Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nguyên nhân và cách khắc phục bánh bao bị vàng cực dễ, ai cũng làm được

Bánh bao là món ăn sáng được nhiều người yêu thích. Trong quá trình chế biến, đôi lúc bánh bao bị ngả vàng. Vậy nguyên nhân là đâu, cách khắc phục thế nào?

Bánh bao không còn là món ăn sáng xa lạ và rất được ưa chuộng. Tuy vậy, trong quá trình chế biến, bánh bao thường có hiện tượng bị ngả vàng. Nguyên nhân của hiện tượng này là từ đâu? Có cách nào để khắc phục tình trạng bánh bao bị vàng không? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay!

1 Vì sao bánh bao bị vàng?

Sau khi chế biến bánh bao có hiện tượng bị ngả vàng có thể do các nguyên nhân sau:

  • Hấp bánh bao trong thời gian quá lâu với nhiệt độ cao: Khi hấp bánh quá lâu, bánh sẽ làm cho thành phần trứng bên trong bánh bao biến đổi thành màu vàng từ đó phần vỏ của bánh bao cũng sẽ chuyển đổi thành màu vàng y như phần trứng.
  • Hơi nước nóng tồn đọng trong nồi, không thoát ra bên ngoài khi hấp bánh: Khi hấp bánh bao, hơi nước nóng tồn đọng trong nồi, không thoát ra bên ngoài được sau đó ngưng tụ ở phía trên nắp vung của nồi hay xửng hấp của bạn và nhỏ nước xuống phần bánh bao bên dưới gây ra hiện tượng vỏ bánh bao có màu vàng.

Vì sao bánh bao bị vàng?Vì sao bánh bao bị vàng?

2  Cách khắc phục bánh bao bị vàng

Sau đây là một số cách để bạn khắc phục tình trạng bánh bao bị vàng sau khi hấp bánh:

  • Lựa chọn bột có chất lượng tốt, còn tươi mới, không bị cũ cũng như không chứa các chất phụ gia có hại cho sức khỏe hay chất tẩy trắng dùng để làm nguyên liệu chế biến bánh.
  • Trước khi hấp bánh bạn nên cho vào nồi hoặc xửng hấp 2 muỗng giấm trắng để bánh bao không bị ngả vàng. Giấm có tác dụng giúp nước hấp bánh trong hơn, khi nước trong nồi hấp bốc lên biến thành hơi nước và nhỏ xuống phần bánh bao thì bánh vẫn giữ được màu trắng vốn có của bột.

Cách khắc phục bánh bao bị vàngCách khắc phục bánh bao bị vàng

  • Có thể lót khăn lên phần nắp vung của nồi hay xửng hấp để khi hơi nước bốc lên sẽ thấm ngay vào phần khăn và không thể nhỏ nước xuống phần bánh bao được.
  • Để đảm bảo chất lượng của bánh như mong muốn bạn nên cho bánh vào nồi hoặc xửng hấp khi nước đã thật sôi và chỉ nên hấp bánh trong khoảng từ 20 - 25 phút để bánh không bị nhão hay bị ngả vàng.

Cho bánh vào nồi hoặc xửng hấp khi nước đã thật sôi và chỉ nên hấp bánh trong khoảng từ 20 - 25 phútCho bánh vào nồi hoặc xửng hấp khi nước đã thật sôi và chỉ nên hấp bánh trong khoảng từ 20 - 25 phút

Vừa rồi Bách hoá XANH giải đáp cho bạn nguyên nhân làm vàng bánh bao và một số cách khắc phục tình trạng này. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ chúng tôi để có thêm những mẹo vặt cuộc sống hay nhé!

Từ khóa: Nguyên nhân và cách khắc phục bánh bao bị vàng cực dễ, ai cũng làm được,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,