Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dụng cụ cần thiết cho một bữa tiệc buffet

Những dụng cụ cần có cho một bữa tiệc buffet đầy đủ gồm những gì?

Hầu như các bữa tiệc buffet thường sẽ đa dạng nhiều món ăn hơn so với các bữa tiệc thông thường. Nếu bạn đang lo lắng không biết nên chuẩn bị như thế nào thì hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giúp bạn chọn ra các combo dụng cụ bàn ăn cần có trong bữa tiệc buffet nhé!

1 Nồi hâm buffet

Nồi hâm buffet hình chữ nhật là loại nồi thường được sử dụng nhiều nhất, nồi được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau nên được nhiều người ưu chuộng. Bên trong nồi là các khay đựng inox chất lượng cao nên đảm bảo được thức ăn luôn nóng và thơm ngon.

Nồi hâm buffet hình tròn thường sẽ không được ưu chuộng bằng nồi hâm hình chữ nhật, bởi thiết kế hơi cầu kì, dung tích không to và thường chủ yếu để được các món nước.

Đồng thời 2 mẫu nồi trên có nhiều mức giá khác nhau do đa dạng kiểu dáng, kích thước, chất liệu, giá trung bình để mua nồi hâm thường rơi vào khoảng là 1 triệu đồng (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Nồi hâm buffet

Hình minh họa Nồi hâm buffet

2Bình đựng nước trái cây hoa quả

Với các bữa tiệc buffet tự phục vụ, thì bình đựng nước luôn là lựa chọn tốt nhất vì bình có thể đựng được cả nước nóng và nước lạnh nên có thể phục vụ đa dạng các loại thức uống. Khách tham gia tiệc có thể lấy tự lấy được loại nước mình muốn mà không cần phải đợi phục vụ.

Thường giá của bình đựng nước này cũng khá rẻ, chỉ với khoảng 950.000 đồng bạn đã có thể sở hữu ngay em nó (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Bình đựng nước trái cây hoa quả

Hình minh họa Bình đựng nước trái cây hoa quả

3 Đồ sành sứ

Tô chén

Thường trong các bữa tiệc thì chén là 2 món không thể thiếu, vì không chỉ sử dụng cho việc phục vụ mà còn dùng để bày trí các món ăn. Chén nhỏ thì dùng cho khách tham gia bữa tiệc còn tô thì để bày các món nước, món chè,... Tùy kích thước mà giá của các sẽ phẩm sẽ khác nhau, giá dao động từ 7.000 - 30.000 đồng (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Tô chén

Hình minh họa Tô chén

Dĩa

Dĩa phục vụ trong buffet có thể được sử dụng cho cả việc phục vụ hay trang trí, tương tự như tô chén, dĩa cũng đa dạng về kích cỡ, kiểu loại, chất liệu và hình dáng nên giá cả cũng khác nhau, giá thường chỉ từ 9.000 đồng (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Dĩa

Hình minh họa Dĩa

4 Muỗng, nĩa

Muỗng nĩa là một vật dụng không thể thiếu trong các bữa tiệc, muỗng nĩa được làm nhiều chất liệu thông dụng như nhựa, sứ,… để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Thường các bữa tiệc buffet thường được trang bị nhiều loại muỗng để phục vụ cho từng loại đồ ăn khác nhau.

Giá của sản phẩm còn tùy vào chất liệu, kích thước nên giá bán sẽ không giống nhau, bạn có thể mua theo bộ để được giá rẻ hơn nhé!

Muỗng, nĩa

Hình minh họa là muỗng nĩa

5 Những dụng cụ phục vụ

Dụng cụ kẹp gắp thực phẩm

Với các bữa tiệc đông người như bữa tiệc buffet thì nên chuẩn bị dụng cụ kẹp gắp thực phẩm vì tránh khách tham dự dùng đũa muỗng đang sử dụng để lấy thức ăn trong khay. Giá của dụng cụ kẹp gắp không quá từ 50.000 đồng (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Dụng cụ kẹp gắp thực phẩm

Hình minh họa Dụng cụ kẹp gắp thực phẩm

Được trang bị để dùng các món nước như soup,... hoặc các món tráng miệng như chè, để khách tham dự có thể được lấy món ăn dễ dàng hơn. Chỉ với 25.000 đồng là bạn đã có ngay chiếc vá inox rồi! (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Vá

Hình minh họa là

6 Những dụng cụ trang trí khác

Kệ để trưng bày bánh

Dùng để trưng bày các loại bánh tây nhỏ nhắn, để khách tham dự có thể dễ thấy được món bánh và bánh cũng trông bắt mắt hơn. Giá của chiếc kệ chỉ từ 780.000 đồng trở lên, còn tùy vào kích thước và thiết kế (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Kệ để trưng bày bánh

Hình minh họa Kệ để trưng bày bánh

Giá để dĩa

Kệ để đĩa thường làm bằng inox, nhiều loại kích thước, hình dáng: kệ hình trụ tròn, kệ hình trụ vuông,… dùng để đĩa đựng bánh hoặc trái cây, mục đích để trang trí tiệc thêm phần sang trọng.

Giá của những chiếc giá để dĩa này cũng phải chăng chỉ từ 280.000 đồng thôi nhé! (giá được HAY ĂN cập nhật tháng 03/2022).

Giá để dĩa

Hình minh họa là Giá để dĩa

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu xong cho bạn những dụng cụ cần có cho một bữa tiệc buffet mà bạn nhất định phải sắm rồi đấy. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có một bữa tiệc hoàn hảo nhé!

Từ khóa: Dụng cụ cần thiết cho một bữa tiệc buffet,dụng cụ cần có cho bữa tiệc buffet đầy đủ,dụng cụ cần có cho bữa tiệc buffet,dụng cụ cần có trong tiệc buffet,dụng cụ tiệc buffet,dụng cụ buffet,