Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nhà có trẻ em thì chắc chắn sẽ mê tít món chả giò sữa này

Món chả giò sữa là một trong những món ăn vặt được khá nhiều trẻ em yêu thích. Hôm nay, hãy cùng Bách hóa Xanh tìm hiểu về cách chế biến món này nhé.

Những gia đình nào có con nhỏ thì cũng hiểu một điều rằng chúng rất thèm ăn và đặc biệt là món ăn thơm thơm, béo béo, giòn tan thì hấp dẫn chúng. Các bậc phụ huynh cùng nhau tham khảo qua hướng dẫn để hoàn thành món chả giò sữa trứ danh này, ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu làm món chả giỏ sữa tươi

Các bước để làm món chả giò sữa tươi

Bước 1: Làm bột bánh sữa tươi

Làm bột bánh sữa tươiLàm bột bánh sữa tươi

Chọn 2 quả trứng gà đập và cho ra tô, sau đó đổ 2 ống vani vào, cho tiếp theo đường và bột bắp vào và khuấy thật đều. Cho sữa tươi không đường vào khuấy nhẹ. Các bạn phải nhớ là khuấy cho đều nhé, nếu không thì nhân bánh sẽ không ngon và có lợn cợn bên trong.

Sau đó, cho hỗn hợp này vào nồi, cho thêm đường vào khuấy đều và đun với lửa vừa, khuấy cho đến khi nào hỗn hợp sệt lại và nổi bong bóng. Khi hỗn hợp này nguội thì lấy dầu ăn phết một lớp lên bề mặt hộp đựng và cho hỗn hợp này vào hộp đựng đó. Điều chỉnh cho bề mặt phẳng và đẹp, đập nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 80 - 90 phút.

Bước 2: Cuốn chả giò sữa

Cuốn chả giò sữa

Chuẩn bị một tô và đập 2 quả trứng gà vào trong, đánh tan. Hỗn hợp trong khay đựng thực phẩm sẽ đông lại, lúc này tiến hành cắt chúng thành miếng dài vừa với miếng vỏ bánh tráng bò bía. Cắt xong thì nhúng chúng và tô trứng đánh để dễ cuốn hơn.

Lấy một miếng vỏ bánh bò bía để lên thớt, cho một miếng sữa tươi đã cắt lên vào cuốn lại, nhớ gấp 2 đầu để tránh tình trạng miếng sữa tươi rớt ra ngoài trong quá trình chiên.

Bước 3: Chiên chả giò sữa

Chiên chả giò sữa

Đặt một cái chảo vừa lên bếp và cho dầu ăn vào sau cho lúc chiên thì miếng bánh được ngập trong dầu. Cho từng miếng chả giò sữa vào và chiên với lửa vừa, khi thấy chả đã vàng thì vớt ra để nguội.

Thành phẩm chả giò sữa

Thành phẩm chả giò sữa

Chả giò sữa có vị béo béo, thơm thơm và đặc biệt là giòn tan khi nhai, thường sẽ được ăn kèm cùng sốt mayonnaise, tương ớt hoặc sốt phô mai cay,... Ăn vào rất thơm mùi sữa và có dai dai một chút xíu. Có thể đây là món ăn vặt bất hủ và được nhiều người yêu thích được biệt là trẻ em.

Rất dễ dàng để chế biến món chả giò sữa này phải không? Các nguyên liệu để chế biến món này đã sẵn có tại Bách hoá Xanh. Vậy thì còn chần chừ gì mà không đến ngay Bách hoá Xanh để mua nguyên liệu chế biến món ăn thơm ngon này cho gia đình đi nào.

Xem thêm:

>> Cách làm món chả giò thơm ngon

>> Cách làm món chả giò nhân khoai môn thơm ngon, giòn rụm

>> Tuyệt chiêu giúp làm món chả giò giòn ngon, hấp dẫn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nhà có trẻ em thì chắc chắn sẽ mê tít món chả giò sữa này,chả giò sữa,cách làm chả giò sữa,chả giò,cách làm chả giò,