Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ngỡ ngàng trước thủ đoạn làm mực trứng giả khiến dân tình xôn xao

Mực trứng còn gọi là mực sữa, có nhiều trứng bên trong bụng. Mới đây một video ghi lại quá trình làm mực trứng giả khiến dân tình xôn xao, cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Mực trứng thường được đánh bắt được vào mùa sinh sản, lúc này bên trong bụng sẽ chứa nhiều trứng. Mực trứng thơm ngon, bổ dưỡng nên được nhiều người tìm mua.

Tuy nhiên, mới đây một video được đăng tải trên nền tảng TikTok cho thấy quá trình làm giả mực trứng khiến ai nấy cũng phải ngỡ ngàng trước hành vi này. Cùng tìm hiểu rõ hơn về việc làm giả mực trứng qua bài viết sau nhé!

1 Cảnh báo tình trạng làm mực trứng giả

Mực trứng hay còn gọi là mực sữa, mực cơm, có kích thước nhỏ dài khoảng 5-12cm, bên ngoài có màu đỏ cánh gián. Loại mực này thường được ngư dân đánh bắt nhiều nhất vào mùa sinh sản kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5.

Mực trứng được nhiều người ưa chuộng vì thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi mua mực trứng trái mùa, nhất là những tháng cuối năm bởi mực thường gầy, ít trứng và có thể mua phải mực trứng được làm giả.

Mực trứng đánh bắt nhiều nhất từ tháng 2 đến tháng 5Mực trứng đánh bắt nhiều nhất từ tháng 2 đến tháng 5

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một video cho thấy quá trình làm mực trứng giả khiến nhiều người bàn luận sôi nổi. Trong video miêu tả một người nhanh tay dùng những viên màu trắng, đây được cho là mực trứng giả để nhét vào bên trong ruột của một con mực ống, cứ tiếp tục như thế là đã cho ra đời những kí mực trứng và bán trên thị trường.

Cách làm mực trứng giảCách làm mực trứng giả

Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước thủ đoạn này khi xem qua video, đã hô biến những con mực ống thành mực trứng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nhiều bình luận của người dùng cũng cho thấy sự bất thường khi họ ăn mực trứng như có mùi bất thường, có màu đen, hoặc khi ăn có cảm giác như giấy, cao su,...

Nhiều người cho biết cảm giác khi ăn mực trứng bất thườngNhiều người cho biết cảm giác khi ăn mực trứng bất thường

2 Thực chất mực trứng giả được làm từ gì?

Hiện nay, chưa có thông tin chính xác mực trứng giả được làm từ gì. Tuy nhiên, trong video trên nhiều người bình luận cho rằng ở địa phương họ thường dùng trứng của loài mực nang để nhét vào mực trứng, bởi trứng mực nang thường rẻ hơn. Điều này sẽ giúp làm nên những con mực trứng có giá bán cao hơn.

Nhiều người cho rằng dùng trứng mực nang để nhét vào mực trứngNhiều người cho rằng dùng trứng mực nang để nhét vào mực trứng

Mặc dù vậy, bất kể mực trứng giả được làm từ gì thì bạn cũng không nên chọn mua những con mực này để chế biến món ăn, bởi nguy cơ đe dọa sức khỏe là rất cao khi không biết rõ nguồn gốc.

Bất kể mực trứng giả được làm từ gì thì bạn cũng không nên chọn muaBất kể mực trứng giả được làm từ gì thì bạn cũng không nên chọn mua

3 Cách chọn mua mực trứng tươi ngon

Đối với mực trứng tươi, bạn chỉ nên chọn mua vào thời điểm mực sinh sản là khoảng tháng 2 đến tháng 5 hằng năm, những thời gian khác sẽ có rất ít trứng hoặc nguy cơ mua phải mực giả là khá cao.

Mực trứng tươi sẽ có đầu mực không tách rời khỏi thân, túi mực còn nguyên không bị dập. Bên ngoài da mực trứng không bị trầy xước mà có màu óng ánh. Mực có màu mắt xanh trong, không bị đục và trên thân mực có nhiều chấm nhỏ.

Bạn cũng có thể kiểm tra mực có nhiều trứng hay không bằng cách dùng tay bóp nhẹ vào thân mực, nếu bụng căng lên, trứng rơi ra khỏi đuôi là được.

Tương tự, khi chọn mua mực trứng đông lạnh thì bạn nên quan sát chọn những con còn nguyên đầu, thân dính liền nhau. Kiểm tra ngày sản xuất, hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn.

Cách chọn mua mực trứng tươi ngonCách chọn mua mực trứng tươi ngon

Tình trạng làm giả mực trứng ngày càng phổ biến, chính vì vậy bạn cần phải biết cách chọn mua mực trứng tươi ngon, tránh mua phải hàng giả gây ảnh hưởng sức khỏe nhé!

Từ khóa: Ngỡ ngàng trước thủ đoạn làm mực trứng giả khiến dân tình xôn xao,thủ đoạn làm mực trứng giả,làm mực trứng giả,mực trứng giả,