Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Muốn ăn kimbap mà ngại tăng cân thì đã có ngay kimbap gạo lứt

Kimbap là món khoái khẩu nhưng bạn lại sợ khi ăn sẽ bị tăng cân? Vậy thì làm ngay công thức kimbap gạo lứt dưới đây, đảm bảo hương vị không thua kimbap truyền thống mà còn có thể giảm cân được nữa.

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những món ăn trong thực đơn giảm cân của mình thì tại sao không thử biến tấu món kimbap truyền thống nhiều calo quen thuộc thành món cơm cuộn gạo lứt giảm cân vừa healthy vừa bổ dưỡng mà lại rất ngon miệng nữa. Giờ thì cùng bắt tay vào làm thôi nào.

1 Nguyên liệu

2 Cách thực hiện kimbap gạo lứt

Bước 1 Ngâm gạo và diêm mạch

Đầu tiên bạn ngâm gạo lứt trong nước trong khoảng 12 tiếng để khi nấu hạt gạo chín mềm, không bị khô cứng

Đối với nguyên liệu diêm mạch bạn cũng ngâm nước trong vòng 8 tiếng để hạt diêm mạch nở ra.

Ngâm gạo và diêm mạch

Bước 2 Nấu cơm

Nấu diêm mạch và gạo lứt với 500ml và ½ muỗng cà phê muối trong nồi cơm điện, đảo đều cho các nguyên liệu hòa trộn với nhau.

Sau khi cơm chín bạn múc cơm diêm mạch ra để nguội và cho vào ½ muỗng cà phê dầu mè để hạt cơm thơm và dễ cuộn hơn, sau đó trộn đều lên

Nấu cơm

Bước 3 Làm nhân kimbap

Dưa leo, cà rốt rửa sạch sau đó gọt vỏ thái thành sợi vừa. Bơ cắt đôi sau đó cắt thành những khoanh nhỏ.

Cá hồi thái thành từng miếng dài dày khoảng 1cm và ướp với ½ muỗng cà phê muối hồng, ½ muỗng cà phê dầu mè, ½ muỗng tiêu.

Sau khi ướp khoảng 15 phút bạn áp chảo cá với một ít dầu ăn trong vòng 5 phút .

Trong khi chờ cá hồi chín thì bạn trụng dưa leo với cà rốt với nước sôi trong khoảng 10 giây.

Làm nhân kimbap

Bước 4 Cuộn kimbap

Trải một lá rong biển để cuộn cơm lên mành tre ( lưu ý là phần mặt bóng đặt xuống dưới, mặt nhám để lên trên), sau đó dàn đều phần cơm gạo lứt lên ¾ lá rong biển.

Xếp phần nhân cà rốt dưa leo, cá hồi và bơ lên sau đó cuộn mành tre dần dần vào như động tác cuộn giấy, vừa cuộn vừa hơi ấn mạnh xuống để nén phần nguyên liệu chặt lại.

Tiếp tục làm cho đến khi hết nguyên liệu.

Cuộn kimbap

3 Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thành những cuộn cơm tròn tròn bắt mắt đầy dinh dưỡng rồi, khi ăn chấm cùng nước tương hoặc tương ớt trộn sốt mayonnaise để thêm phần hấp dẫn bạn nhé

4 Lợi ích của gạo lứt

Gạo lứt từ lâu đã là một loại thực phẩm vàng khi có đầy đủ các khoáng chất như protein, photpho, mangan, selen và magie, chất xơ,.. khi kết hợp cùng hạt diêm mạch là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, tạo nên món cơm cuộn gạo lứt không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Lợi ích của gạo lứt

Nhờ vào lượng khoáng chất dồi dào mà gạo lứt có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tốt cho hệ tim mạch và đặc biệt không chứa gluten - chất có thể gây dị ứng, đau dạ dày, đầy hơi,..

Bên cạnh đó chất xơ không hòa tan có trong thành phần cũng giúp tạo cảm giác no lâu hơn từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Món cơm cuộn này vừa tốt cho sức khỏe mà lại còn rất ngon và đẹp mắt nữa, mau lưu công thức lại để thêm vào menu giảm cân của mình đi nào. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm gạo lứt là gì? Tìm hiểu các loại gạo lứt trên thị trường để bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn gia đình nhé!

Từ khóa: Muốn ăn kimbap mà ngại tăng cân thì đã có ngay kimbap gạo lứt,kimbap gạo lứt,kimbap,cách làm kimbap,gạo lứt,