Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấu xôi đâu nhất định phải cần nồi, cùng thử cách nấu xôi vò bằng lò vi sóng

Xôi vò trước giờ chúng ta vẫn nấu bằng nồi và phải canh xôi rất tốn thời gian và cực nhọc. Hôm nay mình sẽ chỉ cách cho các bạn nấu xôi vò bằng lò vi sóng nhé.

Nấu xôi vò không quá khó nhưng khi nấu bằng nồi thì bạn phải canh thời gian liên tục và sẽ cực khi làm vậy. Nhưng những vấn đề đó sẽ được giải quyết tốt hơn khi bạn nấu xôi vò bằng lò vi sóng mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon và tơi xốp của xôi. Bạn hãy xem để tham khảo cách của mình nhé.

Nguyên liệu

Cách nấu bằng lò vi sóng

Bước 1: Quay đậu xanh cà vỏ

Đậu xanh ngâm qua đêm để ráo, sau đó chế nước xăm xắp và cho thêm nửa muỗng cà phê muối vào ngâm trong 3-4 tiếng để dằn lại vị ngọt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào lò vi sóng quay 10 phút ở 650W.

 Quay đậu xanh cà vỏ Quay đậu xanh cà vỏ

Bước 2: Nghiền phần đậu xanh

Cẩn thận lấy phần đậu xanh đã quay ra và cho thêm 50gr đường (khoảng 1 muỗng cà phê đường). sau đó trộn lên và nghiền mịn.

Nghiền phần đậu xanh

Bước 3: Quay gạo nếp

Gạo nếp ngâm qua đêm để ráo, sau đó cho 100ml nước cốt dừa và cho thêm khoảng 1 muỗng dầu ăn để nếp không bị dính với nhau nhé. Trộn đều hỗn hợp lên và dùng màng thực phẩm bọc lại. Cho vào lò vi sóng quay 10 phút ở 650W.

Quay gạo nếp

Bước 4: Quay hỗn hợp đậu xanh và gạo nếp

Đổ phần đậu xanh đã nghiền vào phần xôi nếp và trộn lên. Sau đó cho vào lò quay lần cuối cùng trong 10 phút ở 650W. Sau 10 phút lấy ra thì bạn đã được một tô xôi vò béo thơm, và tơi rồi.

Quay hỗn hợp đậu xanh và gạo nếp

Thành phẩm

Xôi nóng hổi, vàng ươm và tơi xốp. Ăn vào có vị thơm thơm của đậu xanh, beo béo của nước cốt dừa. Mọi thứ hoà quyện lại với nhau thật tuyệt vời. Vò một nắm xôi ăn chung với gà quay thì còn gì bằng.

Tham khảo: Cách nấu xôi vò

Xôi vò

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn cách làm xôi vò ngon, hạt xôi tơi và béo béo nhờ nước cốt dừa, đậu xanh, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món ăn ngon tuyệt hảo như vậy. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Nấu xôi đâu nhất định phải cần nồi, cùng thử cách nấu xôi vò bằng lò vi sóng,cách nấu xôi vò bằng lò vi sóng,xôi vò,cách nấu xôi,