Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nếu ngán cơm thì hãy tham khảo ngay cách làm mì ý thịt viên siêu ngon miệng

Nhắc đến mì ý thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến mì ý sốt bò bằm đã quá nổi tiếng. Và càng ngày thì ẩm thực sẽ có nhiều biến tấu mới hơn và cũng hấp dẫn không kém. Nếu ngán cơm thì hãy tham khảo ngay cách làm mì ý thịt viên siêu ngon miệng này nhé.

Nền ẩm thực từ vùng đất Italy xinh đẹp luôn sở hữu sức cuốn hút lạ kỳ bởi không chỉ hương vị đặc trưng, đậm đà mà còn ở cách bài trí bắt mắt khiến mỗi món ăn tựa như một “tác phẩm nghệ thuật”. Bên cạnh Pizza – một tượng đài của vùng đất này thì còn có một món có thể sánh ngang về độ nổi tiếng và khâu chế biến đơn giản hơn. Đó chính là mì ý (mì Spaghetti).

Mì Ý là loại mì có dạng sợi tròn nhỏ được tạo ra từ bột mì Semolina và thường sẽ dùng kết hợp với xốt cà chua khiến hương vị chạm đến cảm xúc của người ăn. Nay bạn thử vào bếp cùng món mì ý thịt viên được biến tấu này nhé.

Nguyên liệu: (cho 3 người dùng)

Lưu ý
Các nguyên liệu này bạn có thể mua ở những cửa hàng chuyên bán thực phẩm Ý hoặc các trang thương mại điện tử.

Cách làm mì ý thịt viên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem các loại rau củ đi rửa với nước sạch. Sau đó, bạn đem 5g ngò tây và 10g tỏi đi băm nhỏ. Còn 30g hành tây và 400g cà chua bạn sẽ cắt hạt lựu nhé. Tiếp theo, bạn lấy 40g phô mai cheddar đi bào sợi nè.

Bước 2 Làm thịt viên

Làm thịt viên

Bạn trộn đều 300g thịt bò xay, 200g thịt heo xay, 50g bột xù, 30g hành tây, 30g phô mai bào, 5g ngò tây băm nhỏ, 5g muối, 2g tiêu, 2g bột ớt và 50ml sữa tươi đến khi hòa quyện với nhau. Sau đó, bạn hãy vo thịt thành những viên tròn vừa ăn.

Tiếp theo, bạn bắc chảo dầu lên bếp (50ml dầu olive), khi dầu nóng thì thả từ từ từng viên thịt vào, chiên vàng đều các mặt. Xong thì gắp thịt ra dĩa.

Bước 3 Làm xốt thịt viên

Làm xốt thịt viên

Dùng tiếp chảo chiên thịt, bạn hãy cho 30g hành tây hạt lựu vào, xào đến khi hành mềm và có mùi thơm. Sau đó, bạn thêm 400g cà chua hạt lựu và 20g xốt cà cô đặc vào, xào sơ cho hỗn hợp hòa quyện lại.

Tiếp đến, bạn rót 100ml nước lọc cùng 15g đường, 2g muối, 2g tiêu, 10g tỏi băm, 5g lá kinh giới cay, 1 nhánh húng tây vào, trộn đều và nấu khoảng 2 phút. Xong thì bạn gắp thịt vào chảo xốt, tiếp tục nấu liu riu thêm 2 phút nữa là tắt bếp.

Bước 4 Luộc mì

Luộc mì

Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì bạn thêm ít muối và chút dầu olive, rồi cho mì vào luộc. Luộc sơ đến khi mì vừa mềm là bạn gắp ra ngay và để ráo. Sau đó, bạn bắc nồi khác lên bếp, cho mì vừa luộc sơ cùng 270ml sữa tươi không đường vào, tiếp tục luộc đến khi chín hẳn thì vớt ra để ráo. Vậy là xong rồi nè.

Thành phẩm

Cách làm mì ý thịt viên

Bạn gắp mì ra dĩa, rồi cho thịt viên và nước xốt vào, thêm chút phô mai bào nữa nè. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì dai mềm, thoang thoảng mùi sữa hòa quyện trong thịt viên béo ngậy và nước xốt cà chua đậm đà. Điểm đặc biệt ở món mì này là khi bạn cắn vào thịt viên, bạn sẽ từ từ thấy chút cay nồng của tiêu ớt, chút beo béo mằn mặn của phô mai, chút ngọt thơm từ sữa tươi và hương thơm nồng nàn của rau mùi. Phải nói là sức hút khó cưỡng luôn đấy.

Không cần đi đâu xa, chỉ cần ngồi tại nhà mà bạn vẫn có thể thưởng thức được món mì ý thịt viên này. Tất cả nguyên liệu cùng hòa quyện hoàn hảo vào nhau, tạo nên món ăn đặc sắc như đưa bạn lạc vào thế giới của nền ẩm thực Italy.

Xem thêm:

>> Cách làm mì Ý sốt bò bằm đơn giản, nhanh chóng mà rất ngon miệng

>> Cách làm mì Ý sốt kem nấm béo ngậy, ngon ngon đúng điệu ẩm thực Ý

>> Lạ miệng với món mì Ý sốt kem ngon như nhà hàng Âu

Nguồn: Cooky

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nếu ngán cơm thì hãy tham khảo ngay cách làm mì ý thịt viên siêu ngon miệng,mì ý,cách làm mì ý thịt viên,