Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những lỗi nấu nướng chị em thường gặp nhưng nghĩ rằng mình đang làm đúng

Ai trong chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, nấu ăn là mỗi người một kiểu. Thế nhưng, nấu nướng theo thói quen chưa hẳn đúng mà cần phải nấu theo cách khoa học nhất. Cùng HAY ĂN tìm hiểu các lỗi phổ biến sau nhé!

1 Bóc vỏ tỏi rồi mới đập dập hoặc phi tỏi trước rồi mới cho thức ăn vào

Bóc vỏ tỏi rồi mới đập dập hoặc phi tỏi trước rồi mới cho thức ăn vào

Hầu hết các chị em thường có thói quen bóc vỏ tỏi rồi mới đập. Nhưng sự thật là nên để cả vỏ rồi đập dập. Lúc đó vỏ được tách ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chúng ta không nên chiên tỏi trước khi cho thức ăn vào. Bởi tỏi cháy sẽ khiến mùi của thức ăn bị ảnh hưởng. Thay vào đó, bạn nên thêm tỏi sau khi gần nấu chín để giá trị dinh dưỡng của tỏi còn nguyên vẹn.

2 Không đợi cho chảo nóng rồi mới nấu

Có nhiều người rất vội nên họ không thể chờ cho chảo nóng được. Họ đổ hết thức ăn vào chảo rồi nấu lên. Tuy nhiên, muốn món ăn được đẹp mắt và giữ nguyên mùi vị của chúng bạn nên đợi chảo đủ nóng rồi mới cho thức ăn vào nhé!

3 Dùng chảo chống dính để chiên thịt

Dùng chảo chống dính để chiên thịt

Một trong những sai lầm của các bà mẹ nội trợ thường gặp phải đó là dùng chảo chống dính để chiên rán thịt. Chảo chống dính thường có độ nóng thấp hơn so với các loại chảo khác, do đó nó chỉ thích hợp để bạn chiên trứng hoặc bánh mà thôi. Nếu muốn món thịt chiên của bạn ngon và thơm hơn, hãy dùng chảo ngang để chiên nhé!

4 Không làm khô lõi nồi cơm điện trước khi nấu

Đây là một trong số thói quen bất cẩn của những người nấu ăn. Họ quá vội nên không lau phần đáy nồi trước khi nấu. Do đó, khi cắm điện, lõi bị ẩm ướt, tạo ra những tiếng nổ lách tách. Nó không những khiến nồi dễ hỏng mà còn gây nguy hiểm nếu có sự cố về điện. Do đó, dù vội vàng đến đâu bạn cũng nên lau khô lõi cơm trước khi nấu nhé!

5 Nhét tất cả mọi thứ vào tủ lạnh

Nhét tất cả mọi thứ vào tủ lạnh

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng, tủ lạnh là nơi dùng để bảo quản thực phẩm. Do đó, tất cả mọi thứ đều cho vào tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon. Nhưng bạn không biết rằng, các thực phẩm như: Cà chua, hành tây, tỏi, khoai tây, bí xanh, cà tím,… sẽ gây nguy hại cho sức khỏe nếu bạn để chúng vào tủ lạnh. Do đó, bạn cần phân biệt rõ thực phẩm nào nên để vào tủ lạnh, thực phẩm nào không nên.

6 Ốp la trứng sai cách

Thay vì bạn đập nguyên cả quả trứng vào để ốp la thì cách tốt nhất bạn nên rán lòng trắng trước, khoảng 1 phút. Sau đó mới cho lòng đỏ vào. Cách này sẽ giúp lòng trắng được chín kỹ hơn, còn lòng đào sẽ giữ được mùi vị thơm ngon. Và đặc biệt, với cách chiên này sẽ giúp món ốp la của bạn đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, còn một số lỗi nấu nướng thường gặp như: Chiên bằng dầu ô liu, không rã đông thực phẩm trước khi nấu hay luộc trứng quá lâu.

Trên đây là những lỗi nấu nướng chị em thường gặp phải nhưng lại nghĩ rằng mình đang làm đúng. Tất nhiên, mỗi người có một cách nấu ăn riêng, nhưng cách tốt nhất chúng ta nên nấu đúng để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: 5 lỗi sai kinh điển nhất khi nấu nướng mà chị em nào cũng mắc phải

Nguồn tham khảo: Afamily.vn

Từ khóa: Những lỗi nấu nướng chị em thường gặp nhưng nghĩ rằng mình đang làm đúng,những lỗi nấu nướng chị em thường gặp nhưng nghĩ rằng mình đang làm đúng,lỗi nấu nướng,thói quen nấu nướng,nấu sai cách,lỗi thường gặp trong nhà bếp,