Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ngon ngất ngây với món Pizza mì tôm cực chất

Bạn đã bao giờ nghe qua pizza mì tôm chưa nhỉ? Hay chỉ quen thuộc với những chiếc bánh pizza truyền thống đến từ vùng nước Ý thơ mộng thôi. Nếu chưa thì hãy cùng xem món mì gói bình dân nay lại hóa thành chiếc bánh sang chảnh như thế nào nhé.

Đã từ lâu, mì tôm (mì gói hay mì ăn liền) luôn gắn bó với cuộc sống của người Việt Nam ta. Xung quanh vấn đề dinh dưỡng của chúng hiện có nhiều cách nghĩ và nhìn nhận khác nhau. Do thành phần chính được làm từ bột lúa mì nên đã được xếp vào nhóm lương thực – thực phẩm. Ngoài cung cấp chất bột đường và năng lượng cho cơ thể, mì ăn liền còn chứa một lượng chất đạm, chất béo nhất định. Mỗi hàm lượng đều được thể hiện rõ trên bao bì của sản phẩm. Trung bình một gói mì ăn liền (70 – 80g) sẽ cung cấp khoảng 320 – 350 kcal. Vì thế, các chất dinh dưỡng này chắc chắn góp phần vào việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu

  • 1 gói mì tôm (tùy thích)
  • 1 quả trứng gà
  • 40g thanh cua (cắt hạt lựu)
  • 40g xúc xích (cắt hạt lựu)
  • 15g hành lá (cắt nhỏ)
  • 15g ngò rí (cắt nhỏ)
  • Gia vị: Hạt nêm, tương ớt, đường trắng, dầu ăn...

Cách làm pizza mì tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu làm pizza mì tôm Sơ chế nguyên liệu làm pizza mì tôm

Đầu tiên, bắc nồi nước lên bếp, khi sôi thì thả mì tôm vào chần sơ, đến khi mềm thì vớt ra để ráo.

Bước 2: Ướp hỗn hợp nhân

Ướp hỗn hợp nhân làm pizza mì tômƯớp hỗn hợp nhân làm pizza mì tôm

Cho vào tô lượng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: trứng gà, thanh cua, xúc xích, hành lá, ngò rí, hạt nêm, đường, ớt bột và tương ớt. Sau đó, trộn cho thật đều tay để hỗn hợp nhân thấm vị.

Bước 3: Làm pizza

Làm pizza mì tômLàm pizza mì tôm

Bắc nóng chảo dầu ăn trên bếp, xong thì cho mì vào dàn đều khắp mặt chảo. Ta sẽ chiên đến khi vàng giòn thì lật mặt chiên thêm 4 phút nữa. Sau đó, rưới đều phần hỗn hợp nhân lên mặt mì tôm. Cuối cùng, đậy nắp chiên thêm 5 phút là hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩm

Pizza mì tôm đẹp mắt, ngon miệngPizza mì tôm đẹp mắt, ngon miệng

Phải nói là món này chẳng thua kém gì bánh pizza truyền thông đâu nhé. Chiếc pizza mì tôm vàng óng cực kỳ bắt mắt, phần đế bánh từ mì giòn rụm luôn. Phần nhân thì có chút beo béo của trứng gà, ngọt thịt từ thanh cua, xúc xích, rồi còn thoang thoảng mùi thơm đặc trưng của hành lá và ngò rí nữa. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một món ăn độc đáo về cả sắc hương vị.

Chiếc bánh pizza mì tôm này chắc chắn sẽ làm cho cả nhà bạn hài lòng ngay từ miếng đầu tiên ngay thôi. Ta có thể chế biến để ăn sáng, ăn xế hay bữa phụ cũng được luôn, vừa ngon lại vừa đơn giản nè. Ngoài ra bạn hãy tham khảo tổng hợp các cách làm bánh pizza tại nhà đơn giản để chiêu đãi người thân ngay nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ngon ngất ngây với món Pizza mì tôm cực chất,pizza,mì gói,mì tôm,pizza mì tôm,