Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sơn móng tay là món mỹ phẩm mà bất kỳ cô gái nào cũng yêu thích. Những chiếc móng xinh xinh với đủ sắc màu sẽ làm bạn nổi bật hơn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá những mẹo sơn móng tay thật đẹp nhé!

Bôi vaseline quanh miệng lọ sơn móng tay

Bôi vaseline quanh miệng lọ sơn móng tay

Sau nhiều lần sử dụng, nắp lọ sơn móng tay sẽ rất khó mở. Vì vậy, bạn hãy bôi một ít vaseline xung quanh miệng lọ sau khi dùng xong, đảm bảo những lần sau, bạn sẽ không còn bực mình vì nắp lọ dính chặt nữa.

Để sơn móng không lem

Để sơn móng không lem

Bạn cần làm sạch da quanh móng tay bằng kềm cắt, sau đó dùng một ít vaseline thoa lên vùng da xung quanh móng trước khi sơn, sơn móng tay dây ra sẽ rất dễ dàng bị tẩy đi.

Tham khảo thêm: 100+ mẫu móng tay đẹp mẫu nail đẹp, màu nail hot trend 2022

Để tìm kiếm sơn móng tay dễ hơn

Bạn thường tích trữ nhiều sơn móng tay vào một chiếc hộp và thật khó để tìm kiếm màu cần thiết? Có một mẹo nho nhỏ bạn có thể áp dụng để dễ dàng kiếm lọ sơn yêu thích đó là chấm một ít màu sơn lên trên nắp lọ.

Làm loãng sơn móng tay bị vón cục

Có 2 cách để bạn làm loãng lọ sơn móng tay và tránh vón cục:

- Đổ một ít axeton tẩy móng vào lọ sơn rồi lắc đều, sơn móng tay sẽ loãng ra nhanh chóng.

- Cho một vài viên bi nhỏ vào lọ sơn, trước mỗi lần sơn bạn chỉ cần lắc đều chừng 1 - 2 phút, viên bi sẽ có tác dụng làm đều màu sơn.

Xử lý nắp lọ sơn móng tay bị đóng chặt

Xử lý nắp lọ sơn móng tay bị đóng chặt

Nếu bạn vặn mãi mà nắp lọ sơn móng tay vẫn không hề dịch chuyển, hãy lật ngược lọ sơn, đặt trong ly và đổ một ít nước nóng vừa đúng đến miệng lọ. Nước nóng sẽ khiến lớp sơn bị dính ra miệng lọ “tan chảy” và dễ mở hơn.

Cách tẩy móng tay

Tẩy móng tay với lực mạnh có thể khiến móng tổn thương. Hãy thấm miếng bông vào dung dịch tẩy móng rồi cuốn quanh móng tay, cuộn giấy bạc xung quanh rồi nén chặt lại. Sau 5 phút, bạn cởi cuốn giấy bạc ra, móng tay của bạn đã sạch sơn.

Sơn móng mau khô

Sơn móng mau khô

Sau khi sơn móng bạn hãy ngâm bàn tay vừa sơn xong vào tô nước đá. Nhiệt độ lạnh của nước đá sẽ giúp cho lớp sơn khô nhanh hơn và cố định những hình vẽ trên móng của bạn.

Sử dụng màu sơn trắng như màu nền

Sử dụng màu sơn trắng như màu nền

Đôi khi màu sơn móng tay bạn mua ngoài cửa hàng lại không lên đúng màu sắc như bạn mong muốn. Để khắc phục, hãy sơn một lớp sơn màu trắng lên móng để làm nền rồi sơn màu yêu thích của bạn lên. Bạn sẽ ngạc nhiên vì sơn móng tay lên màu cực chuẩn.

Tham khảo thêm các cách giữ màu sơn móng tay để giữ cho lớp sơn móng tay luôn bền đẹp nhé!

Xem thêm: Tẩy sơn móng tay bằng những vật dụng có sẵn trong nhà

Với những mẹo đơn giản những hữu ích, việc sử dụng sơn móng tay sẽ thêm dễ dàng và hiệu quả. Đừng quên theo dõi những bài viết khác cùng chuyên mục Khỏe, đẹp mỗi ngày của HAY ĂN để biết thêm nhiều mẹo vặt hữu ích nhé!

Nguồn tham khảo: yan.vn

Từ khóa: những mẹo hữu ích để sơn móng tay đẹp hơn,mẹo hữu ích để sơn móng tay đẹp hơn,mẹo để sơn móng tay đẹp hơn,để sơn móng tay đẹp hơn,sơn móng tay,