Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những cách sử dụng màng bọc thực phẩm siêu tiện lợi mà bạn chưa bao giờ biết

Bạn có biết chỉ với những chiếc màng bọc thực phẩm bằng nilon đơn giản nhưng chúng lại có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống không? Tham khảo bài viết dưới đây để tổng hợp những mẹo hay từ màng bọc thực phẩm.

Màng bọc thực phẩm ngoài công dụng chính là bọc thực phẩm giúp bảo quản đồ ăn thì nó còn nhiều công dụng vô cùng tiện lợi giúp ích cho chị em trong việc nội trợ. Biết được các cách sử dụng màng bọc thực phẩm này thì công việc nấu nướng, nhà cửa trở nên dễ dàng hơn nhiều.

1 Biến ly thành cốc không tràn

Biến ly thành cốc không trànBiến ly thành cốc không tràn

Nếu chiếc ly uống nước của bạn không có nắp đậy và bạn muốn ngăn chặn những sự cố đổ nước không mong muốn, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc miệng ly lại. Để bảo vệ chắc chắn hơn, hãy dán thêm băng dính xung quanh nhé!

2 Mở nắp chai lọ

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Nếu nắp đậy lọ hoặc chai không thể mở được, hãy quấn xung quanh bằng màng bọc thực phẩm, bạn sẽ không bị trơn trượt tay và mở được dễ dàng hơn nhiều nhé!

3 Tránh bắn thực phẩm bừa bãi khi dùng máy xay

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Nếu bạn từng trộn thức ăn với máy trộn và cho xuống một chiếc cốc mở, bạn có nguy cơ làm bắn thực phẩm xung quanh nhà bếp. Nhưng nếu bạn bọc cốc bằng màng bọc thực phẩm thì có thể tránh được mớ hỗn độn khổng lồ này.

4 Tránh làm khô lọ sơn vừa mở

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Nếu bạn sơn xong rồi mà lọ sơn vẫn còn, hãy quấn bàn chải và lọ bằng màng bọc thực phẩm. Bề mặt sơn sẽ không khô và bàn chải cũng không bị cứng lại.

5 Bẫy ruồi muỗi

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Bạn có thể sử dụng bẫy ruồi muỗi đơn giản từ màng bọc thực phẩm bằng cách: Đặt trái cây thái lát trong một ly, đậy nắp bằng màng bọc thực phẩm và tạo những lỗ nhỏ trên miệng màng bọc. Mùi hương sẽ thu hút ruồi muỗi chui vào nhưng không thoát ra ngoài dễ dàng.

6 Rã đông thịt

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Trước khi làm mềm thịt, hãy bọc thịt bằng một miếng màng bọc thực phẩm. Bằng cách này, miếng thịt sẽ mềm ra nhưng không bay nước đá đóng đông trong bếp nhà bạn nên rất sạch sẽ.

7 Vận chuyển mọi thứ siêu dễ dàng

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Vận chuyển thìa dĩa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với sự trợ giúp của màng bọc thực phẩm. Bạn chỉ cần bọc các thùng chứa bằng màng bọc thực phẩm và việc di chuyển sẽ an toàn hơn nhiều.

8 Bảo vệ đồ mỹ phẩm dùng dở

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Nếu bạn lo lắng những loại kem, phấn sẽ dễ dàng bị rò rỉ trên chuyến đi của mình, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm ở miệng lọ trước khi xoát nút thật chặt sẽ ngăn chặn tình trạng này.

9 Thông cống nhà vệ sinh

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ, tiện lợi

Nếu nhà vệ sinh của bạn bị tắc nghẽn, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm bọc quanh miệng toilet, niêm phong xung quanh bằng băng dính, sau đó dội nước và màng bọc sẽ phồng lên. Không khí tích lũy sẽ đẩy tắc nghẽn xuống dưới cống.

10 Giữ cho các ngăn trong tủ lạnh luôn sạch sẽ

Phủ các màng bọc thực phẩm trên các ngăn kệ trong tủ lạnh, sau đó đặt các loại thực phẩm lên trên màng bọc. Khi làm vệ sinh tủ lạnh, bạn chỉ cần lấy màng bọc cũ ra và thay màng bọc mới vào, quá trình làm sạch tủ lạnh sẽ nhanh chóng, đơn giản hơn.

Giữ cho các ngăn trong tủ lạnh luôn sạch sẽ

Những cách sử dụng màng bọc thực phẩm này thật tuyệt bạn nhỉ, hãy áp dụng chúng khi cần bạn nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi các mẹo dùng màng bọc thực phẩm hữu ích khác bằng cách viết bình luận vào khung ở dưới ngay.

Đặc biệt hiện tại sản phẩm  Màng bọc thực phẩm PVC HAY ĂN 30cm x 30m đang được giảm giá từ 20.000đ còn 16.000đ từ 09/11 - 20/11. Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm để nhận được ưu đãi hấp dẫn này nhé!

Từ khóa: Những cách sử dụng màng bọc thực phẩm siêu tiện lợi mà bạn chưa bao giờ biết,cách sử dụng màng bọc thực phẩm mới lạ,cách sử dụng màng bọc thực phẩm,sử dụng màng bọc thực phẩm,màng bọc thực phẩm,vệ sinh nhà cửa,