Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấu gì với đậu hũ để vừa ngon vừa cực bổ dưỡng?

Bằng cách nấu đậu phụ với các món ăn quen thuộc sau đây, món đậu hũ không chỉ ngon hơn, mà còn có thể tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, trị ho, giải độc, phòng cảm cúm… cho bạn và gia đình.

Nấu với trứng

- Trong lòng đỏ trứng gà, vịt có chứa nhiều vitamin D, loại vitamin này giúp làm tăng khả năng hấp thu canxi từ đậu phụ nên khi kết hợp đậu phụ và trứng, bạn sẽ bổ sung cho cơ thể thêm nhiều canxi, vitamin D.

- Bạn có thể luộc rồi kho trứng với đậu phụ hoặc tráng trứng với đậu phụ, nấu canh trứng đậu phụ, làm lẩu đều được nhé.

Trứng

Nấu với sò

- Ăn chung sò với đậu phụ có tác dụng giúp giải độc, lợi tiểu, tiêu sưng, trị chứng máu không đủ, cho làn da bớt khô, trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

- Với 2 nguyên liệu này, bạn có thể dùng để làm món đậu phụ sốt sò, canh sò đậu phụ…

Hẹ

Nấu đậu phụ cùng với lá hẹ sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều trị táo bón cực hiệu quả.

Bạn không cần phải chuẩn bị thêm nguyên liệu khi chế biến món ăn với 2 nguyên liệu này, chỉ cần cắt nhỏ đậu phụ, rửa sạch và cắt nhỏ lá hẹ rồi xào, nấu canh chung với thịt, nấm...

Hẹ

Nấu với rau cải

- Nấu và tiêu thụ nhiều cải thìa với đậu phụ sẽ giúp giảm bớt chứng hen suyễn, ho khan, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Cách chế biến cải thìa với đậu phụ đơn giản nhất là cắt nhỏ cải thìa với đậu phụ và xào chung với nhau, nêm gia vị vừa ăn, bạn sẽ có món ăn chay mặn thơm ngon, dễ làm nhé.

Rau cải

Nấu với bầu

- Đậu phụ có nhiều protein còn bầu lại chứa nhiều interferon, một chất kháng khuẩn, ngăn ngừa các bệnh u bướu, tăng cường miễn dịch, phòng cảm cúm.

- Nấu canh bầu đậu phụ hoặc cắt lát mỏng bầu và đậu phụ để làm món xào là các món vừa ngon, dễ làm, lại rất bổ dưỡng.

Xem thêm: Bí quyết chiên đậu phụ không bị dính chảo

Nếu bạn thích dùng đậu phụ nấu ăn, hãy thường xuyên kết hợp đậu phụ với các nguyên liệu này để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ cho gia đình mỗi ngày nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi các mẹo nấu ăn với đậu phụ khác bằng cách bình luận nhanh vào ô bên dưới ngay.

Nguồn tham khảo: phunutoday.vn

HAY ĂN

Từ khóa: Nấu gì với đậu hũ để vừa ngon vừa cực bổ dưỡng?,nấu ăn với đậu phụ,đậu phụ và trứng,đậu phụ và cải thìa,đậu phụ và hẹ,đậu hũ,