Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệt mà giá gần nửa triệu đồng một kg?

Để biết được nấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệt mà giá gần nửa triệu đồng một kg? Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Nấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệt mà giá gần nửa triệu đồng một kg? Đây được biết là những câu hỏi quen thuộc về nấm trứng gà. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu những thông tin xoay quanh về nấm trứng gà nhé.

1 Nấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệt

Nấm trứng gà hay được gọi là nấm césar đại đế vì hình dáng bên ngoài của nấm giống quả trứng gà và vì hoàng đế César rất yêu thích món nấm này nên nhà nấm học Scopoli đã lấy tên của vị hoàng đế César đặt tên cho loại nấm này.

Nấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệtNấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệt

Nấm trứng gà có nguồn gốc từ các nước châu Âu và Bắc Phi. Còn ở Việt Nam, nấm trứng gà được tìm thấy và trồng nhiều ở những vùng đất đỏ bazan màu mỡ tại các khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ. Đây được biết là loài nấm thơm, ngon được nhiều người yêu thích và nấm trứng gà chỉ xuất hiện vào mùa mưa từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 hàng năm.

Nấm trứng gà được nhiều người biết đến là loại nấm có vẻ ngoài giống trứng gà với mũ nấm lồi có màu cam sáng, có đường kính trung bình là 15cm, bề mặt thường láng mịn, bìa phiến có sọc nhẹ được bao bọc bởi một lớp màng trắng và dày. Mũ nấm sẽ không bao giờ bị xẹp hay bị lõm và có những vạch nhỏ trên những cạnh nấm. Còn phần thịt nấm có màu vàng, trắng dưới lớp biểu bì và có hương vị dễ chịu.

Thân nấm thì có hình trụ cao khoảng 8 - 15cm và rộng khoảng 2 - 4cm, thân nấm cứng thường có màu vàng nhạt đến màu vàng cam ở lớp bên ngoài.

Điều đặc biệt ở loại nấm này là tùy thuộc vào độ tuổi thì nấm sẽ có màu khác nhau, nấm trưởng thành có thể có màu cam đồng nhất hoặc hơi đỏ hơn ở trung tâm, nhạt dần sang màu cam về phía rìa, còn nấm mới lớn sẽ có màu nhạt hơn.

2 Các món ngon từ nấm trứng gà

Cháo nấm trứng gà

Cháo nấm trứng gàCháo nấm trứng gà

Đây được biết là món ăn tốt cho sức khỏe vì giúp cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bổ sung năng lượng một cách hiệu quả. Hơn thế nữa, món ăn này hấp dẫn được nhiều người bởi vị cháo ngọt tự nhiên từ nấm thấm vào từng hạt cháo cùng vị giòn và thơm của nấm đã tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Nấm trứng xào rau lang

Nấm trứng xào rau langNấm trứng xào rau lang

Phần nấm trứng gà khi xào vừa chín tới sẽ giữ được độ ngọt, giòn tự nhiên quyện cùng phần rau lang giòn được nêm vừa vị đã tạo nên một món ăn hấp dẫn. Món ăn này sẽ giúp bạn cảm thấy được sự nhẹ nhàng, thanh đạm và giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả vì rất ít calo.

Salad nấm trứng gà

Nấm trứng gà với vị giòn, ngọt kết hợp cùng các loại rau xanh mát quyện cùng phần nước sốt chua nhẹ đã giúp vừa bổ sung các khoáng chất, chất xơ cho cơ thể.

Nấm trứng gà xào mướp

Nấm trứng gà xào mướpNấm trứng gà xào mướp

Đây được xem là món ăn được nhiều người yêu thích thì bởi hương thơm nức mũi của nấm được xào vừa phải, vị ngọt của nấm và mướp được lưu giữ một cách vừa đủ nhưng đặc biệt vẫn còn giữ được độ giòn đặc trưng của nấm. Món ăn này sẽ giúp bạn giảm cân, cung cấp năng lượng cho bạn.

3 Tác dụng của nấm trứng gà?

Tác dụng của nấm trứng gà?Tác dụng của nấm trứng gà?

Bổ sung dinh dưỡng

Trong nấm trứng gà có chứa nhiều loại khoáng chất nên sẽ hỗ trợ và bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Trong nấm chứa lượng nhỏ calo và có nhiều chất xơ nên đây được xem một thực phẩm bổ ích cho việc giảm cân. Khi dùng loại nấm này bạn nên kết hợp với việc tập thể dục để có hiệu quả tốt nhất.

Cung cấp vitamin D

Trong nấm có chứa hàm lượng vitamin D lớn nên sẽ tối ưu hóa sự hấp thụ canxi, magiephốt pho cho xương và răng chắc khỏe.

Đặc tính chống oxy hóa

Tác dụng của nấm trứng gàTác dụng của nấm trứng gà

Trong nấm trứng gà có chứa chất chống oxy hóa, vitamin A nên sẽ có lợi cho thị lực và làn da của bạn. Ngoài ra, nấm còn chứa nhiều vitamin C nên sẽ giúp ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch, tổng hợp collagen để hạn chế sự lão hóa da.

Lợi ích cho tiêu hóa

Nấm trứng gà chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn điều chỉnh được đường tiêu hóa, giảm táo bón.

4 Cách phân biệt nấm trứng gà, nấm trứng ngỗng

Cách phân biệt nấm trứng gà, nấm trứng ngỗngCách phân biệt nấm trứng gà, nấm trứng ngỗng

Cách đơn giản và được nhiều người sử dụng để phân biệt hai loại nấm này đó chính là dựa vào màu sắc. Nếu là nấm trứng ngỗng thì sẽ có màu trắng ngà như trứng ngỗng, còn nấm trứng gà sẽ có màu đỏ vàng y hệt trứng gà.

5 Nấm trứng gà giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Nấm trứng gà giá bao nhiêu? Mua ở đâu?Nấm trứng gà giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Vào đầu mùa, nấm trứng gà thường có giá khoảng 500.000 đồng/kg và càng vào giữa mùa thì nấm trứng gà có giá dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/kg.

Để mua được nấm trứng gà bạn chỉ có thể đợi đến tháng 6 hoặc tháng 7 mới có nấm và số lượng nấm không nhiều. Do đó, bạn chỉ có thể đặt trước những cửa hàng nông sản lớn, có thương hiệu hay những người chuyên đi hái nấm ở các khu vực phía Nam như tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng,.. Hoặc nếu không có nhiều thời gian di chuyển thì bạn có thể tìm và mua trên các trang thương mại điện tử.

HAY ĂN đã gửi đến bạn những thông tin về nấm trứng gà. Nếu bạn là một tín đồ của những loại nấm thì hãy nghiên cứu ngay loại nấm đặc biệt này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách phân biệt nấm lành và nấm độc

>> Nấm sữa Kefir hay nấm sữa Tây Tạng là gì? Công dụng và Cách nuôi nấm Kefir

>> Nấm mối là nấm gì mà giá 1 triệu/kg vẫn có người sẵn sàng mua?

HAY ĂN

Từ khóa: Nấm trứng gà là gì? Có gì đặc biệt mà giá gần nửa triệu đồng một kg?,nấm trứng gà,thực phẩm,