Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Những cách nấu canh rong biển bổ dưỡng không tanh

Rong biển thường được gọi là “thực phẩm trường thọ” vì giá trị dinh dưỡng cao. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chế biến rong biển ra sao cho ngon mà khử được mùi tanh đặc trưng, HAY ĂN xin mách bạn một vài cách!

1 Lợi ích của việc ăn rong biển

Lợi ích của việc ăn rong biển

Rong biển với hàm lượng dinh dưỡng cao là một vũ khí mạnh mẽ giúp phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó, rong biển giàu các khoáng chất, I-ốt, vô cùng có lợi cho tuyến giáp và quá trình trao đổi chất.

Một tác dụng không thể không kể đến của rong biển là cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm huyết áp nhờ 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp, canxi cao.

Ngoài ra, rong biển còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, thải độc và giảm cholesterol trong máu, chống viêm, diệt khuẩn, làm sạch máu,…

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 10 cách nấu canh rong biển thơm ngon, không bị tanh đơn giản tại nhà

2 Cách chế biến canh rong biển ngon và khử được mùi tanh

Sử dụng gừng

Dùng gừng khử mùi tanh rong biển

- Khi nấu canh rong biển, bạn có thể cho một vài lát gừng vào nước sôi trước khi cho rong biển vào. Gừng có mùi thơm nồng đặc trưng, giúp mùi tanh của rong biển nhanh chóng bị khử đi.

- Bên cạnh đó, gừng có tính ấm, rong biển có tính hàn, nấu canh rong biển với gừng không chỉ làm món canh thơm ngon tự nhiên mà còn có tác dụng cân bằng, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Sử dụng tiêu, ớt, tỏi

Muốn khử mùi tanh của rong biển, còn một số gia vị hữu ích khác không kém gừng đó là tiêu, ớt, tỏi. Khi nấu canh rong biển, bạn chỉ cần cho một ít gia vị này vào, mùi tanh sẽ nhanh chóng biến mất.

Nấu canh rong biển với hải sản, thịt bò

Nấu canh rong biển với hải sản giúp khử mùi tanh rong biển

Một mẹo khác khi rong biển để không bị tanh đó là nấu rong biển với các loại hải sản hoặc thịt bò. Mùi thơm của hải sản và thịt bò khi chín sẽ làm giảm tanh tốt hơn so với khi nấu chung với thịt gà hoặc heo.

Cách sơ chế rong biển để hạn chế mùi tanh

Nên ngâm rong biển 15 phút với nước lạnh để khử mùi tanh của rong biển

- Nếu bạn sử dụng rong biển khô, nên ngâm rong biển 15 phút với nước lạnh. Vì rong biển khô khi gặp nước sẽ nở ra rất nhiều, nên ngâm thử một ít để kiểm tra độ nở trước.

- Nên ngâm rong biển với gừng băm và muối vì gừng là loại gia vị có tính nhiệt, lại có mùi thơm nồng, rất tốt trong việc làm át đi mùi tanh đồng thời có thể dung hòa với tính hàn trong rong biển.

- Khi nấu bạn nên để nước sôi rồi mới cho rong biển đã sơ chế vào, nên nấu trong khoảng 5 phút, không nên nấu lâu vì rong biển vốn mềm, nấu lâu sẽ nhừ và nát.

Xem thêm: Cách nấu canh rong biển thịt bò nóng hổi cho bữa cơm ngày lạnh

Nấu canh rong biển ngon mà không tanh đã không còn quá khó khăn đúng không các bạn? Chúc các bạn thành công với món ngon vô cùng bổ dưỡng này!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những cách nấu canh rong biển bổ dưỡng không tanh,những cách nấu canh rong biển bổ dưỡng không tanh,cách nấu canh rong biển không tanh,cách nấu canh rong biển,rong biển,