Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấu mì ăn như thế nào là đúng cách?

Với tính chất nhanh, tiện lợi ở khâu chế biến và thưởng thức nên mì gói trở thành vị cứu tinh cho những ai bận rộn! Thế nhưng do tính chất nhanh và tiện lợi này nên mọi người thường vẫn nấu mì sai cách. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách chế biến mì an toàn các bạn nhé!

Chúng ta vẫn nấu mì sai cách như thế nào?

Thông thường chúng ta vẫn cho nước sôi vào mì và gia vị cùng một lúc, đậy kín đợi tầm 3 phút rồi dùng ngay.

Tuy nhiên ở mỗi mì sợi luôn có một chất sáp, việc chúng ta nấu mì như vậy không làm loại bỏ chất sáp này khiến cho dạ dày mất 4 đến 5 ngày mới tiêu hóa hết lượng mì bạn tiêu thụ. Chưa kể rằng gia vị mì sẽ trở thành chất độc khi cho vào nước sôi.

Tham khảo thêmMì tôm bao nhiêu calo? Ăn mì tôm có béo (mập) không?

Nấu mì ăn như thế nào là đúng cách?

Vậy nấu mì như thế nào là đúng cách?

- Đầu tiên là bước “chần qua nước sôi” loại bỏ lớp chất sáp của mì. Nấu nước sôi cùng với mì tôm trong một cái nồi vừa lớn đến khi bạn thấy các sợi mì tách nhau ra thì vớt mì ra tô, bỏ nước.

- Tiếp theo, bạn đun sôi nước mới, cho vào bát mì, rồi sau đó bạn cho gia vị vào.

Những lưu ý khi dùng mì gói

- Bạn có thể cho thêm trứng, tôm, thịt,… vào mì để thêm dinh dưỡng cho bữa ăn nhưng các thành phần này cần được chế biến riêng rồi thêm vào sau khi mì chín.

- Nên dùng thêm rau xanh khi ăn mì để giảm lượng chất béo thừa có trong mì.

Những lưu ý khi dùng mì gói

Hiện tại, HAY ĂN có bán đa dạng các loại mì gói như: Mì gói 3 miền, mì Hảo Hảo,...Đừng quên truy cập website Bachhoaxanh.com để đặt mua các loại mì gói mình yêu thích nhé!

Mong rằng với cách nấu mì này, các bạn sẽ tha hồ thưởng thức mì gói mà vẫn an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình. Bởi dù là một chi tiết nhỏ trong cách nấu thôi cũng làm giảm đi lượng chất hại không cần thiết trong mì.

Xem thêm: Cách sử dụng mì gói không ảnh hưởng đến sức khỏe

HAY ĂN

Từ khóa: Nấu mì ăn như thế nào là đúng cách?,cách nấu mì ăn liền đúng cách,mì gói,mì tôm,mì ăn liền,bí quyết náu ăn,