Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm rơm kho sả ớt thơm ngon dễ làm, thơm nức mũi cực hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm nấm rơm kho sả ớt thơm ngon nức mũi cực hấp dẫn tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Nấm rơm là một loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc thường được mọi người sử dụng để chế biến khá nhiều món ăn. Hôm nay hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp làm ngay món nấm rơm kho sả ớt thơm ngon dễ làm cực hấp dẫn tại nhà nhé.

Nấm rơm kho sả ớt

1 Nguyên liệu làm nấm rơm kho sả ớt

Mẹo chọn nấm rơm tươi ngon:
- Nấm rơm bạn nên chọn những cây nấm còn nguyên vẹn không dập nát, nấm có hình tròn và vẫn còn búp, có hương thơm đặc trưng của nấm.
- Không nên chọn cây nấm có mũ đã nở to và có mùi hôi. Thường nấm rơm màu đen sẽ có vốn đậm đà thơm hơn so với nấm rơm có màu trắng.

 Nguyên liệu làm nấm rơm kho sả ớt Nguyên liệu làm nấm rơm kho sả ớt

2 Cách làm nấm rơm kho sả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm rơm sau khi mua về bạn cắt bỏ chân nấm và các phần đáp nát rồi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi nước sôi thêm vào 1 muỗng muối rồi cho nấm vào luộc trong 5 phút, vớt ra tô để ráo.

Hành lá rửa sạch cắt nhỏ, ớt cắt khoanh. Hành tím và tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ.

Bước 2 Ướp và xào sả

Ướp và xào sảƯớp và xào sả

Bạn cho ớt đã cắt khoanh vào chén sả băm ướp với 1 muỗng cà phê bột ngột, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường rồi trộn đều lên cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho sả ớt vào xào đến khi sả săn lại là được.

Bước 3 Kho nấm rơm với sả ớt

Kho nấm rơm với sả ớtKho nấm rơm với sả ớt

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào 2 muỗng canh nước lọc và 3 muỗng cà phê đường đun sôi đến khi hỗn hợp chuyển sang màu caramel rồi bạn cho phần tỏi và hành tím băm vào xào chung.

Tiếp đến bạn cho nấm rơm vào đảo đều để nấm rơm được thấm nước màu bạn cho thêm vào 2 muỗng canh nước lọc kho trong 10 phút đến khi nước sệt lại.

Cuối cùng bạn cho phần sả ớt vào xào thêm 2 phút nữa thì tắt bếp, rắc lên 1 ít hành lá và cho ra dĩa thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Món nấm rơm kho sả ớtMón nấm rơm kho sả ớt

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay món nấm rơm kho sả ớt vô cùng hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nấm mềm ngọt thấm đều gia vị, sả ớt thì cay cay ăn cùng với cơm trắng chắc chắn sẽ hao cơm lắm đây.

Trên đây là cách làm món nấm rơm kho sả ớt thơm ngon tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Có thế bạn quan tâm:

Mua bột ngọt tại HAY ĂN để làm món ăn này nhé

HAY ĂN

Từ khóa: Nấm rơm kho sả ớt thơm ngon dễ làm, thơm nức mũi cực hấp dẫn,nấm rơm,các món ngon từ nấm rơm,các món kho,