Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nghêu nấu canh gì ngon? Tổng hợp 12 cách nấu canh nghêu

Nghêu nấu canh gì ngon? Tổng hợp 12 cách nấu canh nghêu hấp dẫn, đơn giản

Với vị ngọt thanh đặc trưng mình, nghêu được nhiều người ưa thích và sử dụng để biến tấu thành nhiều món canh khác nhau, với màu sắc và hương vị độc đáo riêng. Nào cùng Chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tổng hợp ngay 12 cách nấu canh nghêu đơn giản, hấp dẫn tại nhà nhé!

1. Canh nghêu nấu chua

Canh nghêu nấu chua sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm quyến rũ của sả hòa cùng với vị chua cay lôi cuốn của các nguyên liệu như sấu, cà chua, ớt và gừng. Thịt nghêu thì dai mềm, ngọt thanh. Tạo nên một món ăn hấp dẫn khiến ai cũng phải khen ngon.

Đặc biệt trong thời tiết chuyển mùa này, việc thưởng thức 1 bát canh nghêu chua cay ăn cùng cơm hoặc bún tươi sẽ giúp cả nhà ngon miệng hơn rất nhiều đó!

Canh nghêu nấu chua

2. Canh nghêu rau muống

Nếu bạn là type người phụ nữ "giỏi việc nước đảm việc nhà" luôn hết mình cố gắng trong công việc nhưng vẫn luôn muốn đem đến cho gia đình những bữa ăn tuyệt vời nhất thì đây sẽ là cách nấu canh nghêu dành cho bạn.

Canh nghêu nấu rau muống rất dễ thực hiện bạn chỉ cần bỏ ra 1 ít thời gian là có thể cho gia đình thưởng thức ngay 1 bát canh nghêu ngọt thanh với rau muống hơi giòn giòn hòa cùng với thịt nghêu mềm ngọt thơm ngon. Ăn cùng với cơm trắng và các món mặn khác thì không gì tuyệt hơn!

Canh nghêu nấu rau muống

3. Canh nghêu nấu khế

Các bạn biết không? Khế không chỉ là một loại quả dùng để ăn sống kèm với các món ăn khác mà khế dùng để nấu canh nghêu cũng rất ngon và hấp dẫn.

Nước canh sau khi nấu xong là một sự kết hợp gia vị rất cuốn hút và tuyệt với kích thích vị giác của người ăn với vị chua của khế và cà chua. Thịt nghêu hì mềm có vị ngọt thanh. Ăn cùng với nước mắm bún hay cơm đều rất ngon và không thể dừng đũa được!

Canh nghêu nấu khế

4. Canh nghêu mồng tơi

Với tính chất dễ nấu, thơm ngon, giàu dinh dưỡng rau mồng tơi luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bà nội trợ nấu canh để thanh nhiệt, giải độc và cải thiện chứng táo bón cho gia đình mình. Nếu như các món canh mồng tơi nấu thịt, canh mồng tơi nấu tôm đã quá quen thuộc thì bạn hãy thử ngay món canh nghêu mồng tơi nhé!

Món canh này sau khi hoàn tất thì sẽ có khói tỏa nghi ngút xen vào đó là hương thơm hấp dẫn của nghêu. Nước dùng ngọt thanh kết hợp với rau mồng tơi mềm mát, thịt nghêu thì ngọt và giàu chất dinh dưỡng. Múc 1 chén canh nóng ăn cùng cơm nóng hổi thì hết ý luôn!

Canh nghêu nấu mồng tơi

5. Canh nghêu nấu hẹ

Hẹ từ lâu đã là một nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn của người Việt với nhiều cách nấu đa dạng khác nhau. Hôm nay hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay món canh nghêu nấu hẹ này nhé!

Canh nghêu nấu hẹ sau khi hoàn thành sẽ có vị thanh mát dễ chịu, thơm phứt mùi hẹ lan tỏa trong không gian. Miếng đậu hũ trắng tươi mềm, ngọt và béo nhẹ, nước canh thì có vị ngọt thanh của nghêu chang cùng cơm ăn cùng thì siêu ngon luôn!

Canh nghêu nấu hẹ

6. Canh nghêu nấu bầu

Khi nhắc đến bầu thường thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các món như: canh bầu nấu tôm quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày. Nhưng hôm nay, hãy thử phá cách với món canh mới: canh nghêu nấu bầu này nhé!

Vị mềm, ngọt của bầu ăn cùng thanh dịu của nước canh, cắn 1 miếng nghêu để cảm thấy được độ dai dai của thịt nghêu trên đầu lưỡi vô cùng hấp dẫn đúng không nào!

Canh nghêu nấu bầu

7. Canh nghêu nấu rong biển

Nếu bạn đã chán với các món canh nghêu truyền thống, bạn muốn phá cách hơn và nấu một món canh với hương vị mới lạ thơm ngon để đổi vị. Thì hãy thử ngay món canh nghêu nấu rong biển mang đậm hương vị biển cả trong bữa ăn hằng ngày này nhé!

Món canh thơm lừng mùi rong biển, hòa quyện với vị ngọt thanh của nghêu và mùi thơm của hành boaro khiến bữa cơm của bạn thêm hấp dẫn và bắt vị.

Canh nghêu nấu rong biển

8. Canh nghêu nấu mướp

Mướp nổi tiếng với vị ngọt tự nhiên và hương thơm quyến rũ, hấp dẫn đặc trưng khi được dùng để nấu canh. Tuy nhiên nếu bạn làm canh nghêu nấu mướp thì vị ngọt và ngon ấy sẽ được tăng lên gấp bội.

Bởi vị ngọt thanh và dai ngon của thịt nghêu hòa cùng vị ngọt thơm đặc trưng của mướp xen lẫn chút the cay của tiêu và ớt để kích thích vị giác cũng như làm giảm đi vị tanh của nghêu.

Canh nghêu nấu mướp

9. Canh nghêu nấu thơm

Nếu bạn yêu thích vị chua nhẹ của thơm và cà chua thì đây sẽ là cách nấu canh nghêu phù hợp với bạn. Hãy tham khảo và nấu thử ngay nhé!

Canh nghêu nấu thơm bày ra tô với vị chua chua ngọt ngọt thanh mát dễ ăn, màu sắc bắt mắt của dứa và cà chua như tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn, khiến bữa cơm gia đình thêm ngon hơn.

Canh nghêu nấu thơm

10. Canh nghêu rau cải

Đây là một món canh nghêu ngon, nhanh chóng để bạn nấu, thưởng thức và lấy lại năng lượng để tiếp tục ngày làm việc của mình với các nguyên liệu dễ tìm, không cầu kì trong chế biến, vào bếp và thử ngay cho ngày mai nhé!

Canh ngao nấu rau cải mang hương vị thanh mát đậm đà vị ngọt thanh của nghêu cùng với vị tươi mát từ rau cải khiến món ăn thêm hấp dẫn, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và khiến bạn không thể buông đũa đấy.

Canh nghêu nấu rau cải

11. Canh nghêu miso

Các tính đồ yêu văn hóa Nhật thì hãy thử ngay món canh nghêu miso này nhé! Thịt nghêu thơm ngọt hòa cùng vị nấm dai, đậu hũ trắng mịn, và mùi thơm nức mũi đặc trưng của rong biển.

Tất cả hòa quyện với nhau và tạo nên một hương vị tuyệt vời khiến ai đã ăn đều phải tắm tắc khen ngon. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng với cơm trắng và có thêm 1 chén nước mắm cay để ăn kèm đấy!

Canh nghêu nấu miso

12. Canh nghêu kim chi

Hãy thử ngay một cách nấu canh nghêu mới mang đậm hương vị ẩm thực xứ sở của Oppa và Unnie. Đảm bảo sẽ khiến cho các bạn mê Hàn thích mê cho mà xem. Hãy nấu một nồi canh nghêu kim chi vừa thưởng thức vừa xem phim thần tượng nhé!

Món canh này ngon bởi sự kết hợp tinh tế hương vị của lá tía tô cùng với nước canh chua chua cay cay hấp dẫn, Miếng tàu hũ mềm mịn, nấm kim châm thì giòn giòn bắt vị hòa cùng thịt nghêu ngon ngọt và kim chi cay cay. Ăn kèm với cơm hoặc bún là không gì sánh bằng.

Canh nghêu nấu kimchi

Vừa rồi HAY ĂN đã giới thiệu cho các bạn 12 cách nấu canh nghêu hấp dẫn, đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để vào bếp thực hiện ngay các món canh nghêu ngon cho gia đình nhé!

Từ khóa: Nghêu nấu canh gì ngon? Tổng hợp 12 cách nấu canh nghêu,nghêu nấu canh gì ngon,cách nấu canh nghêu,cách làm canh nghêu,canh nghêu,nghêu,nghêu nấu canh gì ngon,cách nấu canh nghêu,cách làm canh nghêu,canh nghêu,nghêu,nghêu nấu canh gì ngon,cách nấu canh nghêu,cách làm canh nghêu,canh nghêu,nghêu,