Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Các cặp vợ chồng đang có dự định đón em bé Giáp Thìn đến với gia đình? Cùng HAY ĂN tham khảo những lời khuyên hữu ích ngay trong bài viết sau nhé!

Sự chào đời của một đứa bé mang đến cho gia đình vô vàn niềm hạnh phúc và ý nghĩa, đồng thời thay đổi cuộc sống vợ chồng. Nếu bạn đang có dự định chào đón em bé vào năm Giáp Thìn 2024 sắp tới thì nhất định đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích trong bài viết sau đây. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 Tính cách của con sinh năm Giáp Thìn

Tính cách của con sinh năm Giáp ThìnTính cách của con sinh năm Giáp Thìn

Năm Giáp Thìn 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 10/02/2024 - 28/01/2025 tính theo ngày dương lịch. Theo quan niệm dân gian, con rồng đại diện cho sự mạnh mẽ và tốt lành, mang đến nhiều điều may mắn, hạnh phúc nên rất nhiều vợ chồng muốn sinh con tuổi rồng.

Những em bé tuổi rồng thường sẽ sở hữu tính cách hướng ngoại, hòa đồng với mọi người và giỏi giao tiếp. Điểm đặc trưng của những em bé tuổi rồng là sự mạnh mẽ và bộc trực có pha lẫn đôi chút nóng nảy. Các bé tuổi Giáp Thìn mang trong người một trái tim thiện lương, biết yêu quý thiên nhiên, thương mến động vật và cực kỳ quan tâm mọi người xung quanh.

2 Con sinh năm Giáp Thìn có hợp với bố mẹ không?

Con sinh năm Giáp Thìn có hợp với bố mẹ không?Con sinh năm Giáp Thìn có hợp với bố mẹ không?

Theo tử vi, trẻ con sinh năm Giáp Thìn 2024 sẽ thuộc mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa tức lửa đèn to/lửa đèn dầu. Đây được hiểu là ánh lửa chiếu sáng trong đêm tối, soi rọi những nơi mà ánh sáng tự nhiên không thể soi sáng đến. Trong ngũ hành, mệnh Hỏa tương sinh với Thổ, vậy nên những đứa con sinh năm Giáp Thìn sẽ:

  • Hợp mệnh với bố mẹ mang mệnh Thổ
  • Khá hợp mệnh với bố mẹ mang mệnh Mộc
  • Hợp tuổi với bố mẹ tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi
  • Kỵ tuổi với bố mẹ tuổi Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Mão và Đinh Dậu

3 3 bước lên kế hoạch để sinh con năm Giáp Thìn

Bước 1 Chuẩn bị sức khỏe thể chất

Chuẩn bị sức khỏe thể chấtChuẩn bị sức khỏe thể chất

Để đảm bảo bố mẹ đã sẵn sàng cho việc có con, vấn đề sức khỏe thể chất là điều cần được quan tâm trước tiên. Cụ thể bố mẹ cần thực hiện ngay 4 điều sau đây:

  • Thực hiện kiểm tra sức khỏe sinh sản
  • Từ bỏ mọi thức uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê,.. cai thuốc lá, hạn chế ăn uống các loại thực phẩm không dinh dưỡng,..
  • Rèn luyện thể dục thể thao, giữ trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp
  • Uống tối thiểu 400 axit folic mcg/ngày

Bước 2 Tính ngày trứng rụng

Cách 1: Xác định dựa trên chu kỳ kinh nguyệt

Tính ngày trứng rụngTính ngày trứng rụng

Dựa trên thông tin về chu kỳ kinh nguyệt, bạn cần lưu ý lại thời điểm kinh nguyệt mỗi tháng và đối chiếu với vòng tròn chu kỳ để xác định ngày trứng rụng.

