Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những mẹo bếp núc không phải ai cũng biết

Vào bếp không phải là chuyện đơn giản nếu hàng ngày bạn phải đối đầu với rất nhiều thứ như làm sao để bếp gọn gàng, làm sao để nấu ăn nhanh hơn, ngon hơn hay chỉ đơn giản là làm sao để tiết kiệm thời gian cho những công việc không tên,…Hãy thử tham khảo các mẹo bếp núc không phải ai cũng biết sau nhé, bạn sẽ có thêm những mẹo hay cho mình đấy.

1 Cách giúp món kem mềm và không đông cứng

Hiện nay chúng ta đã có thể làm các món kem theo hương vị yêu thích tại nhà bằng cách sử dụng các loại máy làm kem, các công thức làm kem đơn giản,…Tuy nhiên, một mẹo khá đơn giản để món kem của bạn có thể mềm và xốp đó là sử dụng bọc, bọc kín kem lại trước khi đặt vào ngăn đông của tủ lạnh, cách này sẽ hạn chế luồng khí lạnh trực tiếp lên kem, tạo được độ mềm, mịn cho kem.

2 Sử dụng chỉ nhỏ để cắt thức ăn

Với các loại thức ăn mềm, khó sử dụng dao để cắt vì có thể làm bể hoặc vỡ vụn thì bạn hãy thử sử dụng một đoạn chỉ nhỏ, bao quanh vị trí cần cắt và tạo một lực cắt nhẹ. Cách này giúp cho thức ăn vừa được cắt gọn gàng lại tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều nữa đấy.

Dùng chỉ nhỏ để cắt thức ăn mềm

3 Làm khô các loại thảo mộc, gia vị tươi bằng lò vi sóng

Nếu bạn mua các loại thảo mộc, rau thơm, gia vị tươi và bạn muốn nghiền chúng trước khi cho vào món ăn hoặc muốn bảo quản chúng lâu thì bạn hãy thực hiện như sau: Rửa sạch, để ráo nước, hãy đặt các loại lá thảo dược này vào lò vi sóng, chúng sẽ được làm khô nhanh chóng và bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào.

Dùng lò vi sóng làm khô gia vị tươi

4 Đặt trứng tươi vào tủ lạnh trước khi luộc

Trứng tươi sau khi luộc đôi khi khá khó để bóc vỏ, vì vậy, bạn hãy đặt trứng vào tủ lạnh khoảng 1 ngày trước khi luộc, cách này sẽ giúp bạn bóc vỏ trứng dễ dàng và còn giúp cho bạn có thể chế biến món ăn nhanh chóng hơn.

Cho trứng vào tủ lạnh trước khi luộc

5 Giữ món nướng ngon hơn với táo

Các món được nướng, chiên thường sẽ dễ bị khô khi đặt ngoài không khí. Do đó, hãy đặt chúng vào hộp kín và đừng quên kèm theo một vài lát táo mỏng để giúp chúng có được độ ẩm và giữ được vị tươi ngon nhé.

Táo giúp món nướng giữ được độ ẩm

6 Nướng cá không bị dính

Thường thịt cá rất dễ bám vào vỉ nướng, khiến cho món ăn kém hấp dẫn sau khi nướng hoàn thành. Vì vậy, trước khi nướng cá, hãy sử dụng những lát chanh mỏng phủ lên vỉ nướng và đặt cá lên trên, món cá của bạn sẽ đẹp và ngon hơn đấy.

Chanh giúp cá không dính vào vỉ nướng

Xem thêm: Mách bạn một số mẹo hữu ích nơi góc bếp

Hy vọng rằng một số mẹo vặt này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm làm bếp và giảm thiểu thời gian khi nấu ăn. Chúc bạn sẽ có thật nhiều mẹo hay và chia sẻ với bạn bè bằng cách tham khảo thêm các mẹo bếp khác tại Bách hóa Xanh.

Từ khóa: Những mẹo bếp núc không phải ai cũng biết,vào bếp,mẹo vào bếp,cách nấu ăn dễ dàng,tiết kiệm thời gian vào bếp,mẹo nấu ăn hay,