Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấu cá hồi ngon như chuyên gia khi áp dung 4 mẹo này

Muốn nấu cá hồi ngon như đầu bếp chuyên nghiệp bạn nên chọn cá hồi ngon, tươi để nấu, ngâm cá vào nước muối trước khi chế biến, giữ lại da khi nấu và có thể sử dụng nồi lẩu để làm chín cá hồi nhé.

Chọn cá hồi ngon để nấu

- Cá hồi tươi ngon khi chế biến sẽ cho vị ngon, hấp dẫn, nhiều dưỡng chất hơn cá hồi cũ. Tuy nhiên, bạn không dựa vào màu sắc là yếu tố duy nhất để chọn cá hồi ngon, tươi. Bởi mỗi loại cá hồi sẽ có sắc màu khác nhau, không phải miếng cá hồi cứ có màu hồng là ngon bạn nhé.

- Ngoài yếu tố màu sắc, bạn còn nên căn cứ vào mùi, vết cắt, vết thâm trên miếng cá hồi để chọn. Nên chọn miếng cá có màu tươi, không có vết thâm, không có mùi hôi, vết cắt mới.

Chọn cá hồi tươi ngon khi nấu món ăn sẽ ngon hơn

Ngâm cá hồi trong nước muối

Để ngăn Albumin, 1 loại protein hòa tan chảy ra khỏi miếng cá hồi quá nhiều khi nấu. Trước khi chế biến bạn nên ngâm miếng cá hồi trong nước pha muối ăn khoảng 10 phút.

Ngăn Albumin thoát khỏi cá hồi khi nấu, bạn nên ngâm cá hồi trong nước muối

Giữ lại phần da của cá hồi khi nấu

- Nhiều người không thích ăn da cá hồi nên thường loại bỏ da trước khi nấu nhưng đây là cách chế biến rất sai lầm. Bởi da đóng vai trò như một hàng rào giúp ngăn cản nhiệt độ từ mặt chảo, bếp lửa làm thịt cá hồi bị khô cứng, chín quá.

- Cho nên, khi nấu cá hồi bạn nên giữ lại phần da, sau khi chế biến, bạn có thể tách da ra khỏi thịt và thưởng thức phần thịt cá cực ngon lành nhé.

Da giữ cho cá hồi không bị chín quá kỹ nhanh vì thế khi nấu bạn nên giữ lại phần da cá

Nấu cá hồi với nồi lẩu

Đặt miếng cá hồi đã được sơ chế của bạn vào nồi lẩu, chọn mức nhiệt độ vừa phải hoặc thấp, nồi lẩu sẽ nấu chín mềm miếng cá hồi ngay cả khi bạn để món ăn của mình lâu trong nồi lẩu, không lo nó bị cháy khét, chín quá kỹ.

Nấu cá hồi với nồi lẩu vừa ngon vừa không sợ cá bị cháy khét, chín kỹ nếu để cá lâu trong nồi

Xem thêm: Chế biến cá hồi đúng cách

Khi chế biến cá hồi, nhớ sử dụng các mẹo này để món ăn của bạn bổ, ngon hơn. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn tiết lộ với chúng tôi những cách nấu cá hồi ngon khác.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Nấu cá hồi ngon như chuyên gia khi áp dung 4 mẹo này,nấu cá hồi ngon như chuyên gia khi áp dung 4 mẹo này,nấu cá hồi ngon,nấu ăn với cá hồi,nấu cá hồi,cá hồi,