Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

Cả cà chua thường và cà chua bi đều là loại quả rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn là nên chọn cà chua thường hay cà chua bi. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn đọc.

Đôi nét về cà chua thường

Cà chua thường có kích thước lớn hơn nhiều so với cà chua bi, ban đầu có màu xanh, khi chín chuyển dần sang màu đỏ trông rất đẹp mắt. Loại quả này có vị hơi chua, nhiều nước. Mọi người thường sử dụng để chế biến món ăn, làm nước ép trái cây…

Cà chua thường

Cà chua thường chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như Vitamin C, Vitamin A và đặc biệt loại quả này rất giàu Lycopene. Đây là một chất rất bổ dưỡng có trong cà chua chín. Chúng có vai trò đáng kể trong việc phòng ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch, loãng xương và bệnh tiểu đường. Cà chua càng đỏ thì càng chứa nhiều Lycopene.

Đôi nét về cà chua bi

Cũng thuộc dòng cà chua nhưng cà chua bi lại nhỏ hơn nhiều so với cà chua thường. Chúng có hình dạng tròn hoặc dài, màu đỏ đều, đặc biệt có vị ngọt nhiều hơn cà chua thường. Ngoài vị ngọt, cà chua bi còn rất giòn và tươi mát. Vì vậy nên mọi người thường ăn sống cà chua bi như một loại trái cây. Ngoài ra, cà chua bi thường được dùng để trộn salad, trang trí món ăn cho đẹp mắt, làm mứt…

Cà chua bi

Cũng giống như cà chua thường, cà chua bi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như Vitamin A, B1, B2, B6, C, K…Giúp cơ thể tăng sức đề kháng, làm đẹp da, khỏe tóc, tốt cho sức khỏe tim mạch và thị lực.

Tuy nhiên, so với cà chua thường thì trái cà chua bi không chứa nhiều Lycopene vì có kích thước nhỏ hơn. Đó là lý do vì sao người ta nói cà chua thường có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn cà chua bi.

Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

Sử dụng cà chua trong nấu ăn

Việc chọn cà chua thường hay cà chua bi còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu muốn tạo màu cho món ăn, muốn món ăn ngon hơn thì bạn nên sử dụng cà chua thường. Để có một ly nước ép cà chua bổ dưỡng thì cà chua thường cũng là một sự lựa chọn lý tưởng hơn.

Bạn có thể sử dụng cà chua bi để ăn sống, trộn salad hoặc trang trí món ăn. Với hình dạng “nhỏ xinh” của mình, chắc chắn cà chua bi sẽ khiến món ăn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Salad cà chua bi

Bạn sẽ quan tâm:

Thật ra, cả cà chua thường và cà chua bi đều có thể sử dụng với những mục đích như nhau. Tuy nhiên, cà chua thường thì nên dùng làm thực phẩm hơn còn cà chua bi thì thích hợp để trang trí hơn. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn đọc.

Đến Bách Hóa XANH mua cà chua tươi ngon và an toàn cho cả nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?,nên chọn cà chua thường hay cà chua bi,cà chua thường hay cà chua bi tốt hơn,cà chua bi,cà chua bi dùng để làm gì,lợi ích của cà chua,