Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ăn sáng không đúng cách sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Cho nên, để giữ gìn sự tươi trẻ cho làn da, phái đẹp nên tránh 5 kiểu ăn sáng dưới đây.

Nhan sắc trẻ trung là điều mà các chị em luôn mong muốn và làm mọi cách để có thể đạt được. Bên cạnh việc thực hiện lối sống lành mạnh như chăm chỉ tập thể dục đều đặn, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý,... phụ nữ cần tránh 5 kiểu ăn sáng được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhằm làm chậm quá trình lão hóa.

1 Bữa sáng với những món ngọt

Những loại bánh ngọt như bánh kếp, bánh rán, bánh nướng,... được rất nhiều người yêu thích và chọn làm bữa sáng vì không chỉ thơm ngon mà còn không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Thi thoảng thưởng thức một ít thì sẽ chẳng có vấn đề gì, tuy nhiên, nếu như thường xuyên ăn những món ngọt vào bữa sáng thì lại là chuyện khác.

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren cho hay, việc tiêu thụ quá nhiều đường vào bữa sáng sẽ gây nên tác động xấu đến làn da. Nguyên nhân là vì có thể dẫn đến giải phóng các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (hoặc AGE), khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Bữa sáng với những món ngọtBữa sáng với những món ngọt

2 Ăn bánh mì trắng cho bữa sáng

Bánh mì trắng là thực phẩm thường xuyên được sử dụng trong các bữa sáng. Nhưng trên thực tế, việc thường xuyên ăn bánh mì trắng vào bữa sáng có thể khiến cơ thể tăng cân và không đóng góp gì cho quá trình nuôi dưỡng làn da.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo chia sẻ, bánh mì trắng nói riêng và các loại ngũ cốc trắng nói chung, là những thực phẩm đã bị loại bỏ các chất xơ tốt cho cơ thể, ngoài ra, bên trong chúng còn chứa hàm lượng cao đường và tinh bột.

Vì thế thay vì sử dụng bánh mì trắng, bạn hãy mở đầu ngày mới với bánh mì nguyên hạt, thực phẩm này do trải qua ít công đoạn chế biến hơn nên các dưỡng chất như vitamin B,... vẫn còn được giữ nguyên, từ đó cũng mang đến công dụng chống viêm, tốt cho sức khỏe hơn.

Ăn bánh mì trắng cho bữa sángĂn bánh mì trắng cho bữa sáng

3 Bữa sáng không có trái cây và rau xanh

Bữa sáng hằng ngày thường xuyên thiếu đi sự hiện diện của trái câyrau củ, những thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống oxy hóa, sẽ khiến vẻ ngoài của bạn tụt dốc không phanh.

Cho nên, bên cạnh trứng và những món ăn khác, hãy bổ sung các loại quả mọng, bột yến mạch hoặc rau bina vào bữa sáng của bạn để làn da luôn mịn màng và tươi trẻ nhé!

Bữa sáng không có trái cây và rau xanhBữa sáng không có trái cây và rau xanh

4 Uống đồ uống có đường vào bữa sáng

Một tách cà phê thêm sữa hoặc thêm nhiều đường, một ly nước ngọt mát lạnh,... đều sẽ giúp bạn mở đầu một ngày mới thật sảng khoái. Tuy nhiên, những thức uống này lại không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch.

Bên cạnh đó, vào tháng 2 năm 2020, một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nutrition cho hay, tiêu thụ nước ngọt mỗi ngày có liên quan trực tiếp đến việc tăng nguy cơ gãy xương. Đồng thời, những thức uống này còn dễ làm cơ thể tăng cân, xuất hiện nếp nhăn, khiến da lão hóa nhanh hơn.

Uống đồ uống có đường vào bữa sángUống đồ uống có đường vào bữa sáng

5 Bữa sáng nhiều muối

Natri là chất cần thiết cho cơ thể nhưng việc hấp thụ quá nhiều natri không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, đột quỵ.

Vấn đề này đặc biệt nguy hiểm với người cao tuổi. Nguyên nhân là vì qua từng năm, động mạch sẽ ngày càng cứng lại và dễ tổn thương hơn. Cùng với đó, thừa natri có thể khiến tế bào bị co lại, mất nước, da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.

Cho nên, hãy hạn chế ăn các món có quá nhiều muối vào bữa sáng và để trung hòa tác hại của natri, ta nên ăn kèm các loại thực phẩm chứa hàm lượng kali cao.

Bữa sáng nhiều muốiBữa sáng nhiều muối

Đây là bài viết về 5 kiểu ăn sáng mà phụ nữ cần tránh nhằm làm chậm quá trình lão hóa. Mong rằng những thông tin được đề cập trong bài viết sẽ thật hữu ích với bạn.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,