Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nhấm nháp chè mè đen mang phong vị Nhật trên nền đàn piano cực độc đáo ở TP.HCM

Nhấm nháp món chè mè đen phong vị Nhật trên nền đàn piano cực độc đáo ở TP.HCM bạn đã thử chưa? Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé.

Chè mè đen vốn dĩ là món ăn quen thuộc có nguồn gốc từ người Hoa mà ai cũng đã từng biết và thưởng thức qua. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN đi khám phá quán chè mè đen mang phong vị Nhật ngay tại lòng Sài Gòn nhé.

1  Không gian hoài niệm, đơn giản mà ấm cúng

Đi dọc theo con đường Yersin rẽ vào đường Nguyễn Thái Bình, dừng chân tại số nhà 149 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 ta dễ dàng bắt gặp tiệm chè chú Cường. Không cầu kỳ, náo nhiệt như những hàng quán tấp nập ở trung tâm thành phố, phía trước tiệm treo một tấm bảng nhỏ có ghi chữ chè mè đen. Tiệm của chú bán từ 8h00 sáng cho đến 21h00, các món ở đây chỉ có giá khoảng 15.000 - 25.000 đồng cực kỳ hợp lý.

Bước vào bên trong quán, gây ấn tượng với những thực khách chính là những bộ bàn ghế màu đỏ, trên bàn có trang trí một chậu hoa cúc cùng với chiếc khăn trải bàn kẻ ô. Cái khác lạ là những chiếc bàn dùng để phục vụ khách không phải là loại bàn thường thấy ở những quán ăn thông thường mà là loại dành để tiếp khách ngày xưa.

Điểm độc đáo nữa khi ghé đến tiệm chè mè đen của chú Cường chính là không gian trong nhà được bày trí rất nhiều món đồ sưu tầm giá trị. Trên tường treo rất nhiều loại nhạc cụ như đàn tranh, đàn nguyệt, violin, guitar, kèn hay những bức tranh khổ lớn. Được biết chủ tiệm chè lúc trẻ là một giáo viên dạy nhạc, những bức tranh là tác phẩm của vợ chú tự tay vẽ. Khi về già, cả hai cùng mở tiệm chè mè đen mang hương vị Nhật vừa thỏa mãn đam mê nấu ăn vừa có thêm thu nhập.

Không gian hoài niệm, đơn giản mà ấm cúngKhông gian hoài niệm, đơn giản mà ấm cúng

2 Chè mè đen phong vị Nhật độc đáo

Chè mè đen tại đây có hai loại, loại không đường và có đường, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, nhưng đặc biệt là cả hai loại đều rất vừa miệng. Khi thưởng thức muỗng chè đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vị ngọt thanh, bùi béo và thơm ngọt nơi đầu lưỡi. Món chè mè đen ở đây không có đá, chính vì thế, trong thời tiết buổi sớm se lạnh hay những ngày đông còn gì bằng khi được ngồi thưởng thức ly chè ấm nóng đúng không nào.

Ngoài chè mè đen, ở đây còn có chè đậu xanh đánh, sinh tố mè đen và vài loại bánh flan như flan mè đen, flan sữa trứng, flan matcha, flan cà phê. Cách làm bánh flan ở đây cũng vô cùng độc đáo, không caramel, không đá, chỉ có chiếc bánh flan được ướp lành lạnh nhưng lại bùi béo, thơm mềm khó tả.

Chè mè đen phong vị Nhật độc đáoChè mè đen phong vị Nhật độc đáo

3 Giai điệu piano du dương

Vừa nghỉ tay sau khi phục vụ hết lượt khách, chú Cường ngồi xuống bên chiếc piano và ngân nga từng phím đàn. Từng ngón tay chú thoăn thoắt lướt trên mặt đàn, chú say sưa từ bài Perfect - Ed Sheeran đến Always remember us this way - Lady Gaga. Chú vô cùng tinh tế trong các chọn bài nhạc, tùy theo từng đối tượng khách hàng khác nhau mà chú sẽ đánh những bài nhạc sao cho phù hợp nhất. Không những thế, khi có khách ra về, chú còn tiến tới bên khung cửa, nhẹ nhàng rung chuông như một cách thay cho lời chào tạm biệt.

Giai điệu piano du dươngGiai điệu piano du dương

Vừa rồi, HAY ĂN đã cùng giới thiệu đến bạn tiệm chè mè đen mang phong vị Nhật vô cùng đặc biệt giữ lòng Sài Gòn. Hy vọng bạn sẽ có thêm một địa chỉ ăn uống hấp dẫn để cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè.

Từ khóa: Nhấm nháp chè mè đen mang phong vị Nhật trên nền đàn piano cực độc đáo ở TP.HCM,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,