Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ngày rằm tháng 7, cùng vào bếp với mâm cơm chay 4 món chỉ dưới 100.000đ

Tháng 7 âm lịch là tháng báo hiếu, vì vậy mọi người có thói quen ăn chay để báo đáp công ơn cha mẹ, vậy chị em hãy cùng vào bếp học ngay cách chuẩn bị mâm cơm chay 5 món chỉ dưới 100.000đ vừa ngon, bổ, rẻ nhé!

Không chỉ có rằm tháng 7 mà kể cả những ngày thường nhiều gia đình cũng chọn nấu món chay để ăn vừa giúp thay đổi khẩu vị lại bảo vệ sức khỏe, vì vậy mà ẩm thực chay cũng trở nên phong phú, đa dạng hơn. Dưới đây là công thức đơn giản làm nên một mâm cơm chay đủ 4 món, hãy cùng khám phá xem đó là những món gì nhé!

1 Gỏi đu đủ chay

Gỏi đu đủ chay

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món gỏi đu đủ chay vừa ngon cách làm lại đơn giản, màu sắc lại đẹp mắt chỉ nhìn qua thôi đã “thèm”.

Xem chi tiết: Cách làm gỏi đu đủ chay giòn ngon hấp dẫn cho những ngày ăn chay

Nguyên liệu

  • 300g đu đủ xanh
  • 100g đậu hũ chiên
  • 1 củ cà rốt
  • 40g đậu phộng rang
  • 1 trái dưa leo
  • 1 muỗng cà phê ớt băm
  • 1 muỗng cà phê tỏi băm
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • Gia vị nêm, nước mắm chay

Cách làm cũng rất đơn giản. Đu đủ bạn đem bào vỏ và bào thành sợi sau đó ướp với muối khoảng 10 phút thì cắt ráo nước, cà rốt cũng bào sợi, dưa leo cắt lát xéo, đậu hũ chiên cũng cắt thành sợi.

Ướp với muối khoảng 10 phút thì cắt ráo nướcƯớp với muối khoảng 10 phút thì cắt ráo nước

Bạn chỉ cần pha nước sốt trộn gỏi gồm: đường, nước mắm chay, nước cốt chanh, tỏi băm và ớt băm. Sau đó cho đu đủ và các nguyên liệu vào tô, rưới nước sốt lên trộn đều, rắc đậu phộng lên trang trí vậy là xong.

Thành phẩm

Gỏi đu đủ chay

2 Rau củ kho chay

Rau củ kho chay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món rau củ kho chay vừa đầy đủ màu sắc lại bổ sung nhiều dinh dưỡng, dù ăn nhiều cũng không lo tăng cân, cũng không hề ngán.

Nguyên liệu

Cách làm món rau củ kho chay: Tỏi, sả băm nhuyễn; Rau củ sau khi mua về bạn sơ chế, rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn sau đó phân loại thành 2 loại 1 loại nhanh chín và 1 loại lâu chín hơn sau đó đem rau củ ra ướp với nước sốt đã pha gồm: ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh nước mắm chay, 3 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh tương ớt, ½ muỗng canh tiêu xay, ớt băm và ½ muỗng canh nước màu.

Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn, tỏi, sả vào phi thơm tiếp đến cho rau củ lâu chín vào đảo trước khoảng 2 phút thì cho chỗ rau củ còn lại vào, đảo thêm 2 phút nữa, cho thêm 150ml nước dừa vào kho khoảng 15 phút thì rắc hành boaro lên và tắt bếp.

Thành phẩm

3 Mì căn xào bắp non chay

Mì căn xào bắp non chay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 người

Rau củ ngon giòn, sợi mì căn dai dai kết hợp cùng gia vị đậm đà cho bữa ăn chay thêm phần thanh tịnh, thơm ngon và không ngán.

Xem thêm: Cách làm mì căn xào bắp non cho bữa cơm chay thanh tịnh

Nguyên liệu

  • 3 cây mì căn
  • 200gr bắp non
  • 50g trái đậu hà lan
  • 50g cà rốt tỉa hoa
  • 1 trái ớt sừng
  • 8 tai nấm đông cô khô
  • 2 cây hành boa-rô có lá
  • Gia vị: Nước tương, hạt nêm, giấm gạo

Cách thực hiện món mì xào bắp non chay như sau: Mì căn cắt xợi sau đó bỏ vào chiên cho vàng giòn. rau củ gồm: đậu hà lan, cà rốt, nấm đông cô, bắp non sau khi sơ chế xong sẽ bỏ vào nồi luộc chín rồi vớt ra.

Mì xào bắp non chay

Cuối cùng bạn bắc chảo lên bếp, cho hành boa rô vào xào thơm rồi thêm các loại rau củ cùng mì căn vào xào chung, đồng thời nêm nếm gia vị vừa ăn.

Thành phẩm

Mì xào bắp non chay

4 Canh khổ qua hầm chay

Canh khổ qua hầm chay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

Mùa hè với món canh khổ qua hầm chay đơn giản, ít béo lại giải nhiệt, giúp bữa ăn cả nhà thêm ngon miệng.

Xem chi tiết: Cách làm canh khổ qua hầm chay đơn giản, thanh đạm, ít đắng

Món canh khổ qua hầm chay với các nguyên liệu gồm:

Cách chế biến món canh khổ qua hầm chay như sau: Tàu hũ ky bỏ vào chiên vàng giòn sau đó bóp nhuyễn trộn chung với bún tàu, nấm mèo cắt nhỏ, cà rốt bào sợi cùng các loại gia vị gồm: hạt nêm, muối, đường tiêu.

Canh khổ qua hầm chay

Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột sau đó nhồi phần nhân đã chuẩn bị trước đó vào, dùng cọng hành lá đã được trụng qua nước nóng buộc chặt lại để nhân không bị bể rồi cho vào nồi hấp khoảng 20 phút.

Thành phẩm

Canh khổ qua hầm chay

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới về chuẩn bị bữa cơm chay trong ngày rằm. Hãy thử trổ tài để cả nhà có cơ hội được thức món món trong ngày rằm tháng 7 này nhé! chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Ngày rằm tháng 7, cùng vào bếp với mâm cơm chay 4 món chỉ dưới 100.000đ,cơm chay,món chay,các món chay,mâm cơm chay,mâm cơm chay 4 món dưới 100k,