Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những lý do mà bạn phải bổ sung trứng vào thực đơn ăn kiêng của mình

Trứng là loại thực phẩm cơ bản, quen thuộc và chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Trứng đặc biệt thích hợp cho quá trình giảm cân vì những lý do sau đây, hãy cùng HAY ĂN tham khảo nhé!

1 Trứng tạo cảm giác no lâu

Trứng là nguồn cung cấp protein khá dồi dào. Một quả trứng chứa khoảng 6 gr protein và chỉ cần 2 quả trứng là đã cung cấp đủ lượng protein để bắt đầu một ngày.

Cung cấp đủ protein cho cơ thể sẽ tạo cảm giác no lâu. Đặc biệt, khi protein kết hợp với thực phẩm giàu chất xơ và chất béo lành mạnh sẽ giúp hạn chế được cơn thèm ăn vặt trong ngày.

Trứng tạo cảm giác no lâuTrứng tạo cảm giác no lâu

2 Trứng thúc đẩy sự trao đổi chất

Khi cắt giảm lượng calo và chất béo, cơ thể cần nạp đủ protein để duy trì cơ bắp và đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Trứng cung cấp nguồn protein và axit amin dồi dào, là những chất thiết yếu trong quá trình trao đổi chất, giúp phát triển cơ bắp và đốt cháy calo.

Trứng thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường cơ bắp và giúp đốt cháy calo

3 Trứng có lượng calo thấp

Dù có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng trứng lại có lượng calo rất thấp. Một quả trứng chỉ chứa 78 calo, thấp hơn nhiều so với các loại ngũ cốc ăn kiêng.

Thậm chí nếu bạn có ăn 3 quả trứng trong một bữa ăn, số calo bạn tiêu thụ vẫn chưa đến 250 đơn vị calo. Do đó, bạn vẫn có thể bổ sung đầy đủ các thực phẩm khác mà không sợ béo.

Trứng có lượng calo rất thấp nên là thực phẩm lý tưởng cho chế độ giảm cân lành mạnh

4 Trứng không chứa đường

Nếu muốn giảm cân thì đường là loại thực phẩm chắc chắn phải cắt giảm.

Trong trứng lại hoàn toàn không chứa đường, nên được xem là thực phẩm lý tưởng trong chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Trứng không chứa đường nên rất thích hợp cho người ăn kiêng

5 Ăn trứng không tốn kém

Đôi khi để giảm cân bạn phải tốn kém cho chương trình tập luyện, và những thực phẩm ăn kiêng.

Nếu kinh tế là một rào cản thì trứng là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Trứng vẫn cung cấp đủ protein cho cơ thể nhưng lại ít tốn kém hơn so với những nguồn protein khác như thịt bò, hải sản…

Ăn trứng để giảm cân ít tốn kém hơn so với các thực phẩm ăn kiêng khác

Trứng là thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến lại dồi dào dinh dưỡng nên luôn được xem là món ăn lý tưởng trong chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Xem thêm Cách ăn kiêng giảm cân với quả trứng gà

Nguồn: afamily.vn

HAY ĂN

Từ khóa: Những lý do mà bạn phải bổ sung trứng vào thực đơn ăn kiêng của mình,những lý do mà bạn phải bổ sung trứng vào thục đơn ăn kiêng của mình,giảm cân với trứng,cách chọn trứng,các món ăn từ trứng,trứng,