Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nghe thương hiệu nổi tiếng giải thích vì sao bánh quy có viền răng cưa?

Viền răng cưa ở những chiếc bánh quy không phải chỉ để cho đẹp mà đáp án thực sự khiến hầu hết mọi người, nhất là hội mê bánh quy nghe xong đều sững sờ. Cùng tìm hiểu tại sao nhé!

Bánh quy là một phát minh tuyệt vời của nền ẩm thực đồ ngọt bởi đồ giòn tan, thơm béo khiến nhiều người yêu thích. Vì được ưa chuộng như thế nên bánh quy có rất nhiều hình dạng nhưng chúng thường có một điểm chung đó là có viền răng cưa.

Vậy bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại như vậy không? Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu một chút về đặc điểm của bánh quy.

1 Đặc điểm của bánh quy

Các hình dạng của bánh quy

Bánh quy là thực phẩm được nướng hoặc làm chín có hình dạng nhỏ, phẳng và ngọt. Một số hình dạng của bánh quy như:

Hình tròn

Bánh quy hình trònBánh quy hình tròn

Hình vuông

Bánh quy hình vuôngBánh quy hình vuông

Hình hoa

Bánh quy hình hoaBánh quy hình hoa

Hình trái tim

Bánh quy hình trái timBánh quy hình trái tim

Hình ngôi sao

Bánh quy hình ngôi saoBánh quy hình ngôi sao

Các cách ăn bánh quy

Ăn bánh quy không thì thường quá rồi nên người ta hay kết hợp bánh quy cùng một số loại đồ ngọt khác để tăng thêm hương vị, có thể kể đến như:

Nhúng bánh quy vào sữa.

Bánh quy nhúng sữaBánh quy nhúng sữa

Kẹp bánh quy với bơ đậu phộng.

Bánh quy kết hợp bơ đậu phộngBánh quy kết hợp bơ đậu phộng

Kẹp bánh quy với marshmallow socola.

Món ăn vặt nổi tiếng của MỹMón ăn vặt nổi tiếng của Mỹ

Kẹp bánh với kẹo sữa.

Bánh quy kẹp kẹo sữa thơm ngọtBánh quy kẹp kẹo sữa thơm ngọt

2 Vì sao bánh quy có viền răng cưa

Trở lại với câu hỏi vì sao bánh quy thường có viền răng cưa. Nhiều người cho rằng, việc bánh quy có viền răng cưa là để cho đẹp, trông bánh bớt đơn điệu hơn.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, làm bánh uốn lượn răng cưa ngoài viền sẽ giúp nhà sản xuất bánh quy “ăn gian” được chút nguyên liệu.

Tại sao bánh quy hay có viền răng cưa vậy nhỉ?Tại sao bánh quy hay có viền răng cưa vậy nhỉ?

Nhưng thực ra không phải như vậy đâu, và lý do các hãng sản xuất bánh quy có viền răng cưa liên quan trực tiếp đến cách ăn bánh quy ở trên.

Mới đây, Ritz – thương hiệu bánh quy nổi tiếng toàn cầu có viền răng cưa quen thuộc suốt hàng chục năm qua đã đăng tải một video trên TikTok khiến dân mạng vô cùng bất ngờ.

Trong video, Ritz đã đưa ra lời giải thích về thiết kế răng cưa này của mình khiến hầu hết mọi người, nhất là hội mê bánh quy nghe xong đều sững sờ.

Cụ thể, Ritz cho biết mục đích chính của thiết kế viền lượn sóng của bánh quy là để người ăn dễ dàng cắt phô mai – món ăn kèm chuẩn chỉnh khi thưởng thức bánh quy Ritz.

Viền răng cưa thực tế dùng để cắt phô maiViền răng cưa thực tế dùng để cắt phô mai

Từ xưa, bánh quy thường ăn kèm phô mai nên các nhà sản xuất đã thiết kế viền bánh lượn sóng cho mục đích trên. Lâu dần, người ta dần quen với việc làm viền răng cưa cho cả những loại bánh ngọt khác.

Nhiều người không tin vào lời giải thích này và cho rằng Ritz chỉ đùa vui mà thôi. Không ít fan của hãng cũng đã “đu trend” thử dùng bánh quy của hãng để cắt phô mai ăn kèm và đều đưa ra lời nhận xét rằng: “Quả thực là rất tiện!”.

Sau khi biết được sự thật thú vị như trên, bạn có ý định thử ngay không? Nếu thử hãy nhớ dùng các loại bánh quy giòn, mỏng, có chút vị mặn ăn kèm phô mai sẽ ngon và hợp hơn với bánh quy xốp và đã có nhiều bơ rồi nhé!

Từ khóa: Nghe thương hiệu nổi tiếng giải thích vì sao bánh quy có viền răng cưa?,bánh quy,các món bánh,