Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những cách nấu món canh chống ngán và đại bổ cho cả nhà trong ngày Tết

Hầu hết những món ăn ngày Tết đều gây ngán như bánh chưng, thịt mỡ hay đồ chiên. Để giải ngán mà vẫn cung cấp dinh dưỡng cho cả nhà, HAY ĂN mách bạn những cách nấu canh vừa chua vừa mát siêu ngon dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

1 Canh chua thịt băm nấu dứa

Canh chua thịt băm nấu dứa

- Nguyên liệu: 500gr thịt heo hoặc thịt bò xay; 6 quả cà chua bổ múi cau, 300g dứa đã được làm sạch; 2 muỗng hành khô rửa sạch, băm nhuyễn; một ít bột nêm, nước mắm, muối.

- Cách làm:

Bước 1: bắc chảo lên bếp, phi hành lên. Cho dứa vào xào nhanh trong vòng 3 phút rồi cho cà chua vào. Xào đến khi thấy dứa mềm, cà chua gần nhuyễn là được.

Bước 2: xào thịt ở một nồi khác trong vòng 2 – 3 phút, khi thấy chín sơ thì trút toàn bộ dứa, cà chua đã xào vào nồi. Thêm 1 bát nước lã vào và đun sôi.

Bước 3: khi nước sôi bạn nhớ vớt bọt để nước canh trong hơn. Sau đó, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, đun thêm 15 - 20 phút để món canh được đậm đà, thơm ngon hơn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc canh ra bát rồi rắc thêm ít hành lá để thưởng thức nhé!

2 Canh bò nấu dưa chua

Canh bò nấu dưa chua

- Nguyên liệu: 150g thịt bò, 1 tép tỏi, 1 tép hành tím, 200g dưa chua, 1 trái cà chua, ít hành ngò và gia vị.

- Cách làm:

Bước 1: dưa vắt sạch nước, nếu mặn hoặc quá chua bạn có thể rửa qua bằng nước lạnh rồi vắt sạch, để ráo. Băm hành, tỏi nhỏ. Cà chua, hành ngò cắt khúc. Thịt bò thái nhỏ, ướp 1 muỗng cà phê hạt nêm trong vòng 5 phút.

Bước 2: phi ½ hành tỏi lên rồi cho thịt vào xào sơ. Khi thịt bò săn lại, thêm 500ml nước vào nồi, nấu khoảng 10 phút để thịt mềm. Lưu ý, lúc này cần vớt bọt trong nồi để nước canh được trong.

Bước 3: phi thơm một ít hành tỏi còn lại rồi cho cà chua vào xào, tiếp đến là bỏ dưa cải vào xào chung, nhớ cho thêm 1 muỗng đường để làm dịu độ chua trong dưa cải.

Bước 4: trút phần dưa xào trong chảo vào nồi nước thịt đang sôi. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, để sôi trong vòng 5 phút thì tắt bếp, thêm hành ngò vào rồi thưởng thức.

3 Canh cá nấu chua dọc mùng

Canh cá nấu chua dọc mùng

- Nguyên liệu: 1 con cá diêu hồng, cà chua, dọc mùng, dứa, đậu bắp, giá đỗ, gia vị (nước mắm, đường), vắt me khô, ớt, hành lá, hành tím, rau ngổ.

- Cách làm: làm sạch cá rồi cắt khúc; dọc mùng tước vỏ, thái mỏng rồi bóp sạch với ít muối; cà chua bổ múi cau, dứa thái lát; đậu bắp cắt bỏ cuống, thái lát vừa ăn.

Bước 2: phi hành tím cho thơm, sau đó đổ cà chua vào xào chín, nhớ thêm chút nước mắm.

Bước 3: chế nước sôi ngập mặt cà chua, nêm nếm gia vị, đường cho vừa ăn. Tiếp đến, lấy nước me đã được vắt và dứa cho vào nồi canh. Sau đó cho cá vào, khi cá chín thì vớt ra, bỏ tiếp đậu bắp, dọc mùng vào nấu khoảng 3 phút thì cho tiếp giá đỗ vào. Khi canh sôi, cho cá vào nồi và rắc thêm hành, rau ngổ thái nhỏ lên và tắt bếp.

Xem thêm: Tổng hợp các món dưa muối chống ngán ngày Tết

Ngoài 3 món canh nêu trên bạn có thể nấu canh ngao, canh hến, canh sườn hoặc canh trứng cà chua tùy vào sở thích. Chúc các bạn thành công với những món canh chống ngán và đại bổ cho cả nhà trong những ngày Tết.

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Từ khóa: Những cách nấu món canh chống ngán và đại bổ cho cả nhà trong ngày Tết,nấu canh,mẹo nấu canh chống ngán,nấu ăn ngày tết,cách nấu canh ngon,những cách nấu món canh chống ngán và đại bổ cho cả nhà trong ngày tết,