Cách 2: Sử dụng que thử

Sử dụng que thửSử dụng que thử

Que thử rụng trứng là lựa chọn đáng tin cậy với độ chính xác lên đến 95%. Cách sử dụng cụ thể được dựa trên số ngày chu kỳ kinh nguyệt, cụ thể:

  • Người có chu kỳ kinh nguyệt khoảng 28 ngày: Dùng que thử liên tục 6 ngày kể từ ngày thứ 11 của chu kỳ.
  • Người có chu kỳ kinh nguyệt khoảng 27 - 34 ngày: Dùng que thử vào ngày 13 - 20 của chu kỳ.
  • Người có chu kỳ kinh nguyệt dưới 21 ngày hoặc nhiều hơn 40 ngày: Tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể chọn được thời điểm sử dụng que thử chính xác nhất.

Việc dùng que thử cần diễn ra trong 1 khung giờ cố định trong ngày, trừ lúc sáng sớm, tối khuya, ngay sau khi ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ. Đây là những thời điểm cơ thể không cho ra kết quả chính các nhất. Thời điểm lý tưởng để dùng que thử là khoảng 9h sáng đến 9h tối, nhất là từ 2h - 2h30 phút chiều.

Tuy nhiên, que thử cũng có khả năng không cho ra kết quả chính xác vì nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn, do nồng độ hormone LH tăng cao vì bệnh (buồng trứng đa nang, hội chứng nang trứng không vỡ lutein hóa,..) hoặc do đang uống thuốc trị bệnh,..

Cách 3: Lưu ý những thay đổi của cơ thể

Lưu ý những thay đổi của cơ thểLưu ý những thay đổi của cơ thể

Chị em có thể lưu ý một số dấu hiệu sau để xác nhận thời điểm rụng trứng chính xác hơn:
Dịch nhầy: Vào ngày rụng trứng, dịch nhầy sẽ tiết ra nhiều hơn. Dịch nhầy sẽ có màu sắc tương tự lòng trắng trứng và được tiết ra với lượng nhiều hơn thông thường. Chất nhầy này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào âm đạo để tìm trứng và thụ tinh dễ dàng hơn.
Căng tức và đau nhẹ vùng bụng dưới: Cảm giác căng tức và đau nhẹ sẽ diễn ra vào thời điểm trứng rụng và biến mất sau đó. Tuy nhiên, nếu nhận thấy cơn đau kéo dài bạn cần đến các cơ sở y tế kiểm tra.
Ngực căng cứng: Bầu ngực vào những ngày trứng rụng sẽ xuất hiện tình trạng căng tức, nhạy cảm hơn thông thường do nồng độ hormone progesterone trong cơ thể tăng cao.
Sốt nhẹ: Cơ thể sẽ có dấu hiệu sốt nhẹ vào khoảng thời gian trứng rụng.

Bước 3 Lựa chọn thời điểm quan hệ

Lựa chọn thời điểm quan hệLựa chọn thời điểm quan hệ

Khi đã xác định được thời điểm rụng trứng, việc lựa chọn thời điểm quan hệ để tận dụng khả năng thụ thai cao nhất là điều rất quan trọng. Thời điểm lý tưởng nhất để quan hệ cho khả năng có thai cao là khoảng 3 - 5 ngày trước khi trứng rụng và vào đúng ngày trứng rụng.

Bố mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm những tư thế khi quan hệ có khả năng thụ thai cao và cách để giữ cho tinh trùng khỏe mạnh. Thông thường, đối với vợ chồng có sức khỏe sinh sản bình thường, việc thụ thai sẽ diễn ra nhanh chóng. Hãy duy trì trạng thái tinh thần thư thả, đừng quá áp lực vì sự căng thẳng cũng có khả năng khiến quá trình thụ thai khó đạt kết quả như ý.

Trên đây là những lời khuyên dành cho bố mẹ muốn chào đón em bé vào năm Giáp Thìn 2024 sắp tới mà HAY ĂN muốn gởi đến bạn. Chúc bố mẹ sớm thành công đón “rồng vàng” đến với gia đình nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Số - Chuyên trang của Báo Phụ nữ Thủ đô

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua sữa cho bé dinh dưỡng tại Bách Hoá XANH:

HAY ĂN

Từ khóa: sinh con 2024,sinh con giáp thìn,sinh con giáp thìn 2024,