Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nên chọn bột rau câu hay bột Gelatin?

Nguyên liệu chính để làm được món thạch rau câu – món tráng miệng được nhiều người yêu thích đó chính là bột rau câu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng bột Gelatin để làm thạch và câu hỏi đặt ra là nên chọn bột rau câu hay bột Gelatin để làm thạch. HAY ĂN sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1 So sánh bột rau câu và bột Gelatin

So sánh bột rau câu và bột Gelatin

Bột rau cau dẻo

Bột Gelatin

Thành phần

Được sản xuất từ 100% rong biển tự nhiên, không thêm chất phụ gia, đặc tính mềm dẻo.

Được chiết xuất từ collagen có trong xương, da của động vật như da lợn hoặc trong collagen của thực vật ( tảo đỏ, trái cây...)

Đặc điểm

Dạng bột, dễ hòa tan, dễ khuấy.

Là loại protein không vị, không mùi, trong suốt hoặc có loại được sản xuất với màu hơi hơi vàng, có dạng bột và dạng lá.

Công dụng

Có khả năng kết dính thực phẩm, được sử dụng để làm rau câu.

Là nguyên liệu để chế biến các món bánh, thạch rau câu và kẹo dẻo vì nó có tác dụng làm cho các nguyên liệu đông lại.

Ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp và giảm đau khớp.

2 Nên chọn bột rau câu hay bột Gelatin?

Cả hai loại bột đều có khả năng làm đông nguyên liệu và có độ dẻo nhất định

Dựa vào bảng so sánh thành phần chắc hẳn chúng ta cũng biết rằng bột nào cũng có thể làm thạch rau câu. Lý do là chúng đều có khả năng làm đông thực phẩm và có độ kết dính cao.

Tuy nhiên, quá trình sử dụng của 2 loại bột này lại khác nhau. Khi dùng bột Gelatin thì thành phẩm sẽ tơi xốp giống như kem, còn với bột rau câu thì chắc và giòn.

Lợi ích của Gelatin

Giảm đau khớp, vì trong gelatin có thành phần axit amin thúc đẩy quá trình tạo collagen, sụn cũng như giữa các mô liên kết của khớp.

Giúp da trắng và mịn màng, vì trong gelatin có chứa thành phần của axit amin giúp xây dựng và tái tạo lại lớp collagen cho cơ thể.

Ngoài ra khả năng đông đặc của bột rau câu cao gấp 8 lần bột Gelatin. Vì thế thông thường bột Gelatin nhiều người dùng trong làm bánh nhiều hơn so với làm rau câu. Do đó, nếu làm rau câu bạn có thể sử dụng bột rau câu để thành phẩm được giòn và ngon hơn. Độ an toàn và đo lường độ nước cũng sẽ dễ dàng, đảm bảo hơn.

3 Đối tượng không nên dùng Gelatin

Người bị suy tim nặng, suy gan, suy thận và những người mắc các bệnh rối loạn về chảy máu nên cân nhắc dùng Gelatin.

4 Tác dụng phụ của gelatin

Bên cạnh lợi ích của gelatin, thì nó còn có tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng hoặc ợ hơi.
  • Gây dị ứng với một số người nhạy cảm.

Từ khóa: Nên chọn bột rau câu hay bột Gelatin?,bột làm rau câu,bột gelatin,cách chọn bột làm rau câu,phân biệt các loại bột rau câu,nên chọn bột rau câu hay bột gelatin,lợi ích của gelatin,tác dụng của gelatin,