Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm gà bằng nồi cơm điện

Nấu cơm gà bằng nồi cơm điện siêu đơn giản siêu tiết kiệm thời gian

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn có thể làm ngay món cơm gà siêu ngon ngay tại nhà. Vậy đừng bỏ qua cách nấu cơm gà bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản mà chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn ngay sau đây!

Nguyên liệu làm Cơm gà bằng nồi cơm điện

Thịt gà Gạo Nước vo gạo Nước cốt gà Cải bẹ xanh Hành lá lớn Muối Tiêu Rượu Shao Xing (Thiệu Hưng) Bột bắp Dầu mè G Gừng (cắt ) Tỏi (đập dập)

Cách chế biến Cơm gà bằng nồi cơm điện

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rửa sạch các nguyên liệu đã được chuẩn bị.

    Cắt đầu hành lá để riêng, rồi cột 4 cọng đầu hành với nhau để tạo thành bó.

    Dùng dao chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

    Cắt đôi theo chiều dọc của cây cải bẹ xanh.

  • Ướp gà

    Lần lượt cho các nguyên liệu vào thố, gồm có: bó hành, gà chặt miếng, 1 muỗng cà phê muối, tiêu trắng, 2 muỗng rượu Shao Xing, 1 muỗng bột bắp rồi dùng đũa trộn đều.

    Cho thêm 1 muỗng cà phê dầu mè và dùng tay trộn đều hỗn hợp lần nữa. Sau đó, để gà thấm đều gia vị trong khoảng 30 phút.

    Lưu ý: Bạn có thể dùng tay sạch để trộn đều hỗn hợp và nhất là bóp phần bó hành để cho chất trong hành được tiết ra thấm vào gà giúp gà mềm và ngon hơn.

  • Nấu cơm

    Cắm nồi cơm điện vào ổ cắm điện, cho vào lòng nồi các nguyên liệu: 1 muỗng cà phê dầu mè, gừng cắt lát, tỏi đập, 4 đầu hành lá và dùng muỗng đảo đều, cho đến khi các nguyên liệu dậy mùi thơm.

    Cho phần gạo đã được vo sạch vào nồi cơm điện, rồi dùng muỗng đảo đều cùng với nguyên liệu trong nồi khoảng 1 - 2 phút.

    Cho nước vo gạo vào nồi, dùng muỗng trải đều gạo sao cho ngập nước. Sau đó, cho 1 muỗng canh nước cốt gà, 1 muỗng cà phê rượu Shao Xing vào nồi và đảo đều hỗn hợp trước khi đậy nắp, rồi bật chế độ nấu cơm.

    Lưu ý:

    • Nếu bạn không sử dụng nồi cơm điện, thì có thể phi thơm các nguyên liệu bằng chảo chống dính trên bếp. Sau đó, cho hỗn hợp đó vào lòng nồi cơm điện.
    • Bạn có thể cho hoặc không cho rượu Shao Xing vào nồi cơm (tùy vào sở thích). Tuy nhiên, rượu sẽ làm cho món cơm gà trở nên đậm vị và dường như cơm sẽ không có mùi rượu do rượu bị bay hơi trong quá trình nấu cơm. Bạn không cần phải lo ngại nhé!
    • Nếu sử dụng nồi nấu cơm đa chức năng, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nấu cơm trong vòng 5 phút, rồi thực hiện tiếp bước 7 phía dưới. Còn nếu sử dụng nồi nấu cơm thông thường, bạn chỉ cần nhấn nút để cơm được nấu.
  • Thành phẩm

    Sau khi cơm chín, mở nắp nồi, bạn xếp từng miếng gà và cải bẹ xanh lên trên bề mặt cơm, rồi bấm nút nấu cơm 1 lần nữa trước khi hoàn thành.

    Chỉ với thao tác đơn giản cùng với nồi nấu cơm là bạn có thể chế biến ngay được món cơm gà siêu ngon, siêu hấp dẫn. Cơm gà dẻo, không bị quá khô và có mùi thơm rất hấp dẫn, cùng với xớ thịt gà vừa chín tới, vị vừa ăn mà không cần phải dùng thêm nước chấm nào.

Hy vọng với những thông tin trên, HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc nấu cơm gà ngon chỉ với vài thao tác đơn giản với chiếc nồi cơm điện ngay tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Spice N' Pans

Từ khóa: Cơm gà bằng nồi cơm điện,nấu cơm gà bằng nồi cơm điện,nấu cơm gà nhanh,cách nấu cơm gà,cơm gà,vào bếp,nấu cơm gà bằng nồi cơm điện,nấu cơm gà nhanh,cách nấu cơm gà,cơm gà,vào bếp,nấu cơm gà bằng nồi cơm điện,nấu cơm gà nhanh,cách nấu cơm gà,cơm gà,vào bếp,