Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nên mua máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay cho gian bếp nhà mình?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy xay sinh tố trong đó có máy xay sinh tố cầm tay. Vì vậy, nhiều người đã thắc mắc: Nên mua máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay?

Máy xay sinh tố thường và máy xay sinh tố cầm tay đều có những ưu điểm và nhược điểm. Hôm nay HAY ĂN sẽ giúp bạn tìm ra điều đó để bạn có sự lựa chọn sáng suốt hơn trong việc mua và sử dụng dòng sản phẩm này nhé!

Nên mua máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay cho gian bếp nhà mìnhNên mua máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay cho gian bếp nhà mình

1 Máy xay sinh tố thường

Đặc điểm của máy xay sinh tố thường

Máy có hai chức năng chính đó là xay khô và xay nước, sản phẩm rất dễ sử dụng mà giá cả lại vô cùng hợp lý dao động từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm, bảo hành 12 – 24 tháng.

Thông thường sản phẩm gồm có 2 cối xay để người dùng có thể thay đổi. Một cối có thể tích 1 -2 lít để xay sinh tố, còn loại cối nhỏ hơn dùng để xay khô như thịt, tiêu, các loại ngũ cốc,..

Máy xay sinh tố thườngMáy xay sinh tố thường

Ưu điểm của máy xay sinh tố thường

Máy xay sinh tố thường có thể xay những thực phẩm có độ cứng mà máy xay sinh tố cầm tay không thể làm được.

Giá của máy xay sinh tố thường sẽ rẻ hơn so với máy xay sinh tố cầm tay.

Lượng thực phẩm cho một lần xay được nhiều hơn so với máy xay sinh tố cầm tay.

Máy xay sinh tố thường có nhiều thương hiệu, sản phẩm cho chúng ta chọn lựa hơn.

Ưu điểm của máy xay sinh tố thườngƯu điểm của máy xay sinh tố thường

Nhược điểm của máy xay sinh tố thường

Nhược điểm lớn nhất của máy xay sinh tố thường là rất khó khăn trong việc mang đi đâu xa bởi máy xay sinh tố gồm đế, 2 cối và các loại lưỡi dao chuyên dụng nên tạo sự cồng kềnh trong việc di chuyển.

Khâu vệ sinh cũng rất bất tiện do thực phẩm dính vào lưỡi dao, đáy cối, thành cối,.. nên cần phải tháo rời các bộ phận để cọ rửa.

Độ nhuyễn không bằng so với loại máy xay sinh tố cầm tay.

Nhược điểm của máy xay sinh tố thườngNhược điểm của máy xay sinh tố thường

2 Máy xay sinh tố cầm tay

Đặc điểm của máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay là một thiết bị tiện lợi với thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và mang đi xa hơn. Thiết kế của máy xay sinh tố cầm tay sang trọng và hiện đại hơn hẳn so với các loại máy xay thường khác.

Cấu tạo chính của máy xay sinh tố cầm tay đó là bộ phận cầm tay, hệ thống máy động cơ xoay bên trong, đầu tháo lắp có chức năng xoay.

Đặc điểm của máy xay sinh tố cầm tayĐặc điểm của máy xay sinh tố cầm tay

Ưu điểm của máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay nhỏ gọn nên có thể mang theo trong những dịp đi chơi, đi du lịch.

Không cần sử dụng chung với các cối xay chuyên dụng mà có thể xay sản phẩm trực tiếp trong tô, chén, nồi,..với lượng ít mà không lo thực phẩm dính vào nồi hay đáy cốc xay.

Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay vô cùng đơn giản: đặt đầu xay của máy xay sinh tố vào thực phẩm, nhấn nút và xay nhuyễn tùy thích

Vệ sinh máy cũng đơn giản và nhanh gọn hơn vì thực phẩm không dính vào thành và đáy cối nên việc cọ rửa không có gì là khó khăn cả.

Ưu điểm của máy xay sinh tố cầm tayƯu điểm của máy xay sinh tố cầm tay

Nhược điểm của máy xay sinh tố cầm tay

Tuy là dạng mini nhưng giá thành lại rất cao so với các loại máy xay sinh tố khác.

Máy chỉ được dùng chủ yếu để xay các loại thực phẩm mềm và có nước. Các loại thực phẩm cứng và khô sẽ không xay được trong máy sinh tố cầm tay.

Nhược điểm của máy xay sinh tố cầm tayNhược điểm của máy xay sinh tố cầm tay

3 Kết luận

Như vậy máy xay sinh tố thường và máy xay sinh tố cầm tay đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Do đó, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho gian bếp nhà mình một chiếc máy phù hợp và tiện lợi nhất.

Trên đây là những chia sẻ về ưu điểm và nhược điểm giữa hai loại máy xay sinh tố thường và máy xay sinh tố cầm tay mà HAY ĂN gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có sự sáng suốt hơn khi đưa ra quyết định về mua máy xay sinh tố.

Từ khóa: Nên mua máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay cho gian bếp nhà mình?,máy xay sinh tố,máy xay sinh tố cầm tay,