ gây béo phì và tiểu đường. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có đến 604 Calo trong 100g lạp xưởng. Chính vì vậy, nếu không muốn bị tăng cân thì bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm như thế này.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 20+  món ăn ngày Tết dễ làm đãi khách

Bánh kẹo, mứt, bia, nước ngọt

Không chỉ những món ngon kể trên mà các loạt bánh kẹo, mứt, hoa quả sấy cũng chính là “kẻ thù” đối với cân nặng của bạn. Ngày Tết đến nhà nào cũng đem bánh kẹo ra mời, vị ngọt hấp dẫn của chúng khiến nhiều người ăn rất nhiều, đặc biệt là trẻ em. Theo đó, bạn đã nạp rất nhiều đường vào cơ thể - điều này không hề tốt đối với cân nặng cũng như sức khỏe của bạn.

Ăn bánh kẹo, uống nước ngọt dễ bị tiểu đường, béo phì

Ngoài bánh kẹo thì các loại đồ uống như bia, rượu, nước ngọt có gas cũng là nỗi ám ảnh đối với cân nặng trong ngày Tết. Trước tiên phải kể đến lượng đường trong những loại nước này. Để tăng sức hấp dẫn của sản phẩm, các nhà sản xuất đã cho một lượng đường lớn, tương ứng khoảng 200 Calo trong mỗi lon nước 300ml. Nếu uống quá nhiều bạn có thể mắc một số bệnh như tiểu đường, béo phì,…

Xem thêm: Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày Tết không lo tăng cân

Việc ăn uống thả ga trong dịp Tết dễ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì điều này thực sự là một cơn “ác mộng”. Vì vậy, nếu muốn giữ được vóc dáng thon thả thì bạn nên hạn chế ăn những món ngon kể trên. HAY ĂN cũng khuyên bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và chăm chỉ tập luyện hơn để có một thân hình đẹp và một sức khỏe tốt nhất.

Nguồn: vietnamnet.vn

HAY ĂN

Từ khóa: Những món ăn ngày Tết khiến bạn tăng cân vù vù,những món ăn ngày tết khiến bạn tăng cân vù vù,những món ăn dễ gây tăng cân dịp tết,tết không nên ăn gì nếu không muốn tăng cân,top thực phẩm khiến bạn tăng cân mất kiểm soát dịp tết,thực phẩm gây tăng cân dịp tết,