Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những miếng thịt gà có vằn trắng: Nên ăn hay nên bỏ?

Thịt gà là một trong những thực phẩm chúng ta tiêu thụ thường xuyên. Tuy nhiên, ít bà nội trợ biết cách chọn miếng gà vừa ngon vừa bổ dưỡng. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là nên hay không nên ăn những miếng thịt gà có vằn trắng? HAY ĂN sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

1 Ngày càng nhiều người lựa chọn thịt gà thay cho thịt đỏ

Ngày càng nhiều người lựa chọn thịt gà thay cho thịt đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thịt đỏ có nguy cơ bị ung thư. Không những thế còn bị các bệnh béo phì, béo bụng hoặc các bệnh về tim mạch. Các chuyên gia còn cảnh báo chỉ nên ăn thịt đỏ 3 lần/tuần hoặc trong tháng để đảm bảo sức khỏe. Do đó, nhiều người đã chọn thịt trắng, điển hình là thịt gà để thay thế.

2 Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất phù hợp với những người tăng cân, tăng cơ, người già và trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, thịt gà còn có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển của cơ bắp giúp chúng khỏe hơn. Cụ thể:

Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất phù hợp với những người tăng cân, tăng cơ, người già và trẻ nhỏ

- Giàu protein.

- Ngăn ngừa loãng xương.

- Tốt cho tim mạch.

- Chống lại chứng trầm cảm.

- Giàu selenium, phốt-pho, niacin.

- Tăng cường sự trao đổi chất và phát triển của tế bào.

3 Cẩn trọng với những miếng thịt gà có vằn trắng

Mặc dù thịt gà có nhiều dưỡng chất nhưng bạn cần phân biệt các điểm khác nhau giữa 3 miếng thịt gà

Mặc dù thịt gà có nhiều dưỡng chất nhưng bạn cần phân biệt các điểm khác nhau giữa 3 miếng thịt gà trong tấm hình này.

Miếng ức gà A: Hoàn toàn bình thường.

Miếng ức gà B: Ít vằn trắng.

Miếng ức gà C: Rất nhiều vằn trắng.

Những vằn trắng xuất hiện trên ức gà là dấu hiệu của chứng rối loạn cơ ở gà. Theo đó, hàm lượng chất béo có trong thịt gà tăng lên 224% trong khi protein lại giảm đáng kể. Không những thế, ức gà càng nhiều vằn trắng thì chất lượng thịt càng giảm, khó hấp thu nước sốt và dễ bị hư khi nấu.

4 Tại sao ức gà lại có vằn trắng?

 Thông thường gà có vằn trắng xuất hiện nhiều ở gà nuôi, gà công nghiệp, ít gặp ở gà ta, gà nuôi.

Thực tế, gà bình thường không có vằn trắng. Còn nếu vằn trắng (những dải mỡ) xuất hiện nhiều là hệ quả của cách nuôi gà công nghiệp trong các trang trại. Điều này có nghĩa là chúng ta đang ăn những con gà chứa chất béo nhiều hơn so với chất dinh dưỡng khác. Thông thường gà có vằn trắng xuất hiện nhiều ở gà nuôi, gà công nghiệp, ít gặp ở gà ta, gà nuôi.

5 Có nên vứt bỏ những miếng ức gà có vằn trắng?

Mặc dù những vằn trắng chứa chất béo nhiều nhưng chúng không gây ra những vấn đề về sức khỏe hay an toàn thực phẩm cho những người tiêu thụ. Thực tế cho thấy, gà vẫn là một trong những thực phẩm lành mạnh và chúng ta không nên từ bỏ dù cho những miếng ức gà có vằn trắng.

Xem thêm: Lưu ý khi ăn thịt gà

Tóm lai, mọi người không nên quá lo lắng, chỉ cần bạn hạn chế mua những miếng thịt gà có vằn trắng là được. Bởi chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều đâu nhé! Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt!

Nguồn tham khảo: songkhoe.vn

Từ khóa: Những miếng thịt gà có vằn trắng: Nên ăn hay nên bỏ?,thịt gà,thịt gà có vằn trắng,tác dụng của thịt gà,có nên ăn thịt gà,những miếng thịt gà có vằn trắng nên ăn hay nên bỏ,