Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nghỉ lễ thử tài làm bánh Tart lê, hạnh nhân cho cả gia đình

Nếu bạn thích bánh ngọt thì món bánh tart lê hạnh nhân dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy. Nhìn có vẻ cầu kì và phức tạp nhưng công thức làm món bánh này cũng khá đơn giản và dễ làm. Cùng tham khảo cách thực hiện trong bài viết dưới đây nhé!

Bánh tart lê hạnh nhân là một loại bánh có xuất xứ từ Pháp. Không chỉ nổi tiếng ở Pháp mà loại bánh này cũng rất được yêu thích tại Việt Nam. Nhìn sơ qua, đây có vẻ là một món bánh cầu kỳ và khó làm nhưng thực chất, nó đơn giản hơn so với tưởng tượng của bạn rất nhiều lần. Đặc biệt, nguyên liệu làm món bánh tart lê hạnh nhân cũng rất quen thuộc và dễ tìm nên bạn hoàn toàn có thể mua về để làm thử. Nhanh nhanh tham khảo công thức dưới đây rồi lăn vào bếp để làm món bánh thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu

  • 1 vỏ bánh ngọt (23-25cm, bạn có thể mua ở các tiệm làm bánh nhé)
  • 1 cốc bơ không ướp muối 113g
  • 120g bột đường
  • 120g bột hạnh nhân (hoặc mua hạt hạnh nhân về xay nhuyễn)
  • 3 thìa canh mứt mơ
  • 3 quả lê
  • 2 thìa canh bột mì
  • 2 quả trứng lớn
  • Muối, vani, rượu, nước cốt chanh

Cách làm bánh tart lê hạnh nhân

Bước 1: Làm vỏ bánh

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bạn cho bơ và bột đường vào tô. Dùng máy đánh trứng đánh đều sao cho bơ tơi lên. Thêm vào bột mì và muối rồi trộn đều lên.

Bước 1: Làm vỏ bánh

Tiếp tục bột hạnh nhân, vani, trứng và rượu rum vào. Dùng máy đánh trứng đánh đều để các nguyên liệu tan ra và quyện vào nhau.

Bước 1: Làm vỏ bánh

Bạn dùng cọ, phớt mứt mơ vào xung quanh vỏ bánh đã mua sẵn rồi đổ hỗn hợp nhân kem vừa làm vào. Chú ý tán đều để mứt mơ và nhân kem phủ quanh vỏ bánh.

Bước 1: Làm vỏ bánh

Bước 1: Làm vỏ bánh

Lê bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt làm đôi rồi xắt thành những miếng mỏng bằng nhau. Bạn cắt nửa quả chanh rồi vắt lên lê để tạo vị cho bánh. Xếp phần lê vừa cắt lên bánh, bạn có thể biến tấu và sắp xếp theo sở thích của mình.

Bước 3: Nướng bánh

Bước 3: Nướng bánh

Làm nóng lò nướng rồi bỏ bánh vào và nướng ở nhiệt độ 190 độ C từ 30-45 phút.

Trong khi chờ bánh chín, bạn chuẩn bị một chiếc chảo để rang hạnh nhân đã thái lát. Khi hạnh nhân ngả vàng thì bạn tắt bếp. Chờ bánh chín thì rắc hạnh nhân và bột đường lên phía trên.

Thành phẩm

Thành phẩm

Vậy là món bánh tart lê hạnh nhân đã hoàn thành rồi. Không quá cầu kỳ và phức tạp phải không nào? Bánh trông rất xinh và đẹp mắt. Nếm thử một miếng thì cảm nhận ngay được vị chua chua của mứt, beo béo của bơ và vị ngọt bùi của hạnh nhân, cực kì hấp dẫn luôn. Bánh còn thơm mùi trứng gà và thoang thoảng mùi rượu, vị rất ngon và đặc biệt. Bánh có độ ngọt vừa phải, hợp khẩu vị nên ăn hoài cũng không ngán. Món bánh này rất đáng để thưởng thức đó nha!

Bạn thấy công thức làm món bánh tart lê hạnh nhân này thế nào? Riêng Bách hóa xanh thì thấy khá đơn giản và dễ làm. Chỉ cần bỏ một ít thời gian và công sức là bạn đã có ngay một món bánh thơm ngon và hấp dẫn rồi. Nhanh nhanh thực hiện rồi mời gia đình thưởng thức nào. Chúc bạn thành công với món bánh tart lê hạnh nhân nhé!

Từ khóa: Nghỉ lễ thử tài làm bánh Tart lê, hạnh nhân cho cả gia đình,bánh tart lê hạnh nhân,bánh tart,các món bánh,