Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nàng tiktoker chia sẻ cách làm kẹo hạt dẻ kiểu Pháp - món kẹo ngon nức tiếng

Kẹo hạt dẻ là một món tráng miệng nức tiếng của nước Pháp. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm kẹo hạt dẻ thơm ngon và độc lạ nhé!

Chế biến
60 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Kẹo hạt dẻ là một món tráng miệng nức tiếng của nước Pháp. Món ăn này được hoàng đế Louis thứ 14 vô cùng yêu thích, từng được ví là “sự cô đặc của nắng”. Bạn có tò mò về cách làm của loại món ăn đặc biệt này không? Cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm kẹo hạt dẻ kiểu Pháp

  • 30 hạt dẻ Trùng Khánh
  • 1.3 kg đường
  • 1 muỗng canh rượu rum
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani

Mẹo hay
Khi chọn mua hạt dẻ Trùng Khánh, bạn nên chọn những hạt có màu vỏ sáng bóng, nâu tươi, bên ngoài phía cuống hạt có nhiều lông tơ trắng. Ngoài ra, khi lắc hạt, nếu không phát ra tiếng kêu thì đó là hạt dẻ còn tươi và ngon.

Nguyên liệu làm kẹo hạt dẻ kiểu PhápNguyên liệu làm kẹo hạt dẻ kiểu Pháp

2 Cách làm kẹo hạt dẻ kiểu Pháp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hạt dẻ Trùng Khánh mua về bạn dùng tay lột sạch vỏ. Để quá trình lột vỏ diễn ra nhanh hơn, bạn có thể sử dụng thêm dao nhỏ có mũi nhọn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Định hình hạt dẻ

Sau khi đã lột sạch vỏ, bạn dùng các túi lọc trà để định hình hạt dẻ. Lần lượt cho các hạt dẻ vào túi lọc trà, sau đó xoắn chặt túi lọc sao cho ôm sát lấy hạt dẻ. Thao tác tương tự cho đến hết.

Định hình hạt dẻĐịnh hình hạt dẻ

Bước 3 Luộc hạt dẻ

Cho 800ml nước vào 1 cái nồi trên bếp. Tiếp đó cho hết hạt dẻ vào nồi, luộc trên lửa vừa khoảng 30 phút rồi tắt bếp.Sau khi hạt dẻ đã chín thì vớt ra, giữ lại phần nước luộc hạt dẻ để thực hiện bước 4.

Luộc hạt dẻLuộc hạt dẻ

Bước 4 Ngâm hạt dẻ với nước đường

Đun sôi hỗn hợp nước luộc hạt dẻ với 700g đường, sau đó ngâm toàn bộ hạt dẻ vào hỗn hợp nước đường, để qua đêm cho nước đường ngấm vào hạt dẻ.

Ngày thứ 2, bạn cho thêm 70g đường và 50ml rượu rum vào hạt dẻ ngâm, sau đó đun sôi khoảng 5 phút để đường tan. Tiếp tục ngâm qua đêm.

Từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 6, thực hiện tương tự ngày thứ 2. Đến ngày thứ 7, thêm 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào hạt dẻ ngâm. Từ ngày thứ 8 và ngày thứ 9 thực hiện tương tự ngày thứ 2. Đến ngày thứ 10 thì vớt hạt dẻ ra, lột lớp vỏ túi lọc trà rồi xếp hạt dẻ lên khay cho se bớt đường lại là hoàn thành.

Ngâm hạt dẻ với nước đườngNgâm hạt dẻ với nước đường

Bước 5 Thành phẩm

Kẹo hạt dẻ sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt. Bên ngoài, lớp đường cô lại, bám vào hạt dẻ trông rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Kẹo hạt dẻ khi ăn có vị ngọt ngọt, thơm thơm, bùi bùi, khá mềm mà không bị bở. Bạn có thể thưởng thức kẹo hạt dẻ cùng với 1 tách trà để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ngon này nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm kẹo hạt dẻ kiểu Pháp thơm ngon, lạ miệng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những kiến thức hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Nàng tiktoker chia sẻ cách làm kẹo hạt dẻ kiểu Pháp - món kẹo ngon nức tiếng,kẹo hạt dẻ kiểu pháp,