Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những mẹo trị đờm hiệu quả từ thực phẩm có sẵn trong bếp

Nếu đang bị đờm, bạn có thể dùng những mẹo như xông hơi, súc miệng bằng nước muối, dùng mật ong hay chanh tươi có thể trị đờm rất hiệu quả. HAY ĂN sẽ cung cấp thêm một số mẹo trị đờm cụ thể qua thông tin sau.

1 Xông hơi

Khi bạn xông hơi, những hơi nóng sẽ vào trong cổ họng bao bọc lấy các đờm và lấy chúng đi dễ dàng từ cuống họng.

Đây là mẹo đơn giản nhất để loại bỏ đờm. Khi bạn xông hơi, những hơi nóng sẽ vào trong cổ họng bao bọc lấy các đờm và lấy chúng đi dễ dàng từ cuống họng. Bạn có thể xông hơi bằng cách:

- Tắm nước nóng và ở trong phòng tắm khoảng 10 phút để đờm lỏng ra và loại bỏ chúng dễ dàng. Sau đó, nên dưỡng ẩm cơ thể với tinh dầu tự nhiên sau khi xông hơi.

- Hoặc bạn có thể đổ nước sôi vào một chiếc bát to, trùm khăn lên đầu và xông hơi trong vòng 10 phút.

2 Nước muối

Nước muối không chỉ làm dịu cảm giác khô, ngứa rát cổ họng, trị đờm mà còn tiêu diệt được các vi khuẩn, chữa nhiễm trùng hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị một ly nước ấm hòa thêm chút muối rồi súc miệng nhiều lần.

3 Chanh

Pha nước chanh với chút mật ong trong ly nước ấm và uống nhiều lần trong ngày để loại bỏ đờm và làm dịu cổ họng

Vitamin C có trong chanh sẽ tiêu diệt đờm và các loại vi khuẩn gây bệnh.

Bạn có thể làm theo cách: pha nước chanh với chút mật ong trong ly nước ấm và uống nhiều lần trong ngày để loại bỏ đờm và làm dịu cổ họng. Hoặc bạn có thể thái chanh với những lát mỏng, trộn thêm muối và hạt tiêu rồi ngậm những miếng chanh này 2 – 3 lần/ ngày.

4 Gừng

Bạn chỉ cần thái vài lát gừng rồi đun nước sôi lên. Để trong vòng vài phút và thêm chút mật ong rồi uống vài lần trong ngày là có thể chữa được đờm. Hoặc nhai gừng trực tiếp cũng rất tốt.

5 Củ nghệ

Kết hợp bột nghệ với ly sữa nóng uống vào mỗi sáng và trước khi đi ngủ

Củ nghệ có tính sát trùng và diệt khuẩn, loại bỏ đờm hiệu quả. Bạn có thể kết hợp bột nghệ với ly sữa nóng uống vào mỗi sáng và trước khi đi ngủ. Hãy hòa bột nghệ với nước nóng và chút muối rồi súc miệng mỗi ngày để mang lại hiệu quả.

6 Ớt bột

Ớt bột này rất nóng nên có thể làm giảm đau trong phổi, ngực và cảm giác khó chịu ở cổ họng. Chỉ cần kết hợp vài muỗng nước lọc, ít giấm táo, mật ong, gừng và ớt bột. Uống hỗn hợp này vài lần trong ngày là khỏi.

7 Mật ong

Bạn có thể pha nước ấm + mật ong uống mỗi ngày cũng rất tốt để trị đờm.

Trộn một muỗng canh mật ong, ít bột hạt tiêu đen rồi uống hai lần/ tuần để làm dịu cơn ngứa rát cổ họng, tiêu đờm hiệu quả. Hoặc bạn có thể pha nước ấm và mật ong uống mỗi ngày cũng rất tốt để trị đờm.

8 Súp gà/ canh gà/ cháo gà

Nếu đau họng hoặc bị đờm bạn có thể ăn súp gà, canh gà hoặc cháo gà 2 – 3 lần/ ngày để tiêu đờm. Bạn có thể cho thêm tỏi, gừng để giúp món ăn thêm ngon và hỗ trợ tiêu đờm tốt hơn.

Xem thêm: Những phương pháp trị ho bằng mật ong

Thời tiết hiện nay đang chuyển mùa nên có rất nhiều người sẽ bị ho và đờm. Hy vọng với những mẹo đơn giản nêu trên có thể giúp mọi người loại bỏ đờm, cải thiện sức khỏe.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Những mẹo trị đờm hiệu quả từ thực phẩm có sẵn trong bếp,muối ăn,sữa tươi,mẹo trị đờm hiệu quả,những cách điều trị đờm đơn giản,những mẹo trị đờm hiệu quả từ thực phẩm có sẵn trong bếp,