Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nhớ hoài hương vị độc đáo của hủ tiếu cua tồn tại hơn 70 năm giữa lòng Sài Gòn

Món hủ tiếu cua với thâm niên hơn 70 tuổi ở một góc nhỏ Sài Gòn đã trở thành quán ăn thân thương của rất nhiều người nhờ hương vị đậm đà, truyền thống.

Cùng HAY ĂN khám phá những điều thú vị từ quán hủ tiếu cua đã và đang là thanh xuân của rất nhiều người dân Sài Gòn, gây nhớ thương bởi vị ngon truyền thống và độc đáo giữa muôn vàng món ngon vật lạ nơi thành phố hoa lệ này nhé!

1 Ký ức nhỏ của nhiều người dân Sài Gòn

Quán hủ tiếu Thanh Xuân hay còn gọi là quán hủ tiếu Chùa ChàQuán hủ tiếu Thanh Xuân hay còn gọi là quán hủ tiếu Chùa Chà

Mở cửa cách đây đã hơn 70 năm, quán hủ tiếu Thanh Xuân hay còn gọi là quán hủ tiếu Chùa Chà là cái tên quá quen thuộc trong tiềm thức của nhiều người dân Sài Gòn, đặc biệt là những cô chú, anh chị nay đã ở độ tuổi trưởng thành.

Quán nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Tôn Thất Thiệp, Quận 1 - nơi quận được xem là đắt đỏ nhất Sài Thành. Quán là cơ ngơi được vợ chồng chú Thanh và cô Tươi hết lòng gầy dựng để tiếp nối truyền thống quán hủ tiếu của gia đình chú.

Kể từ ngày ấy, món hủ tiếu cua đã dần trở thành hương vị truyền thống in đậm trong lòng nhiều người không chỉ bởi hương vị hết sức đậm đà, thơm ngon mà còn nhờ sự nhiệt tình, chu đáo của cô chú, luôn luôn niềm nở với khách hàng.

Quán nhỏ nhưng rất đông khách đến thưởng thứcQuán nhỏ nhưng rất đông khách đến thưởng thức

Tuy chỉ là một quán nhỏ ven đường nhưng quán cô luôn bán rất đắt khách, bàn ghế được cô chú tận dụng xếp khắp trong nhà lẫn dọc theo con hẻm, khách đến ăn có thể ngồi ngắm đường phố sáng mát mẻ của Sài Gòn, tận hưởng không khí vô cùng trong lành.

Dẫu đã qua 70 năm, quán của cô chú vẫn giữ được trọn vẹn nét xưa ở cả cách nấu ăn lẫn bày trí, và nhất là tấm bảng hiệu với phong cách cổ điển, toát lên vẻ hoài niệm thời xa xưa.

2 Hủ tiếu cua ăn nước sốt ăn kèm bánh pa-tê-sô chuẩn vị

Rất nhiều thực khách say mê hương vị hủ tiếu cua tại đây cũng vì loại nước sốt vô cùng đặc biệt được chế biến từ công thức gia truyền, được cô chú gìn giữ hết sức trọn vẹn. Nước sốt có vị chua ngọt đậm đà, sền sệt rất đặc trưng giúp sợi hủ tiếu khi thấm đều sốt ăn vô cùng cuốn hút.

Hủ tiếu cua ăn nước sốt ăn kèm bánh pa-tê-sô chuẩn vịHủ tiếu cua ăn nước sốt ăn kèm bánh pa-tê-sô chuẩn vị

Không chỉ có thế, món hủ tiếu của quán còn được ăn kèm bánh pa-tê-sô, loại bánh giòn rụm, bùi bùi, trong ruột có thêm nhân mặn rất kích thích khẩu vị. Tuy nhiên, khẩu phần bánh mỗi ngày chỉ có tầm 100 cái do chính quán làm nên nếu thực khách đến trễ sẽ lỡ mất món ngon này.

Một tô hủ tiếu với đủ sốt lẫn bánh ăn kèm chỉ có giá khoảng từ 50.000 - 65.000 tùy khẩu phần khác nhau, song tô nào cũng đầy ụ với các loại “topping” như: Càng cua, tôm, thịt heo, trứng cút,.. Với địa thế nằm ngay quận 1 đắt đỏ, giá tô hủ tiếu cua Mỹ Tho tại quán Thanh Xuân quả thật rất bình dân.

3 Đón buổi sáng đặc trưng Sài Gòn tại quán hủ tiếu cua truyền thống

Đón buổi sáng đặc trưng Sài Gòn tại quán hủ tiếu cua truyền thốngĐón buổi sáng đặc trưng Sài Gòn tại quán hủ tiếu cua truyền thống

Lọt thỏm giữa hàng trăm hàng quán sang trọng nơi quận trung tâm Sài Gòn nhưng quán hủ tiếu cua nhỏ nhắn của cô chú chưa khi nào ngơi khách đến thưởng thức.

Quán chỉ mở mỗi buổi sáng, nếu khách đến quá trễ thường sẽ không còn phần ăn vì không chỉ mỗi người dân xung quanh, quán còn được sự yêu mến nồng nhiệt của mọi người dân khắp các quận Sài Gòn lẫn những người bạn ngoại quốc có dịp ghé Việt Nam chơi và biết đến nơi đây.

Buổi sáng Sài Gòn bình yên cùng tô hủ tiếu cua thơm ngon, đậm vịBuổi sáng Sài Gòn bình yên cùng tô hủ tiếu cua thơm ngon, đậm vị

Thưởng thức tô hủ tiếu cua đậm đà với nước sốt chuẩn vị gia truyền và món bánh pa-tê-sô độc đáo, kèm thêm ly sữa đậu nành mát lạnh giữa một sáng Sài Gòn yên ắng, trong lành, chắc chắn sẽ là trải nghiệm chỉ cần được thử một lần sẽ không thể nào quên.

Thời gian trôi nhanh, tuy giờ đây chú đã mất, không thể đồng hành cùng cô mỗi sáng nơi góc quán thân quen song cô vẫn ngày ngày duy trì tâm huyết cả đời của hai vợ chồng, truyền lại cho những người con để giữ cho gia đình cô sự kế thừa món ăn truyền thống và giữ cho Sài Gòn một hương vị hủ tiếu cua đầy sắc màu hoài niệm với sự vô giá về giá trị ẩm thực.

Nếu bạn vẫn chưa thử món hủ tiếu cua đặc sắc này thì còn chần chờ gì mà không rủ người thân, bạn bè đến góc nhỏ số 62 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, Quận 1 trải nghiệm ngay hương vị truyền thống này đúng không nào!

Từ khóa: Nhớ hoài hương vị độc đáo của hủ tiếu cua tồn tại hơn 70 năm giữa lòng Sài Gòn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,