Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nguyên nhân và cách khắc phục bánh flan bị rỗ

Nguyên nhân bánh flan bị rỗ và cách khắc phục

Bánh flan là món tráng miệng rất được ưa chuộng, dễ làm nhưng không phải ai cũng có thể làm ra được một chiếc bánh đẹp và mịn màng. Vậy hãy để chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN bật mí cho bạn biết nguyên nhân và cách khắc phục vì sao bánh flan bị rỗ nhé!

1 Bánh flan bị rỗ mặt

Nguyên nhân bánh flan bị rỗ mặt

Trường hợp bánh flan bị rỗ mặt thường gặp ở phương pháp làm bánh bằng cách hấp cách thủy. Khi hấp cách thủy, hơi nước bốc lên, đọng trên nắp nắp nồi và chảy xuống gây rỗ bề mặt.

Bánh flan bị rỗ mặt

Cách khắc phục bánh flan bị rỗ mặt

Bạn chỉ cần lấy một cái khăn mỏng, sạch và hút nước tốt (như loại khăn vải mùng) phủ trên miệng nồi rồi đậy nắp lên. Nếu cẩn thận hơn nữa, cứ từ 10 - 15 phút, bạn mở nắp nắp nồi và lau sạch hơi nước đọng trên nắp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấy bạc bọc lên các khuôn hấp bánh. Nước không còn nhỏ xuống mặt bánh nên bề mặt bánh sau khi hấp chín sẽ láng mịn như thạch và không còn bị rỗ nữa.

Cách khắc phục bánh flan bị rỗ mặt

2 Bánh flan bị rỗ đáy hoặc rỗ bên trong

Nguyên nhân bánh flan bị rỗ đáy hoặc rỗ bên trong

Trường hợp này gặp ở cả 2 phương pháp làm bánh flan bằng cách nướng hoặc hấp cách thủy. Do nhiệt độ quá cao, khi bánh chưa đông còn lỏng bị sôi nên tạo thành những rỗ nhỏ bên trong bánh cũng như ở đáy bánh.

Bánh flan bị rỗ đáy hoặc rỗ bên trong

Cách khắc phục bánh flan bị rỗ đáy hoặc rỗ bên trong

Đối với cách hấp, bạn nên để lửa ở mức nhỏ nhất khi hấp. Nên dùng nồi có xửng hấp để hấp bánh. Trường hợp nhà bạn không có xửng hấp, có thể sử dụng nồi đơn thông thường hoặc nồi cơm điện. Nếu vậy, bạn đặt trực tiếp khuôn bánh vào nồi, bạn nên lót một cái khăn và bọc giấy bạc xung quanh khuôn bánh, để khi hấp hạn chế tình trạng hỗn hợp sữa trứng bị sôi gây rỗ đáy và rỗ bên trong bánh.

Đối với phương pháp nướng cách thuỷ, bạn nên làm nóng lò nướng trước 10 phút. Nhiệt độ nướng dao động từ 150 - 160 độ C, chọn chế độ nướng 2 mặt. Khi nướng bánh bạn lót 1 cái khăn vào khay bánh, sau đó cho khuôn bánh flan vào khay, đổ nước sôi vào ngập khoảng 1/2 khuôn rồi mới đem nướng.

Cách khắc phục bánh flan bị rỗ đáy hoặc rỗ bên trong

Bánh flan là một loại bánh tráng miệng ngon, nhưng để làm được một chiếc bánh đẹp không bị rỗ thì cũng cần có một vài mẹo vặt. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ khắc phục được tình trạng làm bánh flan bị rỗ nhé, chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Nguyên nhân và cách khắc phục bánh flan bị rỗ,khắc phục flan bị rỗ,cách làm bánh flan ngon,cách làm bánh flan,bánh flan không bị rỗ,mẹo vào bếp,khắc phục flan bị rỗ,cách làm bánh flan ngon,cách làm bánh flan,bánh flan không bị rỗ,mẹo vào bếp,khắc phục flan bị rỗ,cách làm bánh flan ngon,cách làm bánh flan,bánh flan không bị rỗ,mẹo vào bếp,