Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nghe mẹ một con tiết lộ bí quyết giúp giữ dáng sau sinh cực chuẩn

Nỗi lo lớn nhất của các mẹ sau khi sinh luôn là việc làm sao để lấy lại vẻ đẹp như trước thời kỳ mang thai. Hiểu được nỗi lo đó, HAY ĂN xin mời bạn nghe mẹ một con tiết lộ bí quyết giúp giữ dáng sau sinh cực chuẩn nha.

Sau khi nhận được tin hai vợ chồng sắp có được đứa con đầu lòng, chị Hạnh (TP.HCM) đã tìm hiểu, chuẩn bị cho mình một lộ trình cẩn thận và chi tiết để lấy lại vóc dáng chuẩn như thời còn thiếu nữ. Chị đã áp dụng và đạt được nhiều kết quả tích cực, chúng ta hãy cùng xem chị đã thực hiện điều đó như thế nào nhé.

1 Trong giai đoạn mang thai

Chị Hạnh trong giai đoạn thai kỳ và sau khi sinh nởChị Hạnh trong giai đoạn thai kỳ và sau khi sinh nở

Theo chị Hạnh, đầu tiên, trong suốt giai đoạn mang thai, người mẹ cần phải đảm bảo ăn uống đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bé trong bụng phát triển đủ. Dĩ nhiên điều đó sẽ dẫn tới quá trình tăng cho các mẹ, song, hãy cố gắng kiểm soát tăng khoảng 10-12kg, đừng để tăng cân nhiều hơn. Chị kể rằng lúc chuẩn bị sinh, chị chỉ lên 9kg thôi, nhưng may sao em bé khi vừa lọt lòng đã đạt 3,6kg.

2 Trong giai đoạn ngay sau khi sinh

Chị Hạnh lấy lại vóc dáng gần như hoàn hảo sau khi sinh

Kế đến những thói quen ngay sau khi sinh để lấy lại vóc dáng, giữ dáng sau sinh: Vào mỗi sáng, chị sẽ uống 1 ly nước củ nghệ tươi cắt lát ngâm trong nước ấm, thêm xíu mật ong cho dễ uống. Còn buổi tối, trước 19h00, chị sẽ đắp muối hột rang với gừng sau đó cho vào bao dày và đắp đều lên bụng trên, bụng dưới trong khoảng 30 - 40 phút.

Nước nghệ ấm

Ngoài ra, các mẹ cũng nên uống nhiều nước ấm, duy trì ăn lượng tinh bột vừa đủ, không quá nhiều để duy trì hoàn toàn sữa mẹ cho bé. Đối với các món ăn khác, cố gắng tập ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều.

3 Trong giai đoạn sau khi sinh 1 tháng

Sau khi sinh một tháng, khi sức khỏe đã dần cải thiện hơn, hãy tiếp tục các thói quen như uống nước nghệ mật ong ấm và đắp muối rang như trên. Lúc này bạn cũng đã có thể đi lại nhiều hơn, lưu ý vận động vừa phải và giữ tư thế ngồi thẳng lưng kể cả lúc cho con bú, để mau có dáng đẹp sau sinh nhé!

Sau khi sinh một tháng, bạn đã có thể vận động nhẹ

Tiếp tục hạn chế lượng tinh bột, nhưng vẫn duy trì các thức ăn giúp kích sữa như rau lang, mướp, hạt sen, các loại đậu. Nếu sinh mổ, các mẹ không được tập gym hay yoga vì những bài tập này có thể tác động đến vết mổ nhé.

4 Trong giai đoạn sau khi sinh 3 tháng

Lúc này, khi cơ thể đã gần như trở lại phong độ khỏe mạnh, các mẹ hãy vẫn cứ duy trì các hoạt động trên nhưng điều tiết giảm dần tùy theo lịch các mẹ. Hãy luôn chú ý không ngồi hoặc nằm quá lâu (trừ khi ngủ), tiếp tục duy trì cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn.

5 Trong giai đoạn sau khi sinh 6 tháng

Chị Hạnh đã có thể đi bơi sau khi sinh 06 tháng

Duy trì các thói quen từ những giai đoạn trước. Song, việc ăn uống có thể thoải mái hơn, nhưng vẫn kiểm soát lượng tinh bột và chất béo nạp vào. Ngoài ra, các mẹ cũng nên uống nhiều nước và ăn nhiều loại trái cây, rau củ. Vẫn cho bé bú hoàn toàn.

Hãy ăn nhiều trái cây, rau củ để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Chị Hạnh cũng mách thêm rằng, trong suốt khoảng thời gian trên, hãy thường xuyên xem hình ảnh của các bạn người mẫu để có thêm động lực giữ dáng cho bản thân.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích cho bản thân và cả những thành viên trong gia đình. Những thói quen trên cần nhiều thời gian và nỗ lực, vì vậy hãy cố gắng từng chút mỗi ngày, để có dáng đẹp sau sinh các mẹ nhé. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh doanh

Từ khóa: Nghe mẹ một con tiết lộ bí quyết giúp giữ dáng sau sinh cực chuẩn,giữ dáng sau sinh,giữ gìn vóc dáng,giữ dáng,giảm cân sau sinh